คนซื้อความรู้
นางสาว ชลลดา คนซื้อความรู้ เพ็ชรนิล

แก้วมังกร


ผลไม้มหัศจรรย์ที่หลายคนชื่นชอบและเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งทุกอย่างถ้ามากเกินไปก็ให้โทษและมีประโยชน์พอๆๆกัน

           ทุกอย่างในโลกมีประโยชน์ ก็ย่อมมีโทษ ถ้าใช้ไม่ถูกวิธี เหมือนไฟฟ้าที่เราใช้กัน เม็ดดำๆ ที่อยู่ในแก้วมังกรนั้นจะมีลักษณะกรอบ เป็นผลึกแห้ง ถ้าทานเข้าไป จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย คือช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย เช่นสารตกค้างจากยาฆ่าแมลงที่มากับผักที่เรากินกันทุกวัน สารตกค้างเช่นตะกั่ว ที่มาจากควันท่อไอเสียรถยนต์ และสารอื่นๆ และยังช่วยลดการเกิดมะเร็งเพราะ ช่วยดูดซับสารอันตรายออกจากร่างกาย แต่ถ้ารับประทานเกินวันละ 7 ผล หรือ 2 กิโลกรัม จะทำให้ตับทำงานหนัก และเม็ดสีดำนี้จะไปก่อกวนการทำงานของเม็ดเลือดแดง และเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้
           ดังนั้นถ้ากินไม่เกินวันละ 5 ผล จะก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นอย่างมาก เหมือนเป็นยาที่ช่วย ขับสารพิษออกจากร่างกาย แต่ถ้าทานเกิน 7 ผลติดต่อกันทุกวันย่อมทำให้ร่างกายทำงานผิดปรกติ แต่คงไม่มีใครบ้า กินมากขนาดนั้นติดต่อกันทุกวันมั้ง เหมือนชา และกาแฟ เราทานแกแฟวันละ 3 แก้วก็ไม่เป็นไรถ้าวันละ 10 แก้วเราแย่แน่ เหมือนเครื่องดื่มบางชนิดที่เขียนติดขวดว่า ห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวด
อันที่จริงแล้วเราไม่ควรไปวิตกเรื่องแก้วมังกร เพราะสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยนั้น มะเร็งเกิดจาก ผักผลไม้ที่เราทานเข้าไปทุกวัน มีการใช้ยาฆ่าแมลงมากขนาดใหน ทุกคนก็รู้ และควันจากท่อไอเสียบนท้องถนน มันจะไม่น่ากลัวกว่าหรือ เวลารถติดมากๆ และสารตกค้างอื่นๆ เช่นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน และ สารก่อมะเร็งจากเครื่องปรับอากาศ และยังมีหลายสิ่งในโลกที่น่ากลัว แต่ทุกอย่างถ้ามันมากเกินไปก็ย่อมเกิดโทษ คุณว่าจริงมั้ยค่ะ ตั้งอยู่ในความพอดีจะดีที่สุดค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #dragon#fruit
หมายเลขบันทึก: 42843เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2006 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (62)
  • เพิ่งทราบประโยชน์ของแก้วมังกรนะจ้ะ ยังม่ายเคยทานเลย
  • ขอบคุณความรู้นะจ้ะ
  • แล้วเมล็ดแมงลักใช้แทนกันได้มั้ยจ้ะ

 

 

ขอคุณครับที่ให้ความรู้เพราะผมก็กินอยู่ประมาณ วันละ 2-3 ลูก (ใหญ่ไ)

สงสัยว่าถ้าทานแก้วมังกรในปริมาณมาก ๆ แล้ว (7 ผลต่อวัน) จะก่อให้เกิดเป็นโรคมะเร็งได้จริงหรือ ครับ ผมอยากรู้ว่าคุณ คนซื้อความรู้ทราบข้อมูลมาจากไหน รบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ จะได้เอาไปศึกษาต่อ เพราะที่เคยอ่านบทความ หรือ ผลการวิจัยต่าง ๆ ของแก้วมังกร ผมยังไม่เคยพบว่า แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ อย่างไร รบกวนคุณช่วยอ้างอิงแหล่งข้อมูลด้วยนะครับ เพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านคนอื่น ๆ ได้ศึกษาหาความรู้กันต่อไป

ขอบคุณมากครับ

ได้ยินมาว่าแก้วมังกร มีปริมาณแป้งและน้ำตาล มากว่าทุเรียนซะอีกนะ 

คนพูดเขาบอกว่าวิจัยกันมาแล้ว

แต่เรายังไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริง

ใครรู้ช่วยยืนยันหน่อยเหอะค่ะ

ผมเป็นคนหนึ่งที่ทานแก้วมังกรทุกวัน ผมว่ามันดีต่อสุขภาพ และไม่คิดว่าจะมีผลร้ายอย่างที่คุณบอก เพราะไม่เคยมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านออกมายืนยันว่ามีผลร้ายดังกล่าวจริง

อยากรู้เรื่องนี้มานานแล้วค่ะ

เคยกินมานานแล้ว(10ปีได้มั้ง)รู้สึกว่ามันจืดไม่อร่อยก็เลยไม่กินอีกเลยแต่เดี๋ยวนี้เห็นมีคนนิยมกินกันมากอาทิตย์ที่แล้วก็เลยซื้อมาลองกินอีกทีคราวนี้อร่อยมากแช่ตู้เย็นกินชื่นใจดีแสดงว่าเค้ามีการพัฒนาสายพันธุ์เลยอยากรู้ว่ากินแล้วลดความอ้วนได้หรือเปล่า

ไปซื้อที่วังน้ำเขียว รสชาติหวานหอมอร่อยมากๆ พึ่งไปซื้อมาลองไปเที่ยวและซื้อทานดูนะครับ
อยากรู้จังว่าทำไม กินแก้วมังกรสีแดงแล้ว ถ่ายเป็นสีแดง ใครรู้ช่วยตอบที ??  แก้วมังกรแช่เย็นอร่อยมากมากขอบอก อิอิ

... ถ้ากินแก้วมังกรในช่วงระยะเวลา 18.00 - 19.00 น.

จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นไหม.. ใครรู้ช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ

เพราะตอนนี้กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่

กินแกวมังกรที่มีเนื้อเป็นสีแดง พอเข้าห้องนำ ฉี่เป็นสีแดง แต่พอถ่ายก็ต้องตกใจกเพระเห็นเป็นสีแดง จนน่ากลัวมาก อยากรู้สาเหตุว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ใครไม่เชื่อลองซื้อมาทานดูแล้วคุณจะตกใจ ใครที่ทราบสาเหตุช่วยบอกที่ อยากรู้จริงๆ

เมื่อนานมาแล้ว มะเขือเทศที่ทุกวันนี้เราทุกคนรู้ว่า มีดีอย่างไรนั้น เคยเป็นของที่คนคิดว่ามัน เป็นพิษ มาก่อน กินแล้วจะต้องตาย เลยไม่มีคนกล้ากินมัน จนมีคนอยากฆ่าตัวตายได้กินเข้าไปแล้วไม่ตาย ก็เลยรู้ว่า กินได้ ไม่เป็นอันตราย หลังจากนั้นมา พอความรู้ทางวิทยาศาตร์เริ่มเจริญขึ้นมาก ถึงได้รู้ว่า มันเป็น พืชสุดพิเศษ ที่ธรรมชาติสรรสร้างได้อย่างดีเยี่ยม เพราะคุณค่าทางอาหารที่ มะเขือเทศมี

เมื่อประมาณ 50-80 ปีที่แล้ว บุหรี่ เป็นของ โก้เก๋ สามารถลงโฆษณา ได้ตามสื่อต่างๆโดยไม่ผิดกฎหมาย และโฆษณาว่า ช่วยทำให้สมองโปร่ง ความคิดแล่น

ช่วงสงครามโลก มีภาพยนตร์(ขาวดำ) แสดงสรรพคุณของ DDT ว่าเป็นสารที่ใช้ฆ่าแมลง และไม่เป็นพิษกับคน โดยภาพยนตร์นั้นได้พ่นDDT ใส่คนที่กำลังเล่นน้ำกันอยู่ และคนที่ถูกพ่น DDT ก็ยิ้มแย้มกันปกติ แต่หลังจากนั้น เกิดอะไรขึ้น เราก็คงจะพอเดากันได้ว่า คนที่โดน DDT พ่นใส่ เป็นอย่างไร

จากหลายๆเรื่องๆ ที่เล่าให้ฟัง พอจะสรุปได้ว่า อะไรก็ตามที่มาจากธรรมชาติ ถ้าใช้อย่างเหมาะสม ไม่มากเกินไป นับเป็นยาตามธรรมชาติ ที่ร่างกายเราสามารถขับส่วนเกินทิ้งได้แน่นอนอยู่แล้ว ส่วนสารสังเคราะห์ทั้งหลาย ผมไม่ค่อยสนิทใจที่จะใช้ แม้จะผู้ผลิตจะออกมา โม้ โอ้อวด ว่าดีนักดีหนา เพราะกว่าจะเห็นฤทธิ์ของมันต้องใช้เวลานานในการพิสูจน์ ซึ่งเวลานั้นเราก็คงเน่าไปแล้ว

ส่วนสาเหตุที่กินแก้วมังกรแล้ว ปัสสาวะมีสีแดง และถ่ายเป็นสีแดง ก็ไม่เห็นต้องตกใจเลย ลองนึกดูเวลากิน สะตอ แล้ววันรุ่งขึ้นถ่ายออกมามีกลิ่นสะตอ หรือกินอาหารที่มีหน่อไม้ฝรั่ง แล้ว ปัสสาวะออกมามีกลิ่นหน่อไม้ฝรั่ง ทุกวันนี้เราก็ยังมีชีวิตปกติสุขดีอยู่ ไม่เห็นต้องกลัวอะไร

เทียบกันระหว่าง แก้วมังกร กับ อาหารที่ใส่ผงชูรส อาหารทั่วๆไปที่นิยมใส่ผงชูรส น่ากลัวกว่าอีก

บอบคุณมากเลยค่ะ กำลังอยากรู้เรื่องอยู่พอดี เพราะลูกสาวชอบกิน

เยี่ยมมากเลย ขอบคุณนะค่ะ

เพิ่งรู้โทษของแก้วมังกรนะเนี่ย ผมกินวันละ 3กก.

ขอบคุณที่บอกกัน

กินแล้วเป็นมะเร็งจริงรึเปล่าจะได้หยุดกิน

เราทานแก้วมังกร ทุกวันค่ะ แต่ใช้ปั่นผสมกับผักผลไม้อื่นด้วย คือ แก้วมังกร 1 ผล+แอปเปิ้ล 1 ผล+แครอท1 หัวเล็ก + มะเขือเทศ 1 ลุก + น้ำผึ้งแท้ 2 ช้อนโต๊ะ ทานช่วงกลางวันทุกวัน ไม่ทราบว่า สารอาหารให้ผลไม้แต่ละชนิด มีฤทธิ์ต้านกันรึเปล่า ใครทราบบอกหน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ชอบกินแก้วมังกรจริงๆ

แก้วมังกรดีจริงหรือเปล่านะอยากรู้จริงๆๆกินแก้วมังกรเนื้อแดงขับถ่ายดีมากเลยแต่น่ากลัวเพราะเป็นสีแดงเลยนะเหมือนกินยังไงออกมาอย่างงั้นเลย แต่คิดว่าดีนะเหมือนขับถ่ายสิ่งไม่ดีออกมานะ

กินแก้วมังกรติดต่อกันประมาณ 1 อาทิตย์ รู้สึกตึง ๆ เต้านม มันเกี่ยวกันมั้ยคะ เพราะว่าปกติไม่เป็นและก็ผ่านช่วงเวลาเป็นประจำเดือนมานานแล้ว แต่อาการตึงที่เต้านมยังไมหายมันเป็นอันตรายมั้ยคะ ใครที่ทราบตอบด้วยนะคะ

ผลไม้หรือพืชพันธุ์ต่าง ๆ ล้วนมีทั้งคุณและโทษ  หน่อไม้  ผักเม็ก  ผักสะเดาล้วนเป็นผักเก่าแต่กาลโบราณของชาวชนบทไม่ต้องซื้อขายหากินได้ตามไร่นา  แต่แล้วก็มีข่าวโฆษณาประชาทกกันยกใหญ่ว่ากินหน่อไม้  ผักเม็ก  สะเดา  เขาว่าเป็นสาเหตุให้คนอีสานเป็นนิ่ว  ว่าเข้าไป  คนกลัวนิ่วเลยไม่กินผักพวกนี้  หันไปซื้อที่มีจำหน่ายในตลาดหรือซุบเปอร์มาเก็ต....ผู้ปลูกผักก็ขายดี  ผู้มีพันธุ์ผักก็ขายได้  สารเคมีหรือเราก็ไม่รับประกันมีมากน้อยเท่าไร

แก้วมังกรก็ลักษณะคล้ายกัน  ยิ่งเป็นไม้ที่มีพื้นเพจากต่างประเทศแล้วยิ่งจะมีข่าวทางลบออกมามากขึ้นแรก ๆ แก้วมังกรที่มาจากเวียดนามลูกชายผมตัวเล็ก ๆ อยากกินก็เลยได้ซื้อให้ลูกกิน ซึ่งราคาอยู่ที่ กิโลกรัมละ  85  บาท  จากนั้นก็ได้สัมผัสคุ้นเคยกับแก้วมังกรตลอดมา  ซึ่งผลไม้หลักที่คนในครอบครัวของเราที่รับประทานทุกวันก็คือแก้วมังกร  บางวันคนหนึ่งทานมากกว่า5กิโล  เพราะที่บ้านปลูกเองแต่ก็เกรง ๆ ว่าจะมีโทษในระยะแรกๆ แต่ไม่กลัวว่าจะเป็นมะเร็ง  ที่เกรงคือกลัวจะเป็นใส้ติ่งอักเสบจากเม็ดของมัน  แต่ผ่านมานานแล้วไม่เห็นเป็นไร  มีแต่ความสบายใจที่ได้กิน  เพราะแก้วมังกรที่ผมปลูกกินเองและจำหน่ายเองผลผลิตปีละประมาณ1,000กิโลกรัมต่อไร่นั้น  ผมไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลงแม้แต่นิดเดียวเลยสารสมุนไพรต่างๆ ก็ไม่ใช้  ต้นทุนการผลิตต่ำ กำไรสูง ราคาเฉลี่ตันละ 25,000บาทต่อ 1 ไร่ และให้ผลผลิตมากกว่า 1 ตันต่อไร่ต่อปี ในพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ปลูกครั้งเดียวผลผลิตคงที่หรือเพิ่มขึ้นติดต่อกันอย่างน้อย 5 ปี  ดีกว่าปลูกข้าวที่มีราคาตันละหมื่นห้าเสียอีก  เมื่อเปรียบเทียบในพื้นที่เท่า ๆ กัน .....สนใจอยากได้กิ่งพันธุ์  วิธีปลูก ผลผลิต  ติดต่อได้ตามเมล์ที่ระบุ  หรือจะมาเยี่ยมที่สวนหลังบ้านสำหรับทุกท่านที่อยู่ใกล้  เชิญได้ที่  สวนแก้วมังกร  "พ่อน้องเก่ง"  บ้านบึงไฮ เลขที่ 117 หมู่ 14 ต.หลักเมือง  อ.กมลาไสย  จ.กาฬสินธุ์

ส่วนแก้วมังกรกินแล้วลดความอ้วนได้ไหม ? สำหรับตัวผมยืนยันครับ  ลดได้แน่นอน  ส่วนมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละคน  เพราะถ้าทานแก้วมังกรสด ๆ หนึ่งกิโลกรัมจะช่วยให้อิ่มท้องอย่างมากสำหรับท่านที่กำลังจำกัดอาหารเพื่อลดน้ำหนักอยู่  แต่ถ้าทานสดๆ สัก 2 ก.ก.จะได้ผลมาก  โดยเฉพาะถ้าผลที่ยังไม่ฉ่ำมากจะเป็นยาระบายช่วยขับน้ำในร่างกายได้ป็นอย่างดี  ดีกว่าการอบที่เสียค่าใช้จ่ายแพง ๆ ด้วยซ้ำ  ผมยังไม่เคยเห็นผลไม้ชนิดใดที่เป็นยาระบายท้องใส้ได้ดีกว่าแก้วมังกรเลยโดยที่ไม่ทำให้ปวดแสบท้องหรืออาการข้างเคียงต่าง ๆ   ส่วนแก้วมังกรเนื้อชมพู(เราเรียกว่าพันธุ์สีแดง)ค่อนข้างจะมีน้ำตาลมาก(สังเกตจากรสที่หวานฉ่ำกว่า)แต่สีแดงของเนื้อจะมีลักษณะคล้ายไขมันที่มีจุดที่หลอมละลายสูงเคลือบอยู่ คืออุณหภูมิปกติในร่างกายของเราไม่สามารถทำให้สารสีแดงของมันละลายได้ จึงถูกร่างกายขับถ่ายออกมาทางปัสสาวะและอุจจาระ  โดยเฉพาะถ้าขับถ่ายทางอุจจาระจะยิ่งช่วยให้การขับถ่ายสะดวกมากขึ้นกว่าการทานแก้วมังกรเนื้อสีขาวอีก เพราะนอกจากเมล็ดแก้วมังกรจะช่วยระบายตามปกติแล้ว  ยังมีไขมันของสารสีแดงช่วยทำให้ทางเดินการอาหารไหลลื่นมากกว่าเดิมนั่นเอง

ที่ผ่ามาผมไม่วิตกในเรื่องของโทษเจ้าแก้วมังกรนี้เลย  เพราะเห็นแต่ประโยชน์  ไม่ว่าจะเป็นความสุขสบายของร่างกายเมื่อได้ทาน  การมีรายได้จากผลิตผลเมื่อได้ขาย ตลอดทั้งความสุขสบายเมื่อได้ปลูก ไม่ต้องพิถีพิถันในการดูแล  แม้จะคิดอยู่บ้างว่าแก้วมังกรอาจเป็นพืชตัดแต่งพันธุกรรมที่มาจากตะบองเพชร แต่ตะบองเพชรก็ไม่ปรากฎว่ามีโทษอะไรมากมาย  นอกจากหนามที่แหลมคม  เหมือนฝรั่งเล็ก ๆ พันธุ์อินเดีย  ได้รับการพัฒนาตามแบบของเวียดนามลูกโตกลายเป็นฝรั่งเวียดนาม แต่ก็ไม่มีเอกสารอ้างถึงโทษของฝรั่งเวียดนาม  นอกจากการใช้สารเคมีที่นอกเหนือไปจากธรรมชาติเท่านั้น  ดังนั้นจึงมีแต่ความสบายครับสำหรับครอบครัวชนบทอย่างเรา  นี่แหละหนาเขาว่าเศรษฐกิจพอเพียง  .....ขอบคุณที่ทนอ่านครับ

แล้วที่หลายคนอาจรู้มาว่า แก้วมังกรกินแล้วเป็นมะเร็ง

แต่จริงๆแล้ว!! แก้วมังกรกินแล้วไม่เป็นมะเร็ง เป็นอารหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

ทางกระทรวงสาธารณสุขออกมายืนยัน

ไม่มีงานจิจัยใดเลยที่บอกว่ากินแก้วมังกรแล้วเป็นมะเร็ง

แต่การทานผลไม้ในปริมาณมากและกินซ้ำซากย่อมไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย

การกินแก้วมังกรต้องไม่กินเกินวันละ1ลูกและไม่ควรรับประทานซ้ำซาก

ควรกินผลไม้ที่หลายหลายในแต่ละวัน เพื่อให้ได้สารอาหารที่หลากหลาย

ที่บ้านปลูกแก้วมังกรมานานกว่าห้าปี รับประทานแก้วมังกรเป็นผลไม้หลักและอาหารว่างของครอบครัว สมาชิกทุกคนในครอบครัวสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ผลไม้ทุกอย่างที่ปลูกรวมทั้งแก้วมังกรด้วยไม่ใช้สารเคมี ใช้ปุ๋ยคอกและปุ๋ยอินทรีย์ สมุนไพรกำจัดและป้องกันแมลงก็ใช้สะเดาและตะไคร้หอม ปัจจุบันปลูกไว้ประมาณ 300 หลัก ปีนี้ผลผลิตค่อนข้างดี ตัดผลจำหน่ายแล้วประมาณ 2000 กิโลกรัม จำหน่ายในราคาค่อนข้างเอื้ออาทร หากสนใจสั่งซื้อกิ่งพันธุ์ ติดต่อที่ 08-1470-5404

[email protected]

จากการค้นพบด้วยตนเองทราบว่าผลแก้วมังกรสุกนอกจากทานเป็นยาระบายได้เป็นอย่างดีแล้วยังทานกับเนื้อมะพร้าวห่ามสด ๆ เป็นยาถ่ายพยาธิ์ตัวตืดได้ และนอกจากนี้ยังพบว่าแก้วมังกรสุกนี้ยังเป็นยาละลายเสมหะได้อย่างดีอีกด้วยครับ มีกิ่งพันธุ์จำหน่ายและยินดีให้คำปรึกษาในการปลูกและดูแลรักษาครับ ส่งเมล์มาตามข้างบนนี้ได้ครับ

ไม่รู้เกี่ยวกัน ป่าว กินไปแค่วันละลูก สองวัน ฉี่สีน้ำตาลอ่ะ ตอนแรกนึกว่าผิดปรกติอะไร แต่นึกได้ว่ากินไอ้นี่เข้าไปน่าจะเกี่ยวกันเกี่ยวกันมั้ยอ่ะ

เคยอ่านเวปนึงมันกระตุ้นต่อมน้ำนมด้วย อาจเป็นสาเหตุที่ ค.ห.19 เต้านมตึงๆ จะใหญ่ขึ้นมั้ย

อย่างงี้ก็ไม่ดีอ่ะเด่ะ ไม่อยากใหญ่ T T

ขอบคุณมากค่ะที่ให้ความรู้เรื่องแก้วมังกร เพิ่งไปอ่านเจอในนิตยสารว่าแก้วมังกรที่เรากินสามารถทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ อันนี้จะจริงหรือไม่

อ่านนี่คับ ผมก็ชอบกิน

ธ สยบข่าวลือ "แก้วมังกร" ก่อมะเร็ง

สาธารณสุข - หลังจากปากต่อปากห้ามกินแก้วมังกร เพราะก่อให้เกิดมะเร็ง กระทรวงสาธารณสุขเพิ่งออกมายืนยันยังไม่มีงานวิจัยที่ใดในโลก ว่ารับประทานผลไม้ชนิดนี้แล้วเป็นมะเร็ง แนะการรับประทานแก้วมังกรต้องรับประทานพอประมาณวันละไม่เกิน 1 ลูก และไม่ควรรับประทานซ้ำซาก เผยคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และให้พลังงานต่ำ นายสง่า ดามาพงษ์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกระแสข่าวเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่ารับประทานแก้วมังกรแล้วทำให้ เป็นมะเร็ง ซึ่งสร้างความตระหนกและความสับสนแก่ผู้บริโภคถึงขั้นเลิกรับประทานแก้ว มังกร มีผลกระทบไปถึงเกษตรกรผู้ปลูกด้วย บางรายถึงกับตัดทิ้งและเลิกปลูก จากการติดตามงานวิจัยทั่วโลก ยังไม่มีงานวิจัยหรือรายงานใดออกมาระบุว่า คนเหล่านั้นเป็นมะเร็งจากการรับประทานแก้วมังกร มีเพียงข่าวที่ไม่มีแหล่งที่มาระบุว่า การรับประทานแก้วมังกรวันละ 7 ลูกจะทำให้เป็นมะเร็ง ข้อมูลดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริง จึงขอให้ประชาชนไทยอย่าหลงเชื่อและขอให้บริโภคแก้วมังกรได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีงานวิจัยยืนยัน แต่การรับประทานผลไม้หรืออาหารใดๆ ก็แล้วแต่ในปริมาณมากๆ และรับประทานซ้ำซากย่อมไม่เกิดผลดีต่อสุขภาพแน่นอน ทั้งนี้ แก้วมังกรเป็นผลไม้มีคุณค่าทางโภชนาการเหมือนกับผลไม้อื่นๆ มีสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และที่สำคัญคือให้พลังงานต่ำ จากข้อมูลของกองโภชนาการ กรมอนามัยระบุว่า ถ้ารับประทานแก้วมังกร 1 ลูก น้ำหนักประมาณ 100 กรัม ร่างกายจะได้แคลเซียม 9 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 32 มิลลิกรัม วิตามินซี 7 มิลลิกรัม โปรตีน 1.4 กรัม คาร์โบไฮเดรต 12.4 กรัม พลังงาน 66 กิโลแคลอรี และใยอาหาร 2.6 กรัม กรมอนามัยได้แนะนำให้คนไทยรับประทานผลไม้ไทยตามฤดูกาล และรับประทานให้หลากหลายชนิด ไม่ควรรับประทานผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งติดต่อกันหลายวัน เพื่อให้ได้สารอาหารหลากหลายชนิด และที่สำคัญคือ รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมตามธงโภชนาการ คือรับประทานผลไม้ให้ได้วันละ 3-5 ส่วน อย่างไรก็ตาม กระแสการรับประทานอาหารที่มาเป็นระยะๆ สร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค ทางออกที่ดีที่สุดคือ ยึดทางสายกลางแห่งการรับประทาน รับประทานอาหารไทยตามธรรมชาติ และรับประทานให้พอเหมาะพอดี มีอารมณ์แจ่มใส ใส่ใจออกกำลังกาย สุขภาพก็จะดีเอง สธ.ยัน"แก้วมังกร"กินได้ไม่เป็นมะเร็ง

แนะนำเว็บดูทีีวี แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้ที่นี่ http://www.eieitv.com

สยบข่าวลือ "แก้วมังกร" ก่อมะเร็ง

สาธารณสุข - หลังจากปากต่อปากห้ามกินแก้วมังกร เพราะก่อให้เกิดมะเร็ง กระทรวงสาธารณสุขเพิ่งออกมายืนยันยังไม่มีงานวิจัยที่ใดในโลก ว่ารับประทานผลไม้ชนิดนี้แล้วเป็นมะเร็ง แนะการรับประทานแก้วมังกรต้องรับประทานพอประมาณวันละไม่เกิน 1 ลูก และไม่ควรรับประทานซ้ำซาก เผยคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และให้พลังงานต่ำ นายสง่า ดามาพงษ์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกระแสข่าวเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่ารับประทานแก้วมังกรแล้วทำให้ เป็นมะเร็ง ซึ่งสร้างความตระหนกและความสับสนแก่ผู้บริโภคถึงขั้นเลิกรับประทานแก้ว มังกร มีผลกระทบไปถึงเกษตรกรผู้ปลูกด้วย บางรายถึงกับตัดทิ้งและเลิกปลูก จากการติดตามงานวิจัยทั่วโลก ยังไม่มีงานวิจัยหรือรายงานใดออกมาระบุว่า คนเหล่านั้นเป็นมะเร็งจากการรับประทานแก้วมังกร มีเพียงข่าวที่ไม่มีแหล่งที่มาระบุว่า การรับประทานแก้วมังกรวันละ 7 ลูกจะทำให้เป็นมะเร็ง ข้อมูลดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริง จึงขอให้ประชาชนไทยอย่าหลงเชื่อและขอให้บริโภคแก้วมังกรได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีงานวิจัยยืนยัน แต่การรับประทานผลไม้หรืออาหารใดๆ ก็แล้วแต่ในปริมาณมากๆ และรับประทานซ้ำซากย่อมไม่เกิดผลดีต่อสุขภาพแน่นอน ทั้งนี้ แก้วมังกรเป็นผลไม้มีคุณค่าทางโภชนาการเหมือนกับผลไม้อื่นๆ มีสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และที่สำคัญคือให้พลังงานต่ำ จากข้อมูลของกองโภชนาการ กรมอนามัยระบุว่า ถ้ารับประทานแก้วมังกร 1 ลูก น้ำหนักประมาณ 100 กรัม ร่างกายจะได้แคลเซียม 9 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 32 มิลลิกรัม วิตามินซี 7 มิลลิกรัม โปรตีน 1.4 กรัม คาร์โบไฮเดรต 12.4 กรัม พลังงาน 66 กิโลแคลอรี และใยอาหาร 2.6 กรัม กรมอนามัยได้แนะนำให้คนไทยรับประทานผลไม้ไทยตามฤดูกาล และรับประทานให้หลากหลายชนิด ไม่ควรรับประทานผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งติดต่อกันหลายวัน เพื่อให้ได้สารอาหารหลากหลายชนิด และที่สำคัญคือ รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมตามธงโภชนาการ คือรับประทานผลไม้ให้ได้วันละ 3-5 ส่วน อย่างไรก็ตาม กระแสการรับประทานอาหารที่มาเป็นระยะๆ สร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค ทางออกที่ดีที่สุดคือ ยึดทางสายกลางแห่งการรับประทาน รับประทานอาหารไทยตามธรรมชาติ และรับประทานให้พอเหมาะพอดี มีอารมณ์แจ่มใส ใส่ใจออกกำลังกาย สุขภาพก็จะดีเอง สธ.ยัน"แก้วมังกร"กินได้ไม่เป็นมะเร็ง

สยบข่าวลือ "แก้วมังกร" ก่อมะเร็ง

สาธารณสุข - หลังจากปากต่อปากห้ามกินแก้วมังกร เพราะก่อให้เกิดมะเร็ง กระทรวงสาธารณสุขเพิ่งออกมายืนยันยังไม่มีงานวิจัยที่ใดในโลก ว่ารับประทานผลไม้ชนิดนี้แล้วเป็นมะเร็ง แนะการรับประทานแก้วมังกรต้องรับประทานพอประมาณวันละไม่เกิน 1 ลูก และไม่ควรรับประทานซ้ำซาก เผยคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และให้พลังงานต่ำ นายสง่า ดามาพงษ์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกระแสข่าวเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตว่ารับประทานแก้วมังกรแล้วทำให้ เป็นมะเร็ง ซึ่งสร้างความตระหนกและความสับสนแก่ผู้บริโภคถึงขั้นเลิกรับประทานแก้ว มังกร มีผลกระทบไปถึงเกษตรกรผู้ปลูกด้วย บางรายถึงกับตัดทิ้งและเลิกปลูก จากการติดตามงานวิจัยทั่วโลก ยังไม่มีงานวิจัยหรือรายงานใดออกมาระบุว่า คนเหล่านั้นเป็นมะเร็งจากการรับประทานแก้วมังกร มีเพียงข่าวที่ไม่มีแหล่งที่มาระบุว่า การรับประทานแก้วมังกรวันละ 7 ลูกจะทำให้เป็นมะเร็ง ข้อมูลดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริง จึงขอให้ประชาชนไทยอย่าหลงเชื่อและขอให้บริโภคแก้วมังกรได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีงานวิจัยยืนยัน แต่การรับประทานผลไม้หรืออาหารใดๆ ก็แล้วแต่ในปริมาณมากๆ และรับประทานซ้ำซากย่อมไม่เกิดผลดีต่อสุขภาพแน่นอน ทั้งนี้ แก้วมังกรเป็นผลไม้มีคุณค่าทางโภชนาการเหมือนกับผลไม้อื่นๆ มีสารอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ ใยอาหาร และที่สำคัญคือให้พลังงานต่ำ จากข้อมูลของกองโภชนาการ กรมอนามัยระบุว่า ถ้ารับประทานแก้วมังกร 1 ลูก น้ำหนักประมาณ 100 กรัม ร่างกายจะได้แคลเซียม 9 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 32 มิลลิกรัม วิตามินซี 7 มิลลิกรัม โปรตีน 1.4 กรัม คาร์โบไฮเดรต 12.4 กรัม พลังงาน 66 กิโลแคลอรี และใยอาหาร 2.6 กรัม กรมอนามัยได้แนะนำให้คนไทยรับประทานผลไม้ไทยตามฤดูกาล และรับประทานให้หลากหลายชนิด ไม่ควรรับประทานผลไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งติดต่อกันหลายวัน เพื่อให้ได้สารอาหารหลากหลายชนิด และที่สำคัญคือ รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมตามธงโภชนาการ คือรับประทานผลไม้ให้ได้วันละ 3-5 ส่วน อย่างไรก็ตาม กระแสการรับประทานอาหารที่มาเป็นระยะๆ สร้างความสับสนให้กับผู้บริโภค ทางออกที่ดีที่สุดคือ ยึดทางสายกลางแห่งการรับประทาน รับประทานอาหารไทยตามธรรมชาติ และรับประทานให้พอเหมาะพอดี มีอารมณ์แจ่มใส ใส่ใจออกกำลังกาย สุขภาพก็จะดีเอง สธ.ยัน"แก้วมังกร"กินได้ไม่เป็นมะเร็ง

ฝากส่งต่อๆไปด้วยน้าค้าบ

แก้วมังกรมีประโยชน์

ดีกำลังอยากรู้อยู่พอดีเลย

จริงเหรอ

ที่ว่านะ

แก้วมังกรมีประโยชน์จิงงะ

หลายกระแสตอบมาว่า

เป็นมะเร็ง

ช่วยตอบมาหน่อยได้ปะ

แก้วมังกรมีประโยช์จิงแต่อย่างที่บอกถ้าทานมากเกินไปก็เป็นอันตรายได้เหมือนกันนะ แต่ใครจะบ้าพอที่จะทานแก้วมังกรวันละ 7 ลูกละจิงไหม

แก้วมังกรมีประโยชน์มากจิงๆนะคับ ลองเปลี่ยนทัศนคติหันมาทานดูอร่อยมั๊กๆคับขอบอกไม่มีพืษ ก็อย่างว่าละคับใครโซ้ยวันละ 2 กก.ก้อบ้าแล้วชีวิตจะไม่กินข้าวเลยไง ช่วยๆกันนะคับชาวสวนจะได้ขายได้ราคาดีๆ เยอะๆ

ข้อมูลดีมากค่ะ

วันละ 1 ลูก หลังอาหารประมานครึ่งชั่วโมงกำลังดีครับ

ขอบคุณมาก วันหน้าจะซื้อมาทานดู แต่ราคาทำไมแพงจังเลย...

สามารถ ช่วยควบคุมนำหนักได้จริง ๆ นะคะ

กินก่อนอาหารประปาณครึ่งชั่วโมงเพราะแก้วมังกรจะทำให้รู้สึกอิ่ม

แล้วจะทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง แถมแก้วมังกรยังมีประโยชน์ต่อร่างกายในระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น

แก้วมังกรน่ารับประทานและมีประโยชน์ด้วยนะ แช่ให้เย้น หวาน หอม อร่อย

อยากทราบว่าแก้วมังกรที่สีแดงออกม่วง กับสีขาว เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ให้คุณค่าทางโภชนาการเหมือนกันหรือไม่

  • ขอบคุณมาก หายกังวลเสียที
  • ทานแก้วมังกรได้สบายใจ

แก้วมังกรสีแดงกินมากๆ ปัสสาวะออกมาจะเป็นสีแดงเหมือนเลือด

ใช้แล้วค่ะ หนูก้อกิน ขับถ่ายออกมาเป็นสีม่วงเลย สวยดี ชอบ........ชีวิตจะได้มีสีสัน หุหุหุหุหุ ปกติก้อกินวันล่ะ 2 ลูก อ่ะ แค่นี้ท้องก้อเสียแล้ว ใครจะบ้ากินวันล่ะ 7 ลูกล่ะ เนอะ..

ข้อมูลนี่อ้างอิงจากไหนอ่ะคะเชื่อได้อะป่าว

- สวัสดีค่ะ

- ทุกสิ่งมุกอย่างคงต้อง ยึดทางสายกลาง มากไปก็ไม่ดี

- สงสัยมานานแล้ว ไอ้เม็ดดำ ในแก้วมังกร ใช่เมล็ดของมันไม๊คะ ในหลักวิชาการ เราจัดว่า มันคืออะไรของพืช

- แต่ชอบกินแก้วมังกร เต็มที่วันนึงก็คง 1 ลูก เท่านั้น

- ขอบคุณค่ะ ที่นำข้อมมูลมาเล่าสู่กันฟัง

ชอบทานมากเลยค่ะ

เเต่จะให้อร่อย ต้องเเช่เย็นนะค่ะ จะอร่อยมากเลย

กินไปเหอะ เดี๋ยวตายก็อดแดก

ลูกชายอายุแค่ 11 เดือนเอง แต่ชอบกินมากเลย..

แต่ให้กินวันละนิดเอง จะเป็นไรมั๊ยนะ

เคยเห็นมานานแต่เพิ่งทานจริง ๆ สักประมาณเดือนที่แล้ว รสชาดดีถ้าแช่เย็น ก็เลยซื้อมาทานหลังทานอาหารเย็นไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ตื่นเช้ามาขับถ่ายได้ดีขึ้น (ขออภัยเรื่องที่พูดอาจไม่ค่อยจรรโลงใจ)เนื่องจากตัวเราเองมีปัญหาเรื่องเป็นริดสีดวงถ่ายเป็นเลือดสด ๆ อยู่บ่อย ๆ ทำให้เข็ดขยาดในการขับถ่าย จึงต้องระวังในเรื่องท้องผูก...ตอนนี้ทานมาสี่ห้าวันแล้ว รู้สึกอาการเจ็บเวลาขับถ่ายน้อยลง ถ่ายง่ายขึ้นผลจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวทดลองไปนานๆ จะเล่าให้ฟังต่อนะคะ...ขอบคุณที่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ

อยากจะลองทานให้ได้ 7 ลูก แต่ลูกเดียวยังไม่หมดเลยคะ...

เป็นริดสีดวงให้ไปหาซื้อเมล็ดละหุ่งที่ร้านขายยาแผนโบราญนำมาตำให้ละเอียดพอกไว้ที่หัวริดสีดวงซัก3วันเลือดจะหยุดตอนขับถ่ายและเวลานั่งจะไม่เจ็บ(เวลาพอกจะแสบคันให้ทนเอาหนอย)ยาตำหรับนี้ไม่ใช้รักษาให้หายขาดแต่เป็นแค่บรรเทาถ้านั่งแล้วเจ็บหรือถ่ายแร่วเลือดออกก็ให้ทำอีก ใช้ได้ผลเพราะลองกับตัวเอง แต่ไม่ได้ผลไงก็มาบอกด้วยละกัน ขอโทษที่นอกเรื่องไปเยอะใครไม่เป็นไม่รู้หรอกทรมานแค่ไหน

ในกรุงเทพเขาขายกันประมาณโลละ 30 บาท ถ้าไม่ใช่ฤดูมันก้อ 60 บาท โลนึงได้ 2-3 ลูก

เรานี่แหละ เกือบบ้า บางวันกินตั้งเกือบ 5 ลูก แต่ไม่ได้กินทุกวันนะ ชอบมากๆๆๆ ต้องลดแระ เวลาถ่ายเนี่ยเป็นเม็ดๆๆ แบบตอนกินเลย 555555

กินแล้วดีจริง ๆ นะขอบอก อิ่มมากมากกินข้าวไม่ลงเลย สีขาวมีประโยชนืมากกว่า สีแดงเขาบอกมีสารเคมีมากกว่าสีขาว

ใครที่ต้องการผู้ดูแลผู้ป่วยที่เป็นอัมพาต หรือผู้สูงอายุติดต่อได้ สำหรับผู้เป็นอัมพาตเราใช้วิธีการนวดสัมผัส นวดกดจุดบพบัดฟื้นฟู

ดูแลอาทิตย์ละสองครั้ง หรือมากกว่านั้นตามอาการของผู้ป่วย เรียนมาทางแพทย์แผนไทย บำบัดฟื้นฟูด้วยการนวดจากสมาคม

แพทย์แผนไทย มีใบประกาศรับรอง สนใจใช้บริการโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ สุ 087 - 6198698

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนี้ค่ะ

ปีนี้แย่หน่อยครับ อากาศร้อนยาวนานเกินไป ฦนทิ้งช่วง นานเกินไป ปลูกแก้วมังกรไว้แบบไม่รดน้ำแล้ว ฌแตยไปเกินครึ่ง ผลผลิตออกดอกตามธรรมชาติในรุ่นแรก ลดลงกว่าครึ่งของทุกปีครับ

ฉะนั้น ท่านที่เริ่มปลูกใหม่ อย่าไปเชื่อนะครับว่าแก้วมังกรเป็นพืชไม่ชอบน้ำมาก เพราะปกติแก้วมังกรเป็นประเภทลำต้นอวบน้ำ ฉะนั้น ถ้าให้นำมากจะมีปัญหาน้อยกว่าการไม่ให้น้ำครับ

ที่บ้านก็ปลูกแก้วมังกรค่ะ รสชาด หวาน หอมอร่อยมากๆค่ะ

นางสาวสุรีย์วรรณ คำก้อน

เมื่อวานก่อนไปซื้อผลไม้แก้วมังกรให้แม่เพื่อที่จะไปทำบุญ แล้วรู้ไมค่ะว่าแก้วมังกรโลละกี่บาท.. ไปซื้อโล 60บาทค่ะ

iamcasinoonline เราคือเว็ปเกมส์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง iamcasinoonline เรานำเกมส์ออนไลน์ที่มีคนเล่นมากที่สุดมารวมไว้ที่นี้

เช่น Gclub, Holidaypalace, Reddragon, Gening, Goldclubslotonline, SBO bet, IBC bet,Winning

เป็นต้น ท่านที่สนใจสมัครวันนี้รับเพิ่มทัน5% ของยอดเงินที่โอนเข้ามา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0821988880-6 www.iamcasinoonline.com

ถ้ากินแก้วมังกรสีแดง เวลาถ่ายอุจจาระออกมาก็เป็นสีแดงเลยค่ะ

ก่อนหน้านี้ไม่ชอบกินแก้วมังกร เพราะเคยซื้อมากินรู้สึกว่ากินแล้วไม่อร่อยจืดๆ แต่ตอนหลังๆก็เริ่มกลับมากินอีกคราวนี้รู้ว่าเริ่มชอบกินแล้วรู้สึกได้ว่าสบายตัว เพราะเป็นคนที่มีปัญหามากๆกับระบบขับถ่าย แต่พอมากินแก้วมังกรช่วยได้มากเลยค่ะโดยเฉพาะแก้วมังกรสีแดง ชอบมากๆเลยตอนนี้ซื้อกินทุกวันค่ะ

ทานแก้วมังกรสีแดงแล้ว วันรุ่งขึ้นเป็นประจำเดือนอ่ะค่ะ สองครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ ทั้งๆ ทีประจำเดือนมาแล้ว และพึ่งหมดไปไม่นาน พอทราบสาเหตุมั้ยคะ รบกวนบอกด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท