น.เมืองสรวง
เรียนรู้ชุมชน เยี่ยมเยียนชุมชน มุมมองของชุมชน ภูมิรู้ชุมชนและท้องถิ่น นายอำนาจ แสงสุข

เปิดสำนักงาน อบต. หลังใหม่


"ร้อยเรียงสายใย ร่วมใจพัฒนา เพื่อหล่อมหลวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวกับท้องถิ่นร่วมกัน"

พิธีเปิดอาคารสำนักงาน อบต. หนองสรวงหลังใหม่ ราคาร่วม สามล้านเจ็ดแสนกว่าบาท ได้เปิดเป็นทางการแล้วในวันนี้ 5/08/06 นำโดยท่านนายกเส็ง   ภักดีรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสรวงร่วมกับเหล่าข้าราชการส่วนท้องที่ ชาวชุมชน และส่วนอำเภอและจังหวัดร่วมงานอย่างมากมาย ......

" ก่อร่าง...สร้างฝัน

 ฝันใฝ่ใส่ใจนะน้องพี่

กลับถิ่นเถิดหนานะคนดี

เพื่อชีวีที่รุ่งเรือง...สืบสานไป

หากอิ่มท้อง จงเหลียวมองนะน้องพี่

ว่ายังมีคนที่เฝ้ารอก่อผสาน

ถิ่นของเรา ยังคอยต้อนรับ มาทำงาน

เพื่องานบ้านงานเมือง...รุ่งเรืองเอย......."

คำสำคัญ (Tags): #ของดีจากชุมชน
หมายเลขบันทึก: 42820เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2006 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
ขอแสดงความยินดีกับ ที่ทำการ อบต.หลังใหม่ครับ .... งานต่อไป...คือ ทำยังไงให้คน หนองสรวง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ครับ///คำถามนี้ ท้าทายนะครับ ท่าน น.เมืองสรวง
ว่างๆ ผมจะไปเยี่ยมท่านที่ เมืองฟ้าแดดสงยาง ครับ
ขอบคุณครับ แนะนำด้วยนะครับ เพราะได้นำนโยบายนี้สู่ท้องถิ่นครับ จะจัดทำเป็นเอกสารแล้วให้ทาง อบต.ครับ
เพื่อหล่อหลอมนะครับพิมพ์ผิด

ยินดีด้วยครับ คุณ น.เมืองสรวง

แต่อย่างไรอย่าลืมบริหารความคาดหวังของชุมชนให้สำเร็จด้วยนะครับ จะได้มีอาคารทางความสุขเกิดขึ้นอีกหลังนึงครับ

ฮึๆๆๆๆ....ขอบคุณครับอาจารย์ ความคาดหวังของชุมชนขึ้นอยู่กับอุดมคติของชุมชนเอง อย่าคิดไปคาดหวังสูงเกินไปครับ เพราะเป็นเรื่องของชุมชน...เขาจะจัดการความรู้ของเขาเอง..นักวิชาการหรือแม้แต่ผมเอง...เพียงแค่เข้าไปเรียนรู้และถ่ายทอดก็เท่านั้นเอง

ครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ  ยุ  เป็นคนจ. กาฬสินธุ์ เหมือนกันค่ะ  อยู่บ้านนาบง  ต.นองสรวง ค่ะ   ดีใจมากเลยค่ะที่ต. หนองสรวง ได้มี อบต. หลังใหม่ค่ะ  แต่ บ้านยุ อ่ะค่ะ ยังไม่ค่อยเจริญ เลยค่ะ   ยุไม่ค่อยได้กลับบ้านนานมากค่ะ   เป็นปีเลยค่ะ   แต่พอกลับไปก็ยังเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ   ไม่รู้ว่า  จะพัฒนาเมื่อไหร่....

"การพัฒนาต้องเริ่มที่ตัวเราก่อนนะครับ...ว่าง ๆ ก็ติดต่อกันนะจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะ
ยุพา ภูครองพลอย (บ้านนาบง)

สวัสดีค่ะ  ตอนนี้ส่วนตัว ยุแล้วไม่ค่อยได้กลับบ้านเลยอ่ะค่ะ.. ยังไม่รู้เลยว่าที่บ้านเป็นยังไง..แต่ยุเพิ่งให้พ่อเข้าไปที่ อบต.หนองสรวงมาอ่ะค่ะ เพื่อที่จะไปขอไฟฟ้า  เพราะพ่อไปนอนที่ไร่อ่ะค่ะ  เลยไปขอไฟฟ้าต่อเข้าไปค่ะ.....กะว่าจะไปสร้างบ้านกันที่นั่นเลย..ตอนนี้ยุก้อยู่กรุงเทพ..มาเล่นกีฬาจนเรียนจบแล้ว..ทำงานด้วย แต่ยังไม่ด้กลับบ้านเลยอ่ะค่ะ  คิดถึงบ้านมากๆๆ    แล้วที่อบต. หนองสรวง มีอินเตอร์เนต ด้วยใช่มั้ยคะ  สามารถไปใช้บริการได้รึป่าวคะ......

ถ้าคิดถึงบ้านก็เปิดดู http://us.geocities.com

นะ ต่อด้วย www.kalasinnews.com และ www.gotokrow.org/planet/nongsueng แลกเปลี่ยนข้อมูลกับพี่ได้ ...

...ที่หนองสรวงมี internetใช้นะ ลองไปขออนุญาต อบต. ใช้ดู ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรู้จักกัน เพราะไม่เปิดกว้าง จะรู้เฉพาะเจ้าหน้าที่ติดต่อราชการเท่านั้น พี่ก็คิดโครงการเหมือนแต่ถ้าทำแล้วจะไม่มีใครรับผิดชอบช่วงยาว ตอนนี้ทีมงาน "สำนึกรักบ้านเกิด" กองทุนศิษย์เก่าฯ กำลังรวบรวมผู้มีจิตศรัทธาบริจาค "กองผ้าป่า กองทุนศิษย์เก่าประจำปี 2550 ช่วงเดือนเมษายน 2550 นะ ก็ลองประสานงานกันดู ตอนนี้ยอดเงินบริจาคเข้ากองทุนศิษย์คงเหลือ800 บาท อยู่นะ ที่ ธนาคาร ธกส. สาขา หนองกุงศรี หลังจากได้จัดโครงการไปแล้วเมื่อปลายปี 2548 ที่ผ่านมา ได้เงินบริจาค 8600 กว่า เลยจัดซื้อจักรยานแจกให้น้อง ๆ ที่ไกลโรงเรียนทั้งตำบล ภายหลังที่เหลือจากการคัดเลือกแล้ว....จำนวน 7 คัน ครับ  และอีกไม่นานนี้ 8 ตุลาคม 49 นี้ จะมีงานบุญกฐินตำบลนะ ...

มีอะไรก็ติดต่อพี่ได้ทุกเวลา พี่ น.เมืองสรวง ลูกหลานชาวหนองสรวง แต่ย้ายมาอยู่นครราชสีมา แต่ก็ไป ๆ มา ๆ  นะ   โทร....  090917869

 

ตอนนี้เบอร์โทรศัพท์เปลี่ยนใหม่นะป็น 0871360075 ได้ทุกวันครับ

ด.ช. สถาพร ปัญญา (เบียร์)

สวัสดีครับผมชื่อ ด.ช. สถาพร ปัญญา ชื่อเล่น เบียร์ เมื่อวันก่อนโน่นผมได้ไปเตะตระก้อ ที่ สนามตระก้อ เทศบาลตำบลหนองสรวง มันสุดๆ ไปเลยครับ เบอร์โทรศัพท์ 081-05604xx ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท