เห็นจริงแล้วค่ะ ว่าบรรยากาศทำให้ Story telling ไหลลื่นได้อย่างไร


ทำงานกับพี่ๆเขามาตั้งเป็นนาน ไม่เคยรู้ลึกและเกิดความซาบซึ้งมากเท่ากับที่ได้ในวันนี้เลย

วันนี้เราชาวศิษย์เก่าเทคนิคการแพทย์มหิดลทั้งหลายในภาคพยา-ธิฯได้ไปเลี้ยงรับน้องใหม่สถาบันเดียวกับเราที่ร้านอาหารในเมือง เป็นครั้งแรกที่ได้คุยกับพี่ๆในบรรยากาศสบายๆแบบนี้ จริงๆแล้วเราพบกันทุกวัน คุยเล่นกันเสมอ แต่ไม่เคยลงลึกถึงเรื่องราวต่างๆแบบที่ได้รับฟังวันนี้ รู้สึกได้เลยว่าตัวเองซาบซึ้งกับความเป็นตัวตนของพี่ๆมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ได้ฟังบรรยากาศการทำงานที่ใต้ตึกคณะวิศวะฯ จากพี่ตุ๋ย-อ.อุไรรัตน์, พี่ปนัดดา, พี่นุชรัตน์ ได้รู้ว่าพี่ๆเป็นรุ่นแรกที่มาเปิดตึกคณะแพทย์ ร่วมประสบการณ์กับที่ท่านอ.วิจารณ์ได้เล่าไว้ในบันทึก ประทับใจจนบรรยายไม่ถูกเลยค่ะ เกิดความรู้สึกว่ารักพวกพี่ๆเพิ่มขึ้นในแบบที่เรารักความเป็น"องค์กร"ที่เราทำงานอยู่

ด้เห็นจริงแล้วว่า บรรยากาศในการพูดคุยเป็นส่วนสำคัญมากในการที่จะได้"แก่น"ของความรู้แต่ละเรื่อง เราได้คุยกันอยู่แล้วทุกวัน แต่ตัวเองไม่เคยมีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวอันน่าประทับใจเหล่านี้เลย เป็นตัวอย่างว่าถ้าเราต้องการดึง"ความรู้"ระดับต่างๆกัน เราต้องคำนึงถึงปัจจัยเรื่องบรรยากาศเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว 

หมายเลขบันทึก: 42685เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้ตัวคุณอำนวยอีกคน ที่จะช่วย อ.เสาวรัตน์ และ พี่เม่ย ทำกิจกรรม story telliing แล้ว ไชโย!!

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท