พระกับการบริจาคของให้เด็กด้อยโอกาส


พระกับการบริจาคของให้เด็กด้อยโอกาส

      วันหนึ่งได้รับโทรศัพทื์จากพระคุณเจ้าจากวัดกำแพงจะนำสิ่งของมี่ญาติโยมนำมาถวาย จะจัดเป็นชุดเพื่อให้กับเด็กๆ จำนวน  120 ชุด ให้เด็กทั้งสองบ้านของมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เมื่อ วันที่  13 มกราคม เป็นวันที่คณะพระสงฆ์จำนวน 11 รูปมากันแต่เช้า  ครูประจำบ้านต่างตกใจพระมากันแต่เช้า  และไม่ได้เตรียมอะไรไว้ถวายเลย  แต่พระคุณเจ้ามาถึงก็ช่วยกันยกสิ่งของจำนวน ร้อยกว่าชุด พร้อมสิ่งที่จำเป็น เช่น ถุงเท้า ยาสีฟัน สบู่ น้ำมันพืช น้ำตาล และกระเป๋าหนังสือ เป็นต้น  และท่านก็ไปนครนายก

       กลับมาในช่วงเวลา 18.00 น.ซึ่งเด็กๆๆเองก็ตื่นเต้นมากเพราะไม่เคยมีพระจำนวนมากมาบริจาคสิ่งของเหล่านี้ให้กับเด็ก  พระคุณท่านได้มอบสิ่งของให้เด็กทุกคนพร้อมมีคำสอนดีๆๆมอบให้เด็กได้นำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน  เช่น ศีลห้า  ข้อใดที่สำคัญที่สุดเพราะจะทำให้คนสามารถทำผิดข้ออื่นๆได้  และข้อใดที่ปฏิบัติยากที่สุด ทิ้งท้ายให้เด็กเป็นข้อคิด

          

             

                          

      เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์  คณะพระคุณเจ้าได้มาเลี้ยงสุกี้กับเด็กที่บ้าน  เด็กต่นเต้นมากเพราะไม่เคยทำสุกี้กันเอง  พระคุณเจ้าเตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างพร้อมอาหารสดมาให้  โดยมีญาติโยมมาด้วย

       เด็กได้ลงมือทำ และปรุงอาหารกันเองอย่างอร่อยมาก

               

               

               

                    

       นี้คือตัวอย่างอีกตัวอย่างหนึ่งของการแบ่งปันเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน  เพราะสิ่งของที่ญาติโยมถวาย ถ้าพระได้นำมาบริจาคให้กับคนด้อยโอกาสหรือคนที่กำลังเดือดร้อนจะช่วยต่อชีวิตของพวกเขาได้  เป็นการทำประโยชน์ดีกว่าเก็บไว้จนหมดอายุ  ขอขอบคุณความเอื้ออาทรจากพระคุณเจ้า

หมายเลขบันทึก: 426814เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2011 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท