ความภูมิใจ


ความสุขทางใจ คือพลังของชีวิต

    ครั้งหนึ่งในการเรียนการสอนวิชาสุขศึกษาระดับชั้น ม.2   เป็นการสอนคาบสุดท้ายก่อนสอบปลายภาค  นักเรียนขอเวลาก่อนจบ 10 นาที แล้วมีตัวแทนห้อง  มากล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อการเรียนวิชานี้  ตัวแทนนักเรียนบอกว่า    รู้สึกประทับใจในการสอน   การเรียนมีความสนุกไม่น่าเบื่อ  และยังได้ร้องเพลงคุณครูกระดาษทรายมอบให้กับครูด้วย  เป็นความรู้สึกมีความสุขใจที่ได้รับผลตอบแทนเช่นนี้  ทั้งนี้อาจเป็นเพราะว่า  ครูมีบุคลิกที่ดี   มีการเตรียมความพร้อม   สอดแทรกตัวอย่างที่ สนุกสนานเป็นเรื่องไม่เครียด   เอาใจใส่กวดขันนักเรียน   ยังปลูก      ฝังคุณธรรม  จริยธรรม  และนั่นคือความสุขครั้งหนึ่งที่ครูเคยได้รับจากนักเรียน

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนการสอน
หมายเลขบันทึก: 42618เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สิ่งที่ได้จากการประกอบอาชีพครูมีค่าสูงสุด ก็คือเห็นเด้กๆประสบความสำเร็จนะคะ ความประทับใจที่เด็กๆมีให้เราก้คงเป็นผลกำไรจากการที่เราตั้งใจสอนพวกเค้ามั้งคะ

อยากทราบจังว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ (เพราะว่าเพลงนี้รุ่นหนูก็เคยคิดจะร้องให้กับ อ.สมจิตต์ เหมือนกัน) แล้วก็อยากทราบจังที่เด็กว่าสอนสนุกนั้นสอนอย่างไร เผื่อจะนำวิธีนั้นไปใช้กับนักเรียนบ้าง  สำหรับหนูถ้ามีนักเรียนร้องเพลงนี้ให้ก็คงน้ำตาซึมแน่ๆ เลย

ได้อ่านเรื่องนี้จาก อ.นพ แล้วทำให้รู้สึกย้อนนึกไปยังตอนที่หนูเรียนอยู่ ม.5  หนูก็ได้ร้องเพลงนี้ให้กับครูที่ปรึกษา เพื่อนทุกคนร่วมกันร้องเพลงนี้ พร้อมกับมีน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มทั้งนักเรียนและครู รู้สึกดีจัง.......   อยากได้ยินเพลงนี้อีกครั้งแต่เป็นตัวหนูเองที่ได้ยิน........

เคยเรียนที่นี่ตอนมัธยมต้น และเคยเรียนกับอ.นพ ตอนเรียนรู้สึกว่าอ.นพน่ะเท่ห์มาก และถ้าโตขึ้นก้ออยากได้แฟนแบบนี้ เป็นวิชานึงที่เวลาเรียนจะมีความสุขมากเพราะอ.สอนดีมากๆ และในตอนนี้ก็ได้มาเป็นอาจารย์สอนในระดับมหาวิทยาลัย ยังจำได้ว่าเวลาเรียนเราชอบเรียนแบบไหน ตอนสอนก็จะพยามสอนให้นักเรียนสนุกไปกับวิชาที่เรียน ขอบคุณโรงเรียนสตรีเศรษฐบุตร ขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน ขอบคุณจริงๆค่ะ

อ.โม

ตอนนี้สอนอยู่ที่ไหน ครับ ส่งข่าวแจ้งถึงกันด้วยสิครับ

ขอบคุณค่ะ P'นพ ที่เข้ามาอ่านบันทึกของนิด และพรใดที่ P'นพให้มาขอพรนั้นคืนกลับให้ P'นพด้วยนะค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท