pr_kpru
งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

PR จ๊ะจ๋า:ผลงานจิตรกรรมนักศึกษา มรภ.กำแพงเพชร


ผลงานจิตรกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชรถูกคัดเลือกร่วมแสดงในประเทศสหรัฐอเมริกา

ผศ.รัตนา  รักการ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยได้ส่งนักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปกรรม  คือ  นายเสกสรรค์  มิ่งจันทึก  เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการในโครงการค่ายเยาวชนสร้างสรรค์งานศิลป์กับศิลปินแห่งชาติ  รุ่นที่  2    หออัครศิลปิน  .คลองห้า  .คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เมื่อระหว่างวันที่  4 – 9  เมษายน  2548  เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้จากศิลปินแห่งชาติ  เช่น  ดร.กมล  ทัศนาญชาลี  ศิลปินแห่งชาติ  สาขาทัศนศิลป์  ..  2540  . เกียรติคุณประหยัด  พงษ์ดำ  ศิลปินแห่งชาติ  สาขาทัศนศิลป์  ..  2541  คุณพิชัย  นิรันต์  ศิลปินแห่งชาติ  สาขาทัศนศิลป์  ..  2546  และเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพ  

     ผศ.รัตนา  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า  ตนได้รับทราบว่าเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ  และผ่านการอบรมจำนวน  62  คน  มาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่มีการเรียนการสอนด้านศิลปะ  และในภาคปฏิบัติเยาวชนได้สร้างงานจิตรกรรมเผยแพร่พระกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี  ในด้านศิลปวัฒนธรรม  โดยเยาวชนผู้ผ่านการอบรมจะต้องสร้างผลงานจิตกรรม  คนละ  2  ภาพ  และคณะกรรมการจะคัดเลือกเหลือเพียง  48  ภาพ  เพื่อนำผลงานไปแสดงในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา  และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งว่าหนึ่งในจำนวน  48  ภาพที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกนำไปร่วมแสดงนั้นมีภาพที่ชื่อว่า  “จารึกฝีพระหัตถ์”  เป็นผลงานของ  นายเสกสรรค์  มิ่งจันทึก  นักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปกรรม  ชั้นปีที่  2  ของมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
หมายเลขบันทึก: 42532เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท