ลับดาบให้คมอยู่เสมอ


คนที่ไร้ความฝันเหมือนคนที่ตายไปแล้วครึ่งตัว

  ลับดาบให้คมอยู่เสมอ  ผมยืมมาจาก  ลับเลื่อยให้คมอยู่เสมอ เพราะคนไทยเป็นนักรบโบราณ การถือดาบเก๋กว่าถือเลื่อยเป็นไหนๆ การลับดาบให้คมอยู่เสมอจึงหมายถึง ทำกายและใจให้มีความพร้อมอยู่เสมอ จะทำได้อย่างไรลองคิดตามกฏเหล่านี้ดูครับ...

  • เราไม่ได้หยุดออกกำลังกายเพราะเราแก่ แต่เราแก่เพราะเราไม่ออกกำลังกาย  มาออกกำลังกายกันดีกว่า
  • เราเครียดทุกเรื่องทั้งๆเรื่องนั้นน่าหัวเราะ น่าขำจะตาย  จงหาเรื่องสนุกๆให้ได้สักวันละเรื่อง
  • จงหาความฝันให้พบและทำให้มันเป็นจริง  คนที่ไม่มีความฝันไม่ต่างอะไรกับคนที่ตายไปแล้ว
  • อย่าเสียใจกับสิ่งที่ทำไปแล้ว มันน่าเสียใจถ้ายังไม่ทำสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ  อย่าพูดคำว่า พรุ่งนี้จะ...
  • คนโตเกินตัว ไม่ใช่เกิดจากเวลาหรืออายุ แต่เพราะการหาโอกาสใหม่ๆ ในการหาความรู้ ความสามารถส่วนใหญ่ล้วนมาจากการเปลี่ยนแปลง  หลังการเปลี่ยนแปลงจะเห็นสิ่งใหม่ๆเสมอ

ลองสำรวจดูว่าดาบของเรายังคมอยู่หรือไม่  ถ้ายังก็จัดการเสีย  นะ  จะบอกให้...

หมายเลขบันทึก: 42431เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2006 08:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท