"น้ำทับทิม" ยับยั้งของเซลล์มะเร็ง


ทับทิมเป็นสัญลักษณ์ของผลไม้ทุกชนิด ถือว่าเป็นผลไม้จากสวรรค์หรือเป็นของขวัญจากพระเจ้า
 
   
 
  ข่าว  

"น้ำทับทิม" ยับยั้งของเซลล์มะเร็ง
ทุกท่านคงเคยเห็นลูกทับทิมกันแล้ว เป็นผลไม้ที่สวยงามและมีกลิ่นหอมมาก ทับทิมสามารถปลูกได้ในประเทศไทย แต่ที่แท้จริงเป็นผลไม้ที่มีต้นกำเนิดมาจากเปอร์เซีย (ประเทศอิหร่านในปัจจุบัน) และมีแถบอินเดียตอนเหนือบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ในเมืองไทย

 

 ทับทิมดูจะเป็นผลไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่นิยมนำไปถวายแก่พระแม่กวนอิม ในประวัติศาสตร์พบว่าได้มีการนำทับทิมมาทำเป็นยารักษาโรคตั้งแต่ 8,000 ปีมาแล้วในประเทศเปอร์เซียโบราณมีความเชื่อว่า  คุณค่าทางอาหารทุกชนิดที่มีอยู่ในผลไม้ต่างๆ นั้น รวมกันอยู่ในทับทิม ทับทิมจึงเป็นสัญลักษณ์ของผลไม้ ถือว่าเป็นผลไม้จากสวรรค์หรือเป็นของขวัญจากพระเจ้า

 ในผลทับทิมมีวิตามินมากมายหลายชนิด รวมทั้งแมกนีเซียมและแคลเซียม ซึ่งมีประโยชน์ต่อระบบฟอกโลหิต และระบบการหมุนเวียนในร่างกาย ในตำราแพทย์โบราณของเปอร์เซีย (ซึ่งถือว่าเป็นต้นตำรับของวิชาแพทย์ตะวันตกในปัจจุบัน) ระบุว่าทับทิมมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

 * การฟื้นฟูสู่สภาพเดิมของหัวใจและตับ

 * การฟอกไตและท่อปัสสาวะ

 * สมรรถนะในการส่งเสริมการย่อย

 * ขจัดไขมันส่วนเกิด

 * เป็นยาบำรุงกำลัง

 * ช่วยป้องกันการแพ้ท้อง

 * ช่วยปรับฮอร์โมนในวัยหมดประจำเดือน

 * ปรับปรุงระบบการฟอกและหมุนเวียนโลหิต

 * การฟื้นฟูจากโรคเบาหวาน

 * สมรรถนะในการกลั้นเสมหะ

 * ต่อต้านการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศและเพิ่มพลัง

 * ป้องกันโรคขี้หลงขี้ลืมในผู้สูงอายุ

 * ทำให้ผิวหน้าสวย

 การวิจัยทางการแพทย์ของสหรัฐอเมริกา พบว่าในน้ำทับทิมมีสารต้านนอนุมูลอิสระหลายชนิด และมีประสิทธิภาพสูงมาก งานวิจัยแรกพบว่าสารจากน้ำทับทิม สามารถลดภาวะการแข็งตัวของเส้นเลือด จากไขมันในเลือดสูงได้ อีกรายงานยังสรุปว่าทำให้เส้นเลือดที่หนาตัวและมีไขมันสะสม ซึ่งเป็นเส้นเลือดที่ไม่ดี มีความหนาตัวลดลง และลดไขมันที่สะสมลงอีกด้วย

 มีรายงานการให้สารจากทับทิมในหนูทดลอง ก่อนที่จะให้สารพิษคาร์บอนเตตราคลอไรด์ต่อตับ พบว่าหนูที่ได้รับสารจากทับทิมมีฤทธิ์ป้องกันการเป็นพิษต่อตับได้จริง ยังมีงานวิจัยอีกว่า ทั้งในรูปน้ำสดและผ่านการหมักต่อเซลล์มะเร็งหน้าอกของคน พบว่ามีฤทธิ์ในการยับยั้งของเซลล์มะเร็งได้จริงอีกด้วย

 ในประเทศญี่ปุ่นมีรายการแนะนำทับทิมทางโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ว่า ทับทิมมีสรรพคุณในการบรรเทาโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลัง เพิ่มความงาม และประโยชน์อื่นอีกมากมาย ทำให้ทับทิมเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง

 ในปัจจุบัน ได้มีการค้นคว้าและแปรรูปทับทิมมากมายจากหลายประเทศทั่วโลก เช่น ในประเทศเยอรมนี นอกจาก จะมีการผลิตสินค้าจากน้ำทับทิมเข้มข้นแล้ว ยังได้นำเมล็ด ใบ และดอก มาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าหลากหลายชนิด

 น้ำทับทิมจึงเป็นน้ำผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีคุณประโยชน์ และเป็นของที่มาจากธรรมชาติ นับเป็นหนึ่งในอาหารสุขภาพที่มีผลบำรุงร่างกายที่แท้จริง


ที่มา :
คำสำคัญ (Tags): #น้ำทับทิม
หมายเลขบันทึก: 42355เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2006 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Ourmart.net ร้านค้าออนไลน์แห่งแรกและแห่งเดียว ที่ยินดีให้คุณมาเป็นหุ้นส่วนด้วยกัน ใช่ครับ เรากำลังชวนทุกคนหันมาทำธุรกิจยุคใหม่ คือธุรกิจเครือข่ายสกายไลน์ของกิฟฟารีน ในรูปแบบของเครือข่ายร้านค้าออนไลน์ โดยมีเดิมพันคือเงินสดมูลค่า 2,250 ล้านบาท ที่จะกระจายลงไปในกระเป๋าของผู้ที่ทำธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีน อยากได้ไหมครับ วิธีการก็มีอยู่ว่า ใครสร้างเครือข่ายได้มาก ก็จะได้ส่วนแบ่งมาก ก็แค่นั้นเอง ไม่มีธุรกิจใดที่ลงทุนน้อยและได้ผลตอบแทนมากเท่ากับธุรกิจเครือข่ายอีกแล้ว และทุกวันนี้ Ourmart.net ช่วยทำให้การสร้างเครือข่าย ไม่ใช่การเดินเท้าไปทำ direct marketing แบบแต่ก่อนอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นการใช้อินเตอร์เน็ตที่ทุกคนรู้จักดีเป็นสื่อ และผู้ใช้อินเตอร์เน็ตก็เป็นกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว เรื่องยากจึงเป็นเรื่องง่าย ไม่ลองไม่รู้นะครับ โปรดแวะชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.ourmart.net หรือติดต่อเข้ามาที่ [email protected] เพื่อขอเปิดร้านค้าเครือข่ายออนไลน์กับเรา ฟรี!

 

โอกาสเดียวที่พลาดไม่ได้ พิเศษสุด! ซื้อ 2 แถม 1 จากกิฟฟารีน ซื้อน้ำทับทิมกรานาดา ขนาด 700 มล. ราคาขวดละ 580 บาทวันนี้ 2 ขวด รับฟรีทันที น้ำทับทิมกรานาดา ขนาด 200 มล. อีก 1 ขวดฟรี ระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2549 นี้

พิเศษยิ่งกว่าเมื่อสั่งซื้อน้ำทับทิมกรานาดา กับ Our Mart ร้านของเรา (http://www.ourmart.net) เราทำบัตรสมาชิกกิฟฟารีนให้ฟรี 1 ใบ ใช้เป็นบัตรส่วนลด 25% อายุตลอดชีพ ซื้อ 1 ขวดทำบัตรให้ 1 ใบ ซื้อ 2 ขวดทำบัตรให้ 2 ใบฟรีๆ มีที่นี่เพียงแห่งเดียว พร้อมรับของแถมพิเศษอีกต่างหากด้วย

อยากทราบว่าน้ำทับทิมกรานาดาดีอย่างไร ทำธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีนให้ได้เงินทำอย่างไร ขอเชิญแวะชมรายละเอียดได้ที่ http://www.ourmart.net หรือโทรติดต่อเข้ามาที่ 086-533-6689 เพื่อรับโปรโมชั่น Double Bonus โทรก่อนได้ก่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท