บันทึกการเดินทาง ตอน ล่องเรือ


น้ำกระเซ็น กระสายบ้าง แต่ลมเย็นดี

                  ได้รับโอกาสจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เข้าร่วมประชุม บทบาทของงานบริหารทรัพยากรมนุษย์และกระแสสังคมไทย ของสำนักงาน ก.พ.  ณ โรงแรมแชงกรี-ลา ซึ่งขณะนั้นอยู่ระหว่างการประชุมการติดตามประเมินผล ของกระทรวงมหาดไทย ณ โรงแรมรอยัลริเวอร์  ตรวจสอบเส้นทางแล้ว สะดวกรวดเร็วที่สุด ต้องเป็นเส้นทางเรือ จากท่าเรือสะพานกรุงธน ขึ้นที่ท่าสาธร

เดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา นนทบุรี-วัดสิงขร ลงเรือที่ท่าสะพานกรุงธน ราคา 13 บาท ผ่านสะพานต่าง ๆ หลาย ๆ สะพาน ที่ไม่คุ้นเคย

                - สะพานกรุงธน

                - สะพานพระราม 8

                - สะพานพระปิ่นเกล้า

                - สะพานพุทธ

                - สะพานพระปกเกล้า

                - สะพานตากสิน

จนได้เวลา 35 นาที ถึงท่าสาธร เดินเลียบรั้วโรงแรม ประมาณ 4 นาที ถึงห้องประชุม

                    ตอนขากลับคุ้นเคยกับเส้นทางแล้ว เริ่มชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านวัดสวยงาม ใกล้โรงเรียนประถมทวีธาภิเษก แต่ไม่มีป้ายชื่อ น่าจะเป็นวัดอรุณ  ขากลับเป็นช่วงเที่ยงนักท่องเที่ยวเต็มลำเรือ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งที่ท่าช้าง แต่กว่านักท่องเที่ยวจะได้ขึ้นท่าเรือที่ต้องการ ต้องเดินออกมาก้มมองชื่อป้ายท่าเรือ เพราะถ้านั่งในเรือมองไม่เห็นป้าย (ป้ายสูง)   ได้นั่งเรือด่วนเจ้าพระยาเป็นครั้งแรก ไม่เป็นอย่างที่คิด น้ำกระเซ็น กระสายบ้าง แต่ลมเย็นดี ความเร็วเรืออยู่ในระดับปลอดภัย พอมีชูชีพบ้าง น่าจะพอต่อจำนวนคนในเรือ ซึ่งบรรทุกได้ 130 คน มันเป็นความสุขเล็ก ๆ ของเด็กบ้านนอกที่ได้นั่งเรือในกรุงเทพฯ ที่มีแม่น้ำสายใหญ่ และใสสะอาดจริง ๆ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 42281เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2006 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • พี่เม่ยอ่านบันทึกนี้  แล้วนึกภาพ"คุณออย" นั่งริบกราบเรือด่วนชมทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา.....ทำให้รู้สึกว่าอยากไปนั่งด้วยจังเลยค่ะ
  • คุณออยไม่ทิ้งความเป็นนักจัดการความรู้เลยนะคะ  เล่าเรื่องเปิดประเด็นได้น่าสนใจว่า ป้ายของท่าเรืออยู่สูงเกินไป  ผู้โดยสารมองเห็นได้ยาก 
  • นี่ถ้าระหว่างนั่งเรือ ได้คุยกับ "ฝรั่ง" สักสองสามคน อาจได้คำแนะนำดีๆ ในการจัดทำป้ายท่าเรือด้วยก็ได้...เนาะ!
คิดถึงพี่เม่ยจังเลย ถ้ามีพี่เม่ยนั่งชมวิวร่วมกับออยน่าจะดี แต่ออยว่าสงสัยเราคงเมาท์จนเลยป้ายแน่เลย

ชูชีพที่น้องออยว่าน่าจะพอไม่คอยมั่นใจสักเท่าไหร่แต่คนไทยคงไม่มีใครสนใจรวมทั้งตัวพี่ด้วยอาศัยวัดดวงกันหน่วยงานที่รับผิดชอบคงมีมาตรการควบคุมอยู่(คิดแง่+)

                                Mustache.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท