เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มของโลกในอนาคต


        โลกปัจจุบันที่เราอาศัยอยู่ในตอนนี้ข่าวสารต่างๆ ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะในปัจจุบันโลกของเรามีการแข่งขันกันอย่างมากไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา  การสื่อสาร และอื่นๆอีกมากมาย          

       ถ้าใครที่ตามข่าวสารและเทคโนโลยีไม่ทันก็ย่อมจะเสียเปรียบในทุกเรื่องดังนั้นเทคโนโลยีสารสนเทศปัจจุบันเป้นสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตมนุษย์อย่างยิ่งโลกในอนาคตข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสาร  การศึกษา การเมือง เศรษฐกิจ และอื่นๆ  จะต้องเป็นสิ่งที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง  ทั้งนี้เป็นเพราะความสะดวกสะบายและใช้เวลาอันรวดเร็วในการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อธุรกิจหรืออื่นๆ ก็สามารถใช้เทคโนโลยีทางอินเตอร์เน็ตมาช่วย  บางครั้งในอานาคตอาจจะมีการศึกษาโดยที่ไม่ใช้มนุษย์สอนแต่อาจจะใช้คอมพิวเตอร์แทนก็ได้  เมื่อเป็นอย่างนั้นแล้วโลกของเราก็คงมีความซับซ้อนไม่น้อยเลยทีเดียว

          โลกของเราจะก้าวหน้าไปอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับผู้คนที่จะพัฒนาสิ่งต่างๆให้เจริญก้าวหน้าไป  การใช้เทคโนโลยีถึงแม้จะทำให้เราสะดวกสะบายแต่ถ้าหากผู้ใช้ใช้โดยยั้งคิดก็ย่อมทำให้โลกเดือดร้อนเช่นกันและจากนี้ไปโลกของเราก้จะมีเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #อาลีฟ
หมายเลขบันทึก: 42103เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2006 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 11:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท