เลือกแนวคิด พิชิตความฝัน สู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ


อบจ ขอนแก่นร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ทำความเข้าใจกับนักเรียน ครูแนะแนวเตรียมตัวเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษา

๓ ช เพื่อชีวิต

 องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ร่วมมือกับศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการทำความเข้าใจกับนักเรียนระดับมัธยมปลายในจังหวัดขอนแก่น เพื่อสานสิ่งที่เด็กๆชอบ นำไปสู่การเรียนวิชาชีพในระดับอุดมศึกษา เพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสังคมแห่งการเรียนรู้

ภาพที่ ๑ ผู้ประสานงานโครงการกำลังทำความเข้าใจกับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

 วันอังคารที่ ๑ สิงหาคมทีมงานมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วยความร่วมมือนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ดร.พงษ์ศักดิ์ และทีมงานได้ร่วมกันจัดโครงการทำความเข้าใจกับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

ภาพที่ ๒ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ดร.พงษศักดิ์ นอกจากทำโครงการอย่างต่อเนื่องในปีที่ ๒ ได้นำพจนานุกรม มามอบให้ตัวแทน คือ ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำพองศึกษา

ภาพที่ ๓ อาจารย์มัลลวีร์กำลังบรรยายและทำกิจกรรม การรู้จักตนเอง

โดยมีการบรรยายและทำกิจกรรม "บุคลิกภาพ และ การรู้จักตนเอง" โดย รศ.มัลลวีร์ อดุลวัฒนศิริ จากภาควิชาจิตวิทยาการศึกษา การทำความเข้าใจในระบบ Amission โดย ดร.อัญชลี จันทราโภ ตัวแทนจาก สกอ และ สุดท้ายมีกิจกรรม

  "การแลก  เปลี่ยน เรียน รู้ เพื่อเลือกเรียนในวิชาชีพที่ ถนัดชอบ และ มีบุคลิกที่สอดสัมพันธ์" งานนี้มีนักเรียยนเข้าร่วม ๗๕๐ ท่าน จาก ๒๓ โรงเรียนในเขตการศึกษาที่ ๔ อำเภอน้ำพอง มีทีมงานทั้งคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นออกไปร่วม

ภาพที่ ๔ นักเรียนชั้น ม.๔ ม.๕ และ ม.๖ เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเลือกเส้นทางชีวิต

 โครงการนี้จะจัดในเขตจังหวัดขอนแก่นอีก ๔ ครั้ง และ ท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นยังจะมอบหมายให้ มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดสอนเสริมให้กับเด็กเพื่อจะได้มีความรู้เท่าเทียมกับเด็กๆในกรุงเทพมหานครอีกด้วยครับ

 JJ

หมายเลขบันทึก: 42063เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2006 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ครับ ขอบพระคุณท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นครับ คาดหวังว่าแนวคิดจะกระเพื่อมไปสู่ทุกๆ ท้องถิ่นทั่วประเทศครับ

 Construction Worker เรียนท่าน น.เมืองสรวง

 ขอบพระคุณครับ

 เรียนเชิญ แลก เปลี่ยน เรียน รู้ ครับ เพื่อสร้าง คนรุ่นใหม่สู่สังคมแห่งการเรียนรู้ครับ





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท