การโอนข้อมูลพื้นฐานนักเรียนม.1,ม.4จากSmis To.Student"44


รวดเร็วลดความซ้ำซ้อน

การโอนข้อมูลพื้นฐานนักเรียนจากโปรแกรม Obec Smis ไปโปรแกรม Student”44 * *  ผมขอเสนอแนวทางในการโอนข้อมูลพื้นฐานนักเรียนชั้น ม.1 หรือ ม.4 จากโปรแกรม OBEC Smis 49 ไปยังฐานข้อมูลพื้นฐานนักเรียนในโปรแกรม Student”44 เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว และเป็นการแบ่งใช้ทรัพยากรร่วมกัน  แลกเปลี่ยนเรียนรู้  ลดความซ้ำซ้อน มาเริ่มกันเลยครับ...

1.ในเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นต้องมีโปรแกรม Obec Smis  

และโปรแกรม Student”44

2.   RunDataBase           

3.เข้าโปรแกรม Student”44               

4.ตั้งปีการศึกษาที่ต้อกงการโอนข้อมูลพื้นฐานนักเรียนชั้นนั้น ๆ

5.ไปที่เมนูที่ 2 ทะเบียนนักเรีย เมนูที่ 8  เอนกประสงค์งานทะเบียน- ไปที่เมนูที่ 5 รับโอนข้อมูลนักเรียนชั้นปีที่ 1 เมนูที่ 3  ข้อมูลจากฐานข้อมูล OBEC -  เมนูที่ 2 OBECMDB_MASTER

6.จากนั้นเครื่องจะรันโปรแกรมสักครู่จะขึ้นเมนูมาให้เราโอนข้อมูล  โอนข้อมูลนักเรียน โอนจากช่วงชั้น (ม.1 ให้เลือกช่วงชั้นที่ 3)  ช่อง SystemDSN ให้เปลี่ยนเป็น

DATAREPORT

ช่อง -SystemDSN

ให้เปลี่ยนเป็น

DATAREPORT
จากนั้น คลิก รายชื่อ  - ตรวจสอบ เมื่อข้อมูลถูกต้อง ตั้ง วดป.ที่เข้าเรียน เลือก(/) ตามรายชื่อที่ต้องการ จากนั้น คลิก บันทึก ข้อมูลก็จะถูกส่งเก็บในฐานข้อมูลทะเบียนนักเรียน จากนั้น เราก็ไปปรับปรุงประวัตินักเรียน (ใน Student”44) และเลือกห้องให้กับนักเรียน...เป็นอันว่าจบเบื้องต้นเท่านี้ ถ้าสงสัย..โทร.01-3794587  (KM.สังวร  ตะคร้อพิทยา)
หมายเลขบันทึก: 42005เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2006 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากค่ะที่นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในพื้นที่นี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท