จับภาพ รพ.ค่ายจิระประวัติ


เนียนอยู่ในเนื้องาน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.49 ที่ผ่านมา ทีมจับภาพ (น้ำ +อ้อ) ไปจับภาพKM ที่รพ.ค่ายจิระประวัติมาค่ะ รพ.นี้อยู่ในจ.นครสวรรค์ และเริ่มรู้จัก KM เมื่อปี 2547 ที่ผ่านมานี้เอง สิ่งที่เราพบและเป็นจุดเด่น คือ ที่นี่ มี "คุณเอื้อ" ผอ.รพ.ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเปลี่ยนสักกี่คนก็ให้การสนับสนุน อีกทั้งที่สำคัญคือเป็นคุณเอื้อที่เข้าใจลูกน้องเป็นอย่างดี

ในส่วนของ "คุณอำนวย" ซึ่งเป็นทีมเดียวกับทีมนำและทีมบริหาร ซึ่งได้เปรียบรพ.อื่นตรงที่อยู่มานานทำงานต่อเนื่องเป็นทีมแข็งและพร้อมที่จะเปิดใจเรียนรู้ และพัฒนาองค์กรไปสู่เป้าหมายเดียวกันคือองค์กรแห่งการเรียนรู้

รพ.ค่ายจิระประวัติ ไม่เพียงแต่นำKM ไปใช้เป็นเครื่องมือ ในการพัฒนางานเท่านั้น แต่เราพบว่า KM ที่นี่เนียนอยู่ในเนื้องาน มีKM ที่แทรกซึมอยู่ทุกหน่วยอีกทั้งทุกหน่วยในรพ.ก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมร่วมกัน ไม่เว้นแม่กระทั่งเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ก็ทำKM

และKMของที่นี่ยังถูกนำมาใช้กับเจ้าหน้าที่ด้วยกัน โดยมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันไม่เฉพาะเรื่องการทำงาน เรื่องคนไข้ด้วยกัน แต่รวมถึงสุขภาวะของเจ้าหน้าที่เอง ที่ป่วยไม่ว่าจะด้วยโรคอะไรก็ตามพวกเขาจะถูกจัดกรุ๊ป แล้วแรกเปลี่ยนความรู้กันว่าดูแลตัวเองอย่างไร

ส่วนคลังความรู้ของรพ.นี้ก็อยู่ในรูปของแผนการทำงาน

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องการจัดการความรู้ของรพ.ค่ายจิระประวัติติดตามได้ที่งานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3 ค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 41976เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2006 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 11:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท