เล่า
คุณ ชุติมา อินทรประเสริฐ

เล่าต่อ.... มหกรรม KM ราชการไทยฯ


               จริงๆ เรื่องนี้น่าจะเล่า (ต่อ) ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว เพราะถ้าได้เล่าเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ (hot from the oven) แล้วมันได้อารมณ์กว่าเยอะ              งานมหกรรม KM ราชการไทยก้าวไกลสู่ LO จัดขึ้น เมื่อ 21 ก.ค.49 อาจารย์หมอวิจารณ์ท่านเขียน AAR ขึ้น blogวันรุ่งขึ้นและทิ้งท้ายว่า แอนน์จะเล่าต่อ....   ก็จนป่านนี้ล่ะค่ะ ..  ก็ต้องขออภัยที่ต้องเคลียร์เรื่องสะตุ้งสตางค์ซะก่อนตามกติกามารยาทนะคะ : )   งานนี้มีผู้ลงทะเบียนร่วมงาน ทั้งสิ้น 846 คน    จาก 20 กระทรวง   75 จังหวัด (ไม่รวม กทม.) และ  10 หน่วยงานอิสระ  ความคาดหวังส่วนตัว1.       Mapping ให้เห็นคนทำจริงในหน่วยราชการ เพื่อได้ภาคีภาคส่วนราชการ ร่วมงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 (รับผู้เข้าร่วม 2,000 คน) จะจัดขึ้นที่ BITEC ซึ่งจะมีจำนวนห้องประชุมย่อยกว่า 10 ห้อง      จาก…..-การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน 3 ห้องประชุมย่อย -แบบ KM Inside-แบบประเมิน สคส.-ผู้ที่ได้ข่าวจากถ่ายทอดสดผ่านวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย 26 สถานี แล้วติดต่อไปยังหน่วยงานที่เข้าร่วม/ หน่วยงานที่เป็น Best Practice

             ก็ได้อย่างที่หวัง บางแห่งก็ confirmed ได้ว่าพบกันแน่นอนในมหกรรมฯ 3

             บางแห่งก็ ทีมจับภาพต้องทำงานต่อ       2.   การบริหารจัดการ

      -ได้ทำ On the Job Training (OJT) ให้น้องสองสาว (คุณอารีย์ และ คุณ

       ธัญรดา) ร่วมทีมบริหารจัดการ เพื่อเตรียมสู่มหกรรมการจัดการความรู้

       แห่งชาติ ครั้งที่

    -ได้เรียนรู้การแก้ปัญหาในการบริหารจัดการ ทั้งก่อนงานหน้างานและหลัง

     งาน โดยเฉพาะงานที่มีเจ้าภาพร่วม

      -ได้ทดลองใช้บริการบริษัท outsource เพื่ออาจสามารถใช้บริการใน

       มหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3       -ได้ทดลองปรับรูปแบบการจัดนิทรรศการแบบเป็น Zone              ก็เกินคาด มันส์ค่ะ  หากจัดงานแล้วมีเจ้าภาพร่วมหลายฝ่าย      สำหรับ OJT   อ่านเรื่องเล่า OJT ที่สนุกสนานของสองสาวได้ที่         http://www.gotoknow.org/friendliness 3.        Proceedings

     -ได้ Materials สำหรับการทำสรุปปรากฏการณ์จากมหกรรมครั้งนี้  

     ในรูปแบบ multimedia

     ก็ได้ครบค่ะ  แต่ต้องไปจัดการต่อ ยังไม่ทราบว่าผลจะได้ตามที่หวังอีก 

     หนึ่ง step มั๊ย

 

สิ่งที่จะต้องดำเนินการต่อ ก็คือ การนำผลจากงานมหกรรม KM ราชการ ฯ  หรือที่สคส. เราเรียก มินิมหกรรมฯ  หรือ ออร์เดริฟไปบริหารจัดการต่อ ก่อนจะเป็น มหกรรมใหญ่ หรือ เมนคอร์สในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2549 นี้ .....แล้วพบกันค่ะ  : )

 

หมายเลขบันทึก: 41881เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2006 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รู้สึกว่าคนจัดเก่งจริงๆค่ะ

ขอติงนิดนึงนะคะเรื่อง font ที่ใช้ในบันทึก ถ้าพิมพ์ใน Word แล้วมาตัดแปะ ลองใช้ font Tahoma ดูสิคะ จะอ่านง่ายกว่า font ที่ใช้อยู่ค่ะ เพราะตัวหนังสือภาษาไทยมีลูกเล่นเยอะกว่า เลยอ่านแล้วตาลายค่ะเวลาใช้ font นี้

ในนามของทีมงานสคส.ทุกคนขอขอบคุณ คุณโอ๋-อโณ  ที่เป็นแรงใจในชาวสคส.ด้วยดีเสมอมา....ค่ะ ; )

 

คราวหน้าจะใช้ Tahoma ตามคำแนะนำนะคะ  ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท