ข่าวร้าย..เทคโน46 ครูประจำการ


มะเร็งตับระยะสุดท้ายหมอก็ช่วยไม่ทัน
วันนี้ได้รับข่าวร้ายจากเพื่อนสมาชิกที่อยู่เพชรบูรณ์ แจ้งว่า"ยุทธนา จันเทศ "เพื่อนของเราเสียชีวิตแล้วหลังเข้ารับการรักษาตัวประมาณเดือนกว่าๆ ด้วยโรคร้ายที่คุกคามคือมะเร็งในตับ จากการสอบถามข้อมูลเท่าที่ได้รับทราบ เพราะไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้ แต่น้องมุก สุธางศุ์รัตน์ ผู้แจ้งข่าวบอกว่า หลังเรียนกลับมา เพื่อนเราก็สอบรองผอ.ได้ แล้วก็ไปรายงานตัว1 วัน แล้วก็เข้าโรงพยาบาล  แล้ววันนี้ 31 กรกฎาคม ตอนตี 2 เพื่อนก็เสียชีวิต ในฐานะเพื่อนเทคโนรู้สึกเสียใจกับข่าวที่ได้รับ เพราะตอนเรียนหนังสือเพื่อนเราก็ไม่ได้มีอาการให้เห็นว่าเพื่อนป่วย แต่สิ่งที่สังเกตได้ถึงความเปลี่ยนไปของเพื่อนคือ เพื่อนเราดำ(คร้ำ)ลงอย่างเห็นได้ชัด ได้แซวกันเล่นๆ ว่าสงสัยเพื่อนจะทำไร่ทำนาหนักไปหรือเปล่า หรือว่าเลี้ยงวัวมากไป เพราะเพื่อนเลี้ยงวัวคอกหนึ่งเป็น 30-40 ตัว แต่คำตอบที่ได้คือยิ้มๆ หรือไม่ก็หัวเราะ ตอนสอบคอมฯ ออกจากห้องสอบถามกันว่าสอบได้ไหม หวังว่าเราจะจบพร้อมกันนะเพื่อน..แล้วก็ได้รับข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว..เคร้านะ ชีวิตคนเราใยไม่แน่นอน จากข่าวเพื่อนทำให้ได้ข้อคิดมาอีกข้อหนึ่งว่าคนที่เชื่อว่าตัวเองแข็งแรง ไม่เคยไปตรวจร่างกายแต่พอร่างกายแสดงออกว่าเป็นโรคมันก็เยียวยาไม่ทันแล้ว มะเร็งตับระยะสุดท้ายหมอก็ช่วยไม่ทัน ขอให้เพื่อนเราสู่สุขติ
หมายเลขบันทึก: 41860เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2006 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 06:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เสียใจเหมือนกัน แต่ตัวเพื่อนยังสามารถคว้าปริญญาได้ดังใจหวัง พยายามผลักดันตัวเองให้มีตำแหน่งที่สูงขึ้น ก่อนสิ้นลมหายใจ   ขอให้เพื่อนไปสู่สุคติ

 

เศร้าใจนะ ทราบข่าวจากนู๋มุกเหมือนกัน อยากร่วมพิธีศพ หรือไม่ทำบุญมีช่องทางใดบ้าง แจ้งเข้ามาด้วยนะ

ได้รับข่าวจาก  ภาวินี  เมื่อวันจันทร์ ตอนเช้าว่า  อ.ยุทธนา  เสียชีวิต  ตอนนั้นขนลุก  และรู้สึกใจหาย  แล้วก็รีบส่งข่าว  ถึงพี่ปุก  (สาวใต้)  พี่เขาก็ตกใจ และเสียใจ   ตอนเรียนด้วยกัน  อ.ยุทธนา อัธยาศัยดีมาก  เจอกันที่ไหนก็ทักทายด้วยใบหน้ายิ้มแย้มเสมอ.......จากการพูดคุยกับเพื่อนเทคโนฯ  46  ทุกคนอยากไปร่วมพิธีศพ  หรือร่วมทำบุญด้วยเช่นกัน....ใครทราบช่องทางก็บอกต่อด้วยนะ.......ขอให้เพื่อนไปสู่สุคติ

                                          

ได้รับข่าวจาก อ.น้อย แล้วรู้สึกตกใจ และเสียใจกับพี่เขา... อุตสาห์เรียนกว่าจะจบ  ยังไม่ทันรับปริญญา....อยากไปร่วมพิธีศพ หรือทำบุญด้วย  ใครทราบช่องทางบอกด้วยนะ  ขอให้พี่ไปสู่สุคติเทอด

เสียใจเหมือนกัน เมื่อรู้ข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว  ตกใจ ขุนลุกเลย  เพราะว่าพี่ยุทนาเราเนี๊ยะเคยเจอกันตอนประท้วงใส่เสื้อเหลืองที่ศาลากลางจ.เชียงใหม่  ยังคุยกันดี  ตอนเรียนก็ยังเห็นดีๆ ก็ไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้นะ  เฮ้อ..ใจหายมาก  แต่ความตายใครก็หนีไม่พ้น ก็ขอให้ดวงวิญญาณของเพื่อนไปสู่สุขตินะเพื่อน ภัทโทรมาบอกข่างเรื่องการตายแล้วเห็นว่าจะร่วมทำบุญผ่านทางบัญชีพี่โจ้ห้อง 1 แต่ตอนนี้ยังไม่รู้หมาลเลข  ใครรู้แล้วส่งข่าวด้วยละกัน

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ  ขอให้พี่ไปสู่สุคติ

   ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว   ญาติ และเพื่อน ๆ ของพี่ยุทธนาด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท