ขอความช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ และติดตามการพิจารณาอนุมัติสัญชาติให้กับอ.อายุ นามเทพ


เท่าที่ทราบขณะนี้ คือ คณะทำงานฯ จะส่งเรื่องและข้อเท็จจริงทั้งหมดให้รัฐมนตรีว่าการกท.มหาดไทยพิจารณา
19 กรกฎาคม 2549 

เรื่อง ขอความช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ และติดตามการพิจารณาอนุมัติสัญชาติให้กับอ.อายุ นามเทพ 

 เรียน ทุกท่าน  (โดยเฉพาะลูกศิษย์ของอาจารย์ และ สื่อมวลชนที่สนใจ)

ขณะนี้ได้ทราบข่าวว่า คณะทำงานเพื่อพิจารณากลั่นกรองคำขอสัญชาติเป็นไทย กระทรวงมหาดไทยได้พิจารณา คำขอแปลงสัญชาติของอาจารย์อายุ นามเทพ แล้ว  แต่ยังไม่ทราบผลของที่ประชุมคณะทำงานฯ ทั้งนี้เลขาคณะทำงานกำลังทำรายงานเพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่อไป 

 

       เท่าที่ทราบ คือ คณะทำงานฯ จะส่งเรื่องและข้อเท็จจริงทั้งหมดให้รัฐมนตรีว่าการกท.มหาดไทยพิจารณาเอง

 

ดังนั้น ขอทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้อาจารย์อายุ ช่วยกันประชาสัมพันธ์และติดตามความคืบหน้าการพิจารณาอนุมัติสัญชาติให้กับอ.อายุ นามเทพ  ตลอดจนสามารถแสดงความคิดเห็นของท่านได้ใน

  1.ขอน้ำใจ "ไทย" ให้ "อายุ นามเทพ" บุคคลากรแห่งความรู้ด้านดนตรี http://gotoknow.org/blog/tutorial/37774

 2.ขอความช่วยเหลือให้แก่อาจารย์อายุ นามเทพ...เพชรน้ำหนึ่งทางวิชาการดนตรี...คนดีที่ประเทศไทยลืมhttp://gotoknow.org/blog/msa-by-law/37553

 นอกจากนี้ยังสามารถส่งความเห็นของท่านเพื่อการรับรองการทำคุณประโยชน์ที่อ.อายุทำให้กับประเทศไทย และ คุณประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับจากอ.อายุ ได้ที่ สำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โทรศัพท์  02-228-1047 โทรสาร 02-226-4371  ที่อยู่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย   ถนนอัษฎางค์   กรุงเทพฯ  10200* 

โปรดดูรายละเอียดการช่วยเหลืออาจารย์อายุ นามเทพ   ได้ที่ **

ความเหมาะสมและความเป็นไปได้ทางกฎหมายที่จะให้สัญชาติไทยแก่คนหนีภัยความตายจากแผ่นดินพม่ามาสู่แผ่นดินไทย : กรณีอาจารย์อายุ นามเทพ , สรุปข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย โดย รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

http://www.archanwell.org/autopage/show_page.php?t=1&s_id=128&d_id=128&page=1

 เรื่องราวในก้าวสุดท้ายของการขอแปลงสัญชาติเป็นไทย : ทางที่ยังต้องเดินของอาจารย์อายุ นามเทพ

http://gotoknow.org/blog/chonruitai/39638

 จาก แม่ยาง ถึง อายุ เมื่อคนนอกพูดถึง หญิง กะเหรี่ยง??   ชื่อผู้กระทู้: วุฒิ    วันที่: 17 ก.ค. 49  

http://www.karenpeople.com/bard/question.asp?GID=83

 ผมขอ "แจก F" (เพื่อให้กำลังใจ อ. อายุ นามเทพ)

http://gotoknow.org/blog/averageline/38107

 ข่าวอาจารย์อายุ:ได้รับวีซ่ากลับเข้าประเทศไทยแล้วแต่ยังไม่มีสถานะบุคคลตามกฎหมาย

http://gotoknow.org/blog/chonruitai/38389

 จดหมายจากคุณพ่อไพศาล:เลขาธิการคกก.คาทอลิกเพื่อพิธีกรรม...สนับสนุนการช่วยเหลืออาจารย์อายุ

http://gotoknow.org/blog/chonruitai/38613

 จม.จากซิสเตอร์รวงกาญจนาถึงนายกฯ:ขอความคุ้มครองแก่วงวิชาการ..ในการให้ความช่วยเหลืออาจารย์อายุ

http://gotoknow.org/blog/chonruitai/38761

 เว็บเพจที่เหล่าลูกศิษย์ทำขึ้นเพื่อ อ.อายุ (เต็มไปด้วยรูปแห่งความรักระหว่าง อ.อายุ และลูกศิษย์)

http://www.sunshineofmyart.com/ayu/

 เพลงที่ลูกศิษย์แต่งให้เพื่อเล่าเรื่องความไร้รัฐและความดีของ อ.อายุ

http://www.sunshineofmyart.com/ayu/ayusong.htm

 เพลงที่ ดร.ธวัชชัย ปิยวัฒน์ แต่งให้เป็นกำลังใจในการต่อสู้ของ อ.อายุhttp://usablelabs.com/download/FFF.mp3 

--------------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ  : * ขอความกรุณาส่งสำเนามาที่โครงการคลีนิกกฎหมายเพื่อคนไร้รัฐไร้สัญชาติ  คณะนิติศาสตร์  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   (นส.ชลฤทัย  แก้วรุ่งเรือง )โทรศัพท์ 09-437-6770  โทรสาร 02-6110549        

 **  ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (1)รศ.ดร.พันธุ์ทิพย์  สายสุนทร 01-349-2109 , (2)อาจารย์วรรณทนี  รุ่งเรืองสภากุล09-109-8063  (3) นางสาวชลฤทัย  แก้วรุ่งเรือง 09-437-6770  หรือ อาจารย์อายุ  นามเทพ 06-654-4950

หมายเลขบันทึก: 41804เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2006 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เมื่อคืนก็นั่งดูรายการที่ รศ.พันธุ์ทิพย์ พูดออกในรายการทาง ASTV 3 และได้นำข้อความนี้ช่วยส่งต่อไปแล้วครับ
ข้อคิดเห็นโดย chownan04 เมื่อ พ. 19 ก.ค. 2549 @ 19:19 จาก 203.114.107.137 ลบ ไม่รู้จักส่วนตัวอาจารย์เป็นส่วนตัว เมื่อเย็นเห็นมติชนฉบับพรุ่งนี้ ( 20 ก.ค.2549 ) มีเรื่องราวอาจารย์อยู่หน้าใน (เนื้อหาเต็ม) เลยเล่าแจ้งแถลงไขมาให้ทุกท่านรับทราบที่นี่ ครับ หลังจากที่ได้อ่านเนื้อหา แน่นอนเราขอให้กำลังใจ ด้วยความจริงใจ.
ข้อคิดเห็นโดย มูลนิธิสื่อเพื่อเยาวชน เมื่อ พ. 19 ก.ค. 2549 @ 20:57 จาก 202.57.146.225 ลบ ขอเอาใจช่วยด้วยคนครับ

คณะนักศึกษาตัวแทนชาวมอญ

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

71000

วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

เรื่อง ขอรับสิทธิ์ในการรับโอนสัญชาติ

เรียนท่านผู้เกี่ยวข้องและคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่เคารพ

เนื่องด้วยข้าพเจ้าและชาวบ้านมอญซึ่งถือบัตรประจำตัวสีส้มที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เป็นบุคคลที่อยู่ในสถาภาพไร้สัญชาติแต่มีถิ่นอยู่ที่ถาวรตั้งแต่รุ่นพ่อแม่แต่มาถึงรุ่นลูกหลานวันนี้มีความเดือดร้อนอย่างยิ่งเกี่ยวกับด้านการศึกษาการทำงานอีกหลายๆอย่างข้าพเจ้าและชาวบ้านมอญจึงมีความประสงค์ต้องงการขอโอกาสรับสิทธิ์ในการทำเรื่องโอนสัญชาติเป็นสัญชาติไทยจากเดิมที่เป็นบุคคลซึ่งไร้สัญชาติอยากมีโอกาสเหมือนหลายๆคนที่เคยได้รับเหมือนอย่างเพื่อนๆชาวมอญหลายๆคนที่ถือบัตรประจำตัวสีชมพูที่เคยได้รับโอกาสรับสิทธิ์ในการโอนสัญชาติมาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อนๆชาวบ้านมอญหลายๆคนเคยได้รับความเมตตากรุณาจากท่านคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมาแล้วข้าพเจ้าเห็นดังนั้นจึงใคร่เขียนมาขอความช่วยเหลือขอความเป็นธรรมแก่ข้าพเจ้าและชาวบ้านมอญอีกจำนวนหนึ่งในหมู่บ้านที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอสังขละบุรีอีกครั้งเพื่อเพิ่มความพากภูมิใจในการเกิดมาบนผืนแผ่นดินไทยข้าพเจ้าและอีกหลายๆคนก็ล้วนแต่เกิดในแผ่นดินไทย มีพ่อหลวงเป็นพ่อในดวงใจและมีเพลงชาติไทยเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติเกิดจิตใจนับว่าเป็นไทยตั้งแต่วินาทีแรกที่เกิดมาในผืนแผ่นดินไทยแต่ร่างกายทุกวันนี้มีป่มด้อยที่เลือกเกิดไม่ได้ไม่มีโอกาสได้ถือบัตรประจำตัวประชาชนคนไทยเหมือนกับคนอื่นๆซ้ำยังไม่มีสิทธิ์ในหลายๆด้านในด้านอนาคต

ทุกวันนี้ข้าพเจ้าและชาวบ้านมอญหลายๆคนก็กำลังศึกษาอยู่ในหลายระดับด้วยกันการศึกษาบางส่วนก็อยู่ในระดับถึงมหาวิทยาลัยปีที่สามแต่ละคนก็มีคุณสมบัติที่ต่างกันแต่กลับมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือขาดโอกาสรับสิทธิ์ในการได้รับโอนสัญชาติไทยอันเป็นเหตุในหลายๆเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาการทำงานเพราะทุกกวันนี้ข้าพเจ้าและอีกหลายๆคนไม่มีสิทธิ์ขอรับทุนการศึกษาหรือเงินกู้ใดๆจากทางรัฐบาลเพื่อการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นเลยทางบ้านก็ไม่มีฐานะในการส่งเสียมากมายนักค่าเทอมก็สูงขึ้นอยากทำงานหาเงินนอกเวลาเรียนเพื่อส่งตัวเองเรียนก็หมดโอกาสทำเนื่องจากว่าตัวข้าพเจ้านั้นไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนคนไทยจึงไม่สามารถทำงานได้เลยอีกอย่างที่เป็นปัญหาสำคัญที่สุดในชีวิตก็คือถ้าข้าพเจ้าเรียนจบในระดับมหาวิทยาลัยแล้วกลัวว่าจะไม่มีงานรองรับเพียงเพราะไม่ได้เป็นบุคคลผู้ถือสัญชาติไทยเป็นบุคคลผู้ไร้สัญชาติ และกลัวว่าอนาคตข้างหน้าจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากวิชาที่ร่ำเรียนมาอยากมีความหวังเพื่อสร้างความฝันให้เป็นจริงอยากใช้ความรู้ที่ได้ร่ำเรียนให้เกิดประโยชน์กับตนเองและสังคมไทยที่ตนอาศัยอยู่ อยากตอบแทนพระคุณแผ่นดินเกิด อยากร้องเพลงชาติไทยแบบเต็มปากเต็มคำอย่างพากภูมิใจอยากเป็นคนไทยเต็มตัวทั้งจิตใจและร่างกายและข้าพเจ้ารวมทั้งชาวบ้านมอญทุกกคนก็ขอให้สัญญาว่าจะเป็นคนดีจะสร้างคนสร้างชาติให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปสู่อนาคตที่งดงาม

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและดำเนินการต่อไป

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวตุ๊กตา -

นายวินัย -

ตัวแทนชาวบ้านมอญ

โทรศัพท์ 083-7864803

084-3845598 Email [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท