14 ที่สุดในชีวิต


เวลาใน 1 ปี ช่างผ่านไปรวดเร็วเสียเหลือเกิน แต่ก็เถอะ....!
มาถึงวันนี้แล้วสิ่งที่ดูเหมือนจะจำเป็นสำหรับทุกๆ คนก็คือ การสำรวจตัวเอง
เพื่อหาข้อดี-ข้อเสียที่ผ่านมา และที่สำคัญคือ ต้องไม่ลืมมองหา "กำลังใจ"
เพื่อจะได้มีแรงต่อสู้กับช่วงเวลาดีๆ ของปีใหม่ที่มาถึง

·  ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา คือ ตัวเราเอง
·  ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ ความอวดดี
·  การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตเรา คือ การหลอกลวง
·  สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตเรา คือ ความอิจฉาริษยา
·  ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตเรา คือ การยอมแพ้ตนเอง
·  สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตเรา คือ การหลอกตัวเอง
·  สิ่งที่น่าสังเวชที่สุดในชีวิตเรา คือ การถดถอยของตัวเอง
·  สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตเรา คือ ความอุตสาหะวิริยะ
·  ความล้มละลายที่สุดในชีวิตเรา คือ ความสิ้นหวัง
·  ทรัพย์สมบัติที่มีค่าที่สุดในชีวิตเรา คือ สุขภาพที่สมบูรณ์
·  หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา คือ หนี้บุญคุณ
·  ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา การให้อภัยและความเมตตา
·  ข้อบกพร่องที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตเรา คือ
·  การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล

·  สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจมากที่สุด คือ การให้ทาน
คำสำคัญ (Tags): #ampmare
หมายเลขบันทึก: 41746เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2006 03:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็น 14 ที่สุดในชีวิตที่เข้าถึงใจที่สุดเหมือนกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท