หมูน้อย
นางสาว สุภาวดี อ้อมแอ้ม คำดี

"ผมแตกปลาย" ทำไงดี


"ผมแตกปลาย" ทำไงดี

 "ผมแตกปลาย" ทำไงดี

  วิ่งไปตลาด ซื้อ ชะอม มากำมือหนึ่ง นำไปต้มกับน้ำสะอาด 3 ถ้วยจนเดือด กรองเอาแต่น้ำสีเขียวใสๆ ไปพักไว้ให้เย็น หลังจากสระผมสะอาดแล้ว นำผ้าขนหนูชุบน้ำชะอมพอหมาด ชโลมให้ทั่วหัว จะช่วยให้ผมไม่แตกปลายได้แล้ว   

    อีกวิธีหนึ่ง ถ้าในครัวมี ตะไคร้ อยู่แล้ว ง่ายมาก แค่เอามาโขลกให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำ หลังสระผมแล้ว ให้นำน้ำตะไคร้มาชโลมและนวดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก ทำสัก 2 เดือน เห็นผลแน่นอนจ๊ะ

หมายเลขบันทึก: 41498เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท