สุขภาพกับมังสวิรัส


อาหารเพื่อสุขภาพ
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดิฉันได้สอน อาหารเพื่อสุขภาพแ่นักเรียนชั้น ม1/1ไปและได้ถามนักเรียนการกินอาหารแบบไหนจึงจะดีกับสุขภาพและได้มีนักเรียนคนหนึ่งบอกว่า"ครูผมทานอาหารมังสวิรัสอยู่ครับ" เพื่อนๆก้ให้ความสนใจมาก เด็กนักเรียนก็อธิบายการกินอาหารมังสวิรัสให้เพื่อนฟัง และหันมาที่ครูและพูดว่า"ครูน่าจะลองกินดูนะเพราะอายุของน่าจะกินอาหารที่ร่างกายทำงานให้น้อยสุด" ดิฉันก็หันมาถามว่า "หนูได้ข้อมูลมากไหน" เขาบอกว่า "จากอินเตอร์เน็ตครับ"  ตรงจุดทำให้ดิฉันมีความภูมิใจว่าเด็กชอบที่จะค้นคว้าหาความรู้และรักษาสุ๘ของตนเอง
หมายเลขบันทึก: 41492เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     อาจารย์ครับ ออกชื่อน้องเขาเลยครับ เพราะเป็นการทำดี สมควรจะได้รับการยกย่องชมเชยอย่างออกหน้าออกตาครับ
ยุคนี้คนสนใจดูแลสุขภาพกันมาก อาหารมังสวิรัติก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันก็ทานมังสวิรัสได้ ปีกว่าแล้วค่ะ ตอนแรกคิดว่าคงเป็นไม่ได้ บ้าตายแน่ๆ ถ้าไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่ที่ไหนได้สุขภาพดีมากกว่าเดิมอีก ใบหน้าผุดผ่องเชียวคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท