เสวนาจานส้มตำ ๓ : มองนักพัฒนาระบบในแบบ ดร.จันทวรรณ น้อยวัน


การเสวนาแบบลูกทุ่งขณะแซบกับส้มตำในตอนนี้  เป็นเรื่องของผู้พัฒนาระบบ gotoknow ครับ ซึ่งหลายท่านได้กล่าวถึง และให้กำลังใจ ดร.จันทวรรณอยู่เสมอ
แล้วที่ตลาดโต้รุ่งกาฬสินธุ์  ดร.จันทวรรณจะถูกนำมาเสวนาในแง่มุมไหนกันหนอ????

คู่สนทนา 1- “เห็น gotoknow มีคนใช้เยอะ เขียนบันทึกน่าอ่าน เห็นแล้วอยากเป็นผู้พัฒนาระบบมั่งจัง”

คู่สนทนา 2 - “เคยเห็นแต่ผู้ชายที่เขียนโปรแกรม คาดไม่ถึงว่าผู้หญิงแกร่งก็ทำได้เหมือนกัน ”

คู่สนทนา 3 – “ผู้ชายที่จะทำงานในลักษณะนี้ได้นั้น ธรรมดาน่า แต่ถ้าเป็นผู้หญิงนี่สิ  พิเศษมากๆเลย หลายคนไม่ชอบทำงานแบบปิดทองหลังพระนะ จะเป็นแบบ ดร.จันทวรรณได้ต้องใจถึงพอสมควร

คู่สนทนา 1 – “ดูจากผลตอบรับ และจำนวนสมาชิก จำนวนบันทึก ยังไงก็คุ้ม และได้กำลังใจมากมายมหาศาล ใครที่ต้องรับบทบาทแบบนี้ ก็ต้องปลื้มกันทั้งนั้นแหละ”

คู่สนทนา 3 – “ แต่กว่าที่จะเห็นผลตอบรับอย่างที่เป็นในวันนี้ ต้องผ่านอุปสรรคและความยากลำบากหลายอย่างเหมือนกัน หัวจิตหัวใจต้องหนักแน่นพอสมควร”

นายบอน – “ หนักแน่น!! คงไม่ใช่น้ำหนักตัวมากจนแน่นหรอกน่ะ ทำไมถึงว่า ดร.จันทวรรณต้องใจถึง และต้องหนักแน่นล่ะ  แล้วนาย….(ชื่อของคู่สนทนา 1)  ใจไม่ถึงหรือยังไง  ”

คู่สนทนา 2 – “สิ่งสำคัญคือ มีความอดทนมากแค่ไหน มีความทุ่มเทหรือเปล่า ท้อแท้ ถอดใจง่ายหรือไม่ ถ้าจะให้เปรียบเทียบระหว่าง นาย…(ชื่อของคู่สนทนา 1) ว่าแตกต่างจาก ดร.จันทวรรณ อย่างไร ที่ชัดที่สุดเลย  นาย…(ชื่อของคู่สนทนา 1) จะมีข้อแก้ตัวอยู่เสมอเมื่อพบอุปสรรค ซึ่งเป็นสิ่งที่บั่นทอนเส้นทางสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้อยู่เสมอๆ แต่ ดร.จันทวรรณ จะถอดเกียร์ถอยหลังออก แล้วลุยเลย!!  ”

นี่คือ เสวนาจานส้มตำ ความคิดเห็นท่ามกลางรสเผ็ดนิดๆของตำไทยจากตลาดโต้รุ่งเมืองกาฬสินธุ์นะครับ


หมายเลขบันทึก: 41485เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 01:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ แต่คนเดียวทำงานใหญ่ขนาดนี้ไม่ไหวแน่นอนค่ะ ต้องทำเป็นทีม และต้องเป็นทีมที่ไว้วางใจกันได้ดี เชื่อมั่น ศรัทธา กำลังใจต้องมีให้ซึ่งกันและกัน และแบ่งงานกันทำได้ ซึ่งอีกท่านในทีม ก็คือ ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท