คอนโดเก็บใบ Lab.


หลังจากคิดไปคิดมา ว่าเราจะหากล่องหรือชั้นอะไรสำหรับแยกเก็บใบ Lab. แต่ละโรงพยาบาลกันดี แรกสุดไม่อยากจะลงทุน ทำกล่องประดิษฐ์ขึ้นเอง แต่คิดทบทวนหลาย ๆ รอบ เราต้องใช้ไปอีกนาน ก็ควรจะหาอุปกรณ์ที่ค่อนข้างแข็งแรง ทนทาน ถ้าได้สวยงามด้วยก็ถือว่าเป็นของแถม งานนี้ก็เลยต้องลงทุนหน่อย ก็เลยลงเอยที่กล่องใส่เอกสารเป็นชั้น  ๆ  ครั้นจะหากล่องที่ได้ขนาดกับช่องที่มีอยู่ในห้อง Lab. ก็ไม่ง่าย หลังจากพี่ผอบพยายามมองหาอยู่นาน ในที่สุดวันจันทร์ที่ผ่านมาพี่ผอบก็หาซื้อมาจนได้

กล่องแยกใส่ใบ Lab

กล่องสีสวยดูสวยงาม จนอดมีคนแซวไม่ได้ว่าเห็นแล้วนึกอยากกินขนมชั้น แถมไม่พูดเปล่าเที่ยงนั้นพี่ท่านก็หาซื้อมากินจนได้ จนผู้เขียนก็อดนึกอยากกินไม่ได้เช่นกัน.... ชักนอกเรื่องแล้วสิ .....

กล่องสีสวยจนดูตาลายก็มีพี่พินิจแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ โดยสีเดียวกันก็ให้มาอยู่ด้วยกัน โอ้โหผู้เขียนทึ่ง Idea มากเลยรีบจัดแจงในทันที (เพราะผู้เขียนก็อดตาลายด้วยไม่ได้เช่นกัน)

 

ก็คงต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งกว่าเราจะชินแต่รับรองว่าผลดีเกิดขึ้นแน่นอนจากที่ได้กล่าวไว้ในบันทึกที่1 และ2 ผ่านๆ มา

หมายเลขบันทึก: 41478เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ดีแล้วค่ะ   คุณศิริ   ที่หาซื้อกล่องแทนที่จะทำเอง   บอกตรงๆ ว่าไปห้องเคมีทีไรเกิดอาการ  'ตาลาย'  กับกระดาษห่อของขวัญหลากสีหลายลาย   ทุกที  (ล้อเล่นค่ะ...แต่ ...ลาย  จริงๆ นะ)

ผู้เชี่ยวชาญด้าน 5 ส.  บอกว่าอะไรที่เราจะเก็บไว้ใช้นานๆ   ลงทุน  ซื้อของดีๆ  ทนๆ  ไปเลย  ดีกว่าทำเอง  ซึ่งนอกจากจะเสียเวลาทำแล้ว    ยังเสียเวลาทำใหม่อยู่เรื่อยเพราะมันใช้ได้ไม่นานก็ชำรุด
.
แต่คนที่ห้อง sero  เค้าก็ชอบทำเองนะ   บอกว่ามันประหยัดและท้าทายความสามารถดี   ว่าทำเองก็ได้ง่ายจัง

ขอบคุณค่ะ คุณ nidnoi รู้สึกมีกำลังใจขึ้นค่ะ เพราะดูเหมือน 5 ส. ค่อนข้างจะเน้นการประหยัด แต่บางครั้งเราก็อยากให้คนอื่น ๆ  คิดแบบพี่ nidnoi ค่ะ เพราะฉะนั้น 5 ส. ท้าทาย บางทีมันก็ต้องท้าทายให้บางคนเปลี่ยนความคิดบ้างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท