ฟ้าฝนเป็นใจ


ผลพลอยได้
ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน เลยไม่ค่อยได้ออกไปทานข้าวข้างนอก ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ รู้สึกเหมือนกันมั๊ยว่าเวลาหน้าฝนจะไม่ค่อยอยากทานพวกอาหารสจัด ๆ เช่น ส้มตำ ลาบ ติ๊กรู้สึกแบบนี้จริง ๆ นะ และจะอยากทานพวกของทอดและอาหารที่ร้อน ๆ มากกว่า ก็ตามความรู้ที่เรียนมาช่วงหน้าหนาวหรือหน้าฝน ซึ่งอากาศจะค่อนข้างหนาว ดังนั้นร่างกายคนเราเลยต้องการอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและไขมันเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกาย จากที่พูดมาก็ทำให้เกิดผลดีกับเราคือทำให้เราได้ลดการทานอาหารรสจัดได้เยอะเลยแหละ เดี๋ยวนี้พวกพริกน้ำปลาก็ไม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไรแล้วตอนทานข้าว รู้สึกภูมิใจจัง แม้อาจมีบางครั้งที่เราอาจเผลอไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าดีขึ้นนะ ไม่รู้เป็นไงช่วงนี้รู้สึกว่ามีปัจจัยสนับสนุนบ่อยมาก
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4137เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2005 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

    สำหรับเราช่วงนี้ฝนตกบ่อย ของที่อยากทานจะเป็นของร้อนๆ ที่ทานแล้วทำให้ร่างกายมันอุ่น ส่วนลาบ ส้มตำตอนนี้ยังทานอยู่เลย รู้สึกจะทานเยอะกว่าช่วงที่อากาศร้อนเสียอีก และเราเป็นคนไม่ทานเผ็ดอยู่แล้วจึงไม่ค่อยรู้สึกอะไรเท่าไหร่ ดีใจด้วยกับความพยายาม สู้ต่อไปนะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท