เคล็ดไม่ลับสำหรับการออกกำลังกาย


          ตอนนี้ข้าพเจ้าเรียนวิชา Exercise for health อยู่ เป็นวิชาเกี่ยวกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ซึ่งช่วยได้อย่างมากในการออกกำลังกายของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าได้รู้หลักในการออกกำลังกายมากมาย และได้นำความรู้เหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ในปรับพฤติกรรมการออกกำลังกายด้วย คือ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการออกกำลังกายกันมาก คิดว่า.....

      การออกกำลังกายทำให้กล้ามเป็นมัดๆ

      เวลามีประจำเดือนควรหยุดออกกำลังกาย

      ทำงานเหนื่อย เรียนหนัก ไม่ควรออกกำลังกาย

      การออกกำลังกายทุกชนิดสามารถป้องกันโรคหัวใจได้

          อยากให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะการออกกำลังกายเป็นการสร้างเสริมให้สุขภาพของเราแข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ ควรแบ่งเวลาประมาณซัก 15-30 นาทีมาออกกำลังกายกันดีกว่านะคะ 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4136เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2005 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เราก็ชอบออกกำลังกายมากๆมันทำให้เราสดชื่นที่สุด  เวลาที่เราเรียนแลป LRC เสร็จก็จะไปแอโรบิค    20 นาทีแล้วก็วิ่งหรือเดินรอบอ่างต่อ  รับรองว่าคุณจะหายเหนื่อย
เราเป็นอีกคนนะที่ชอบอออกกำลังกายมากๆ แต่ว่าไม่ค่อยชอบวิ่งหรอกนะเพราะรู้สึกว่าน้ำหนักจะกดลงที่ข้อเท้าเยอะมาก โดยส่วนตัวแล้วชอบการออกกำลังกายที่แปลกใหม่และตื่นเต้น อย่างว่ายน้ำก็ดีนะเย็นสบายดี แอโรบิกก็ดีเพราะเพลงสนุกจังหวะเร้าใจดี นอกจากนี้เราอยากแนะนำให้ลองฝึกโยคะดู แม้จะไม่ใช่การออกกำลังกาย แต่ก็ช่วยให้สุขภาพดีขึ้นและช่วยให้มีสมาธิในการทำกิจกรรมต่างๆรวมทั้งอ่านหนังสือด้วย สู้เค้านะ ^_^
ขอให้ขยันออกกำลังกายนะจ๊ะ  (เองหุ่นดีอยู่แล้วนี่ ออกกำลังกายบ่อยๆหุ่นดีเข้าไปใหญ่เลย)

สนใจเรื่องการใช้ TTM theory และTTM model รบกวนช่วยแนบความร้ด้านนี้หน่อยค่ะ ด้านรายละเอียดของทฤษฏีและการนำไปใช้ที่ [email protected]  ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท