ตลาดนัดความรู้กรมอนามัย ... Shopping KM สไตล์ สบาย สบาย (12)


ตลาดนัดของเราได้นำเอาทั้งส่วนที่ หน่วยงานที่ตั้งใจเป็นหน่วยงานต้นแบบตั้งแต่ต้น 7 หน่วยงาน (ศูนย์อนามัยที่ 1 ขอ 2 บูทค่ะ) และหน่วยงานที่ปิ๊งแว๊บ อีก 2 หน่วยงาน มาขาย idea การทำ KM ของแต่ละที่

 

2 ชั่วโมงต่อไปนี้ เราเปิดตลาดค่ะ แต่ว่าผลพวงจากการที่มีกลุ่มเข้ามาดูหลากหลาย และจำนวนมาก ทำให้เราต้องจัดกลุ่มเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และชมตลาด เราแบ่งได้ถึง 10 กลุ่ม กลุ่มละประมาณ 10 คน รวมชาวกรมอนามัย ซึ่งมาจากทั่วประเทศ และชาวกรมธนารักษ์ ที่มาเยี่ยมชมกิจการตลาดนะคะ

ภาพงานตลาดนัดนี้ คุณสิงห์ป่าสัก และคุณครูนง ได้นำเสนอไปบ้างแล้ว ดูได้ที่นี่ค่ะ

เราก็เลยมีการแอบกำหนดกลุ่มไว้ที่ป้ายชื่อติดบัตร เป็นรูปเพื่อนสัตว์โลกทั้งหลาย 10 ชนิด (ภาพนี้ link จากภาพของคุณสิงห์ป่าสักค่ะ)

เราจึงสามารถจัดเวลาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายตลาดให้ชมได้บูทละ ครึ่งชั่วโมง และกลุ่มหนึ่งชมได้ 4 บูท เวียนกันไปค่ะ โดยมีผู้นำทีมเวียนกันชมบูท 1 คน เพื่อที่ว่าช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น เราจะได้มีเวลามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับกรมธนารักษ์ เพื่อให้ความคิดเห็นเรื่องราวในตลาด เพราะว่ากรมธนารักษ์มา Shopping เพียง 1 วัน

ตลาดนัดของเราได้นำเอาทั้งส่วนที่ หน่วยงานที่ตั้งใจเป็นหน่วยงานต้นแบบตั้งแต่ต้น 7 หน่วยงาน (ศูนย์อนามัยที่ 1 ขอ 2 บูทค่ะ) และหน่วยงานที่ปิ๊งแว๊บ อีก 2 หน่วยงาน มาขาย idea การทำ KM ของแต่ละที่ ... ลักษณะของตลาดจึงหลากหลายมากจริง ด้วยเสียงสนับสนุนของคุณสิงห์ป่าสัก และคุณครูนง นะคะ ท่านทั้ง 2 คงบอกได้ ... และตลาดในครั้งนี้ก็มีความแตกต่างมากขึ้น จากการเปิดตลาดเล็กๆ ในกรมอนามัย เมื่อครั้ง สป.กพร. ที่นำทีมโดย พญ.ศิริพร เมื่อ 18 พค.49 ... และในวันที่ 29 สค.49 เราก็กำลังจะเปิดตลาดเล็กๆ ในกรมฯ อีกครั้งนะคะ เพื่อสถาบันเพิ่มผลผลิตฯ และกองทัพเรือ

บูท KM Money (Monkey) 

บูท KM Money (Monkey)

บูท KM ส่งเสริมสุขภาพ 

บูท KM ส่งเสริมสุขภาพ

บูท อานิสงค์ AAR 

บูท อานิสงค์ AAR

บูท KM Spy 

บูท KM Spy

มาดูที่ตลาดนัดนี้กันก่อน ก็คือ เรามี 10 บูท ประกอบด้วย

  1. บูท 1 : KM Bakery (1) โดย ศูนย์อนามัยที่ 1 กรุงเทพฯ
  2. บูท 2 : KM Bakery (2) โดย ศูนย์อนามัยที่ 1 กรุงเทพฯ
  3. บูท 3 : KM ขอนแก่น โดย ศูนย์อนามัยที่ 6 ขอนแก่น
  4. บูท 4 : KM สร้างเครือข่ายพันธมิตร โดย กลุ่มพัฒนาความร่วมมือทันตสาธารณสุข เชียงใหม่
  5. บูท 5 : KM Spy  โดย ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา
  6. บูท 6 : อานิสงค์ AAR โดย กองอนามัยการเจริญพันธุ์
  7. บูท 7 : KM ส่งเสริมสุขภาพ โดย สำนักส่งเสริมสุขภาพ
  8. บูท 8 : KM เมนู และเกลือเสริมไอโอดีน โดย กองโภขนาการ
  9. บูท 9 : KM Money (Monkey) โดย กองคลัง
  10. บูท 10 : เรียนรู้ตนจาก KM โดย กองแผนงาน

และเพื่อสร้างสีสรรค์ เราจัดรางวัลให้ผู้ชมตลาดเข้าร่วมกิจกรรม ด้วยการให้ลงคะแนน vote คำถามชิงรางวัล

  • นัก C & D (Copy & Development) ยอดเยี่ยม ... เมื่อเข้าชมบูทแต่ละบูทแล้ว ผู้สนใจมีสิทธิส่งคำถามว่า จะนำเรื่องราวของบูทนั้นไปทำอะไรต่อยอดดี
  • คำถามยอดเยี่ยม ... สำหรับบันทึกข้อคำถามให้กับบูทแต่ละบูท และแต่ละบูทคัดเลือกคำถามที่ถูกใจเข้ามาชิงรางวัล

รางวัลของเราเป็นเสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติในหลวงฯ ทรงครองราชย์ 60 ปีนะคะ จำนวน 6 ตัว และอีก 14 รางวัลที่ได้รับการคัดเลือก ก็จะได้รับ Notebook แบบเบา สบาย สไตล์ สิงห์ป่าสักค่ะ

 คุณครูนง คุณสิงห์ป่าสัก คุณหมอสมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์

3 ใน 5 กรรมการให้คะแนนบูทค่ะ ใครเป็นใครดูเอาได้นะคะ

นอกจากนั้น เราแอบมีคณะกรรมการจาก KM Team แขกรับเชิญ จากกำแพงเพชร และเมืองคอน กับกรมธนารักษ์ ที่ไปด้อมๆ มองๆ และมารวม vote ให้คะแนนกับบูทยอดเยี่ยมประจำงานด้วยค่ะ 1 รางวัล ได้รับหนังสือ การจัดการความรู้ ที่เราขอแบ่งปันความรู้ (ซื้อหนังสือ 4 เล่ม แต่ว่าได้ CD เพิ่มมา 4 แผ่น + จดหมายข่าวถักทอสายใยมาอีก 3 ห่อใหญ่ๆ ... เรียกว่า คุ้มมากค่ะ ... แอบขอบคุณ สคส. ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ... เราเอามาแจกหมดค่ะ)

 

 

หมายเลขบันทึก: 41075เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2006 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขนาดแอบไม่ให้แต่ละบูทรู้ตัวแล้วนะครับ ยังถูกจับภาพ
  • บันทึกได้ละเอียดมากครับ
  • เมื่อครบทุกตอนแล้ว ผมว่ารวมเป็นรายงานกิจกรรมตลาดนัดนี้ได้เลย ตามสไตล์เพื่อร่วมทางครับ ทำปก ทำสารบัญ เพิ่มภาพ นำไปแสดงได้ทุกงานที่เกี่ยวกับ KM (ผมก็จะทำของเกษตรจังหวัดกำแพงเพชเช่นกันครับ)
พอบันทึกเสร็จก็หมดแรงแล้วละคะ ต้องชวนคุณสิงห์ป่าสักมารวมให้ซะละมั๊ง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท