ลืมรหัสผู้ใช้ (username) และ รหัสผ่าน (password)


สมาชิก GotoKnow เข้าแซวแกมคิดถึงมาว่าไม่เห็นดิฉันบน GotoKnow หลายวัน ก็คงต้องขออภัยที่ไม่ได้เข้ามา comment ในบล็อก แต่ก็ตอบอีเมลที่ส่งกันมาหา support (@) gotoknow.org กันไปเฉลี่ย 10 ฉบับต่อวัน

สาเหตุที่ห่างหายไป คือ ร่างกายไม่ค่อยสบาย Internet ล่มหนึ่งวัน และ ที่ผ่านมาปั่นงานวุ่นตลอดค่ะ ทั้งประชุม ทั้งสอน ทั้งเตรียมออกข้อสอบ midterm ทั้งเตรียม เอกสารสรุปผลงานส่ง สกว. และ เตรียมส่งขอรางวัลผลงานวิจัยเพื่อชุมชนค่ะ

จากอีเมลที่ดิฉันได้รับจากผู้ใช้ในช่วงที่ผ่านมา ปัญหาที่ทุกท่านเจอกันอย่างมากก็คือ ลืมรหัสผู้ใช้ (username) และ รหัสผ่าน (password)

1) ในกรณีที่ลืมรหัสผ่าน ถ้าจำรหัสผู้ใช้ได้ หรือ จำ email address ที่ให้ไว้กับระบบได้ ก็ให้เข้าไปตั้ง password ใหม่ได้ที่ http://gotoknow.org/login/info หรือกดไปที่เข้าใช้ระบบ ลิงค์ดังกล่าวจะอยู่ด้านล่างค่ะ

2) ส่วนในกรณีที่ลืมทุกอย่างหมดเลย มีหลายท่านนะค่ะ จะบอกให้ :)

อย่างแรก ก็คือ ตรวจดู email ที่ท่านเคยในรับจากระบบตอนสมัครใหม่ๆ ที่บอกไว้ว่ากรุณาอย่าลบทิ้ง ว่ายังอยู่ในระบบ mail ของท่านหรือไม่ ในนั้นจะมีทั้ง username และ password ค่ะ

อย่างที่สอง ก็คือ ค้นหา (http://gotoknow.org/search) ด้วย ชื่อและนามสกุลของตนเองดูค่ะ เมื่อเจอแล้วก็ให้เข้าไปที่หน้าประวัติ จะมี username บรรจุอยู่ค่ะ แล้วนำมาใส่ที่ http://gotoknow.org/login/info เพื่อขอทำการตั้งรหัสผ่านใหม่ได้ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 40921เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2006 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)
  • มีประโยชน์มากครับอาจารย์ ผมไม่ลืมครับ
  • แต่ใช้ไม่ได้ wireless มหาวิทยาลัยให้ใช้ 120 ชั่วโมง ต่อเดือน ผมใช้ gotoknowและหาข้อมูลเกิน 120 ชั่วไมงครับ เลยต้องมาใช้เครื่องกลางของมหาวิทยาลัย
  • ขอบพระคุณมากครับ

อาจารย์ขจิตน่ารักเสมอ แหม! มหาลัยไม่น่า limit เวลาเลยนะค่ะ คงจะเป็นระยะเริ่มต้นหรือเปล่าค่ะ

กาญจนวัฒน์ ยุกตเวทย์

จำรหัสผ่านไม่ได้ครับ

ขอดูรหัสผ่านและรหัสล็อกอิน

สวัสดี คุณกาญจนวัฒน์ และ คุณสวงใน ค่ะ

ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้เองเลยนะค่ะ ที่ http://gotoknow.org/login/info

ส่วน ล็อกอิน (ชื่อที่ใช้ในการเข้าระบบ) ดูได้จากหน้าประวัติค่ะ

หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้ติดต่อมาที่ support นะค่ะ http://gotoknow.org/email/webmaster และอย่าลืมให้อีเมลติดต่อกลับไว้ด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อยากได้รหัสผ่าน

อยากได้รหัสผ่านค่ะ

สรีนยราสมสนใวจวยวงยตงขงนยงยว ใ

ช่วยลบข้อความของครูกระดานชนวนออกจากสารระบบด้วย

ได้รับเมลแล้วขอบคุณที่บอก-สุท้ศน์

ให้ยืนยัน email ก่อนใช้ ดิฉันเปิด email แล้วไม่พบข้อความใดๆ ค่ะ ช่วยด้วยค่ะ

ให้ลองดูว่าอยู่ใน Junk mail หรือเปล่านะคะ

email โดนบล็อค แล้ว ทำไงดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท