ประวัติความเป็นมาของ Web browser


ประวัติความเป็นมาของ Web browser

ทิม เบอร์เนอร์ส ลี แห่งศูนย์วิจัยเซิร์น(CERN) ได้คิดค้นระบบ Hypertext โปรแกรมค้นดูเว็บตัวแรกมีชื่อว่า เวิลด์ไวด์เว็บ แต่เว็บได้รับความนิยมอย่างจริงจัง เมื่อศูนย์วิจัย NCSA ของมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์ แบนา-แชมเปญจน์ สหรัฐอเมริกา ได้คิดโปรแกรมโมเสก (MOSAIC) ซึ่งเป็นโปรแกรมค้นดูเว็บเชิงกราฟฟิก หลังจากนั้นทีมงานที่ทำโมเสกก็ได้ออกไปเปิดบริษัท Netscape

 

Web browser คือ

Web browser หรือ โปรแกรมค้นดูเว็บ คือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลและโต้ตอบกับข้อมูลสารสนเทศที่จัดเก็บในหน้าเวบที่สร้างด้วยภาษาเฉพาะ เช่น ภาษาเอชทีเอ็มแอล (HTML) ที่จัดเก็บไว้ที่ระบบบริการเว็บหรือเว็บเซิร์ฟเวอร์หรือระบบคลังข้อมูลอื่นๆ โดยโปรแกรมค้นดูเว็บเปรียบเสมือนสื่อในการติดต่อกับเครือข่าย หรือ เน็ตเวิร์คขนาดใหญ่ที่เรียกว่า World Wide Web


ประโยชน์ของ Web Browser
            สามารถดูเอกสารภายในเว็บเซิร์ฟเวอร์ได้ อย่างสวยงามมีการแสดงข้อมูลในรูปของ ข้อความ ภาพ และระบบมัลติมีเดียต่างๆ ทำให้การดูเอกสารบนเว็บมีความน่าสนใจมากขึ้น ส่งผลให้อินเตอร์เน็ตได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นในปัจจุบัน ปัจจุบัน Web browser ส่วนใหญ่จะรองรับ html 5 และ อ่าน CSS เพื่อความสวยงามของหน้า Web page

 

โปรแกรมสำหรับเล่นอินเตอร์เน็ตมีอะไรบ้าง

ใครๆ ก็ใช้โปรแกรม Microsoft Internet Explorer ด้วยเหตุผลหลัก คือ เป็นฟรีโปรแกรมที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows ทุกๆ เวอร์ชั่น แต่คุณทราบหรือไม่ว่า เรายังมีทางเลือกที่สามารถเลือกใช้โปรแกรมอื่นๆ สำหรับการเล่นอินเตอร์เน็ตได้ด้วย ดังนี้

Top 10 Freeware Web Browser

 

 

  1. Microsoft Internet Explorer
  2. Google Chrome
  3. Firefox
  4. Opera
  5. Safari
  6. Crazy Browser
  7. Avant Browser
  8. Maxthon Browser
  9. Konqueror
  10. Plawan Browser
คำสำคัญ (Tags): #web browser
หมายเลขบันทึก: 409178เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท