Mr. & Mrs. Smith


 สวัสดีค่ะ  เพิ่งกลับมาจากดูหนังมา  ใครไปดูเรื่องนี้มาแล้วบ้างคะ  มีอะไรเกี่ยวข้องกับ KM บ้างรึเปล่าคะ  ช่วงนี้ยุ่งมากคะ ใกล้สิ้นเดือนแล้ว  ต้องรีบปิดยอดขายให้ทันตามเป้า  MDก็จะมาพรุ่งนี้ด้วย  สงสัยไหมคะว่าทำไมต้องร้อนรนเวลาผู้บริหารลงมา  หรือว่า KM ในสาขาเรายังไม่สมบูรณ์พอจึงต้องทุรนทุราย  วิ่งไปวิ่งมาเพื่อจัดให้หลายๆอย่างเข้าที่เข้าทาง  หรือเพราะไม่มั่นใจว่า KM ที่มีอยู่ในตัวเรามากพอรึยัง  เนื่องจากคิดว่าผู้บริหารจะต้องมีความเข้มข้นของ KM มากกว่าเรา  ก็คิดว่ามีส่วนมากมากนะคะ  อย่างน้อยก็ประสบการณ์ที่มีมากกว่า  ช่วยให้ประมวลความรู้ความเข้าใจในสายงานองค์กรได้ดีกว่า  แต่ยังไงเราก็ยังต้องมั่นใจ KM ของเราด้วยนะก็ทำงานอยู่ทุกวันจะให้ไม่มีเลยได้ไง  แต่ต้องมีมากขึ้นทุกๆวัน เข้าใจมากขึ้น  เรียกอีกอย่างต้อง "รู้มาก" บางครั้งเรายุ่งมากเกินไป ลองหาเวลาหยุดพักเงียบๆ ลองคิดทบทวนดูซิว่าเรารู้อะไรในงานที่ทำบ้าง แล้วได้เอามาใช้บ้างรึยัง อาจทำให้เราได้ไอเดียใหม่ๆมาเติมพลังให้กับการทำงานก็ได้นะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 407เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2005 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท