คนทำงาน 11 ประเภท


เรือเกลือ เบื่องาน ผลาญเวลา บ้าหอบฟาง ทิ้งกลางคัน ฉันไม่เกี่ยว เขี้ยวลากดิน ช่างนินทา พาเพื่อนเสีย เลียเจ้านาย สะดวกได้สบายดี

วันนี้จะนำเรื่อง  คนทำงาน 11 ประเภทที่ไม่พึงประสงค์ในองค์กร มาเล่าสู่กันฟัง นำมาจากหนังสือ มุมดี ๆ ของชีวิตโดยประสาร มฤคพิทักษ์ ถ้าคนในองค์กรของเรามีคน 11 ประเภท นี้อยู่ เราจะทำอย่างไร หรือถ้าเราประเมินตนเองว่าเราอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งหรือไม่ เพื่อที่จะนำมาพัฒนาตนเองให้เป็นบุคคลที่พึงประสงค์ในองค์กรมากขึ้น สำหรับตตนเองมีอยู่เกือบจะทุกข้อเลยนะคะ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ บางทีเราก็เบื่องาน บางทีเราก็ผลาญเวลา แต่ไม่ชอบนินทา พาเพื่อนเสีย เลียเจ้านาย จริงๆค่ะ

ลองคลิกซิคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #คนทำงาน
หมายเลขบันทึก: 40669เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ระบบราชการมักพบแต่เรือเกลือครับ
  • ขอบคุณครับ

เฮ้อ โชคดี ที่ไม่ได้อยู่ในข้อใดข้อหนึ่ง

  • ผมพอมีวาสนาครับ
  • ได้พานพบเกือบทุกประภท
  • ทุกที่ที่ย้ายไป
  • แต่ละประเภทก็มีวิธีรับมือที่แตกต่างกันครับ
  • ขอบพระคุณมากครับ
เจอทุกประเภทเลยค่ะ  แต่หลีกไม่ได้  ก็ต้องเดินสวนทางกันไปค่ะ  ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท