<<<จากน้ำต้อย....สู่รวงรัง ...มาเป็นน้ำผึ้งในมือคุณ>>>


........น้ำตาลทรายกับน้ำผึ้งอย่างไหนดีกว่ากัน?........

                  -น้ำตาลทรายกับน้ำผึ้งอย่างไหนดีกว่ากัน -

...บางคนคงคิดว่าทั้งสองอย่างก็เป็นน้ำตาลเหมือนๆกัน มีรสหวานเหมือนกัน

...เราลองมาดูคุณสมบัติของทั้งสองอย่างกัน/////////////

 ///น้ำตาลทรายหรือซูโครส (Sucrose)เป็นน้ำตาลที่ทำจากอ้อย และใช้ในครัวเรือนทั่วไป เป็นน้ำตาลโมเลกุลคู่ (disaccharide)ที่ตกผลึกได้ง่าย นิยมนำมาทำเป็นขนมต่างๆ

 ////เมื่อเรารับประทานเข้าไปในร่างกาย จะต้องผ่านการย่อยให้เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวคือ กลูโคส และฟรุคโทส ก่อนที่ร่างกายจะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ไปให้เซลล์ในร่างกายได้ใช้ประโยชน์

///ส่วนน้ำผึ้ง ประกอบด้วยน้ำตาลหลัก 2 ชนิด คือ กลูโคส และฟรุคโทส ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว (monosaccharide)ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไป จะสามารถดูดซึมเข้ากระแสเลือดนำไปให้เซลล์ในร่างกายใช้ได้เลยโดยไม่ต้องผ่านการย่อย

~ /////ดังนั้นน้ำผึ้งต้องดีกว่าน้ำตาลทรายแน่นอน////////

ที่มา///จากน้ำต้อย....สู่รวงรัง ...มาเป็นน้ำผึ้งในมือคุณ 

   30 มิถุนายน 2548

คำสำคัญ (Tags): #นิสิต#apiculture#มน.
หมายเลขบันทึก: 40648เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กลูโคส และฟรุคโทส ซึ่งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว (monosaccharide)ซึ่งเมื่อรับประทานเข้าไป จะสามารถดูดซึมเข้ากระแสเลือดนำไปให้เซลล์ในร่างกายใช้ได้เลยโดยไม่ต้องผ่านการย่อย

ดีจังเลยค่ะ  แล้วรู้วิธีการปลูกต้นลีลาวดีหรือเปล่าคะ  มันตายทีเดียว 2 ต้น  ราคาแพงมาก  น่าสียดาย  ยังไม่เข็ด  จะปลูกอีกค่ะ  เลยอยากทราบว่า รู้วิธีปลูกหรือเปล่า  ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

แต่ปัจจุบันนี้น้ำผึ้งกับน้ำตาลแยกกันไม่ออกเพราะในน้ำผึ้งก็คือน้ำตาลคนเลี้ยงใช้น้ำตาลเลี้ยงแม้กระทั้งผึ้งก็ต้องออกหาน้ำผึ้งในตลาดแทนจะไปหาในป่าถ้าเราสังเกตร้านขายขนมไทยที่มีรสหวานจะมีผึ้งมาตอมเพื่อเก็บน้ำตาลไปสู่รังแทนที่จะไปหาตามดอกไม้เพราะมีแต่สารเคมี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท