เคล็ดเสริมดวงให้โชคดี


เคล็ดเสริมดวงให้โชคดี

สำหรับเรื่องความเชื่อบางคนอาจจะคิดว่างมงายแต่ดิฉันคิดว่าลองดูก็ไม่เสียหายอะไรนะคะเพราะทุกวิธีทำได้อย่างไม่มีอันตรายเลย

1. กระเป๋าสตางค์   เปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่เสมอในวันขึ้นปีใหม่ ใส่เงินจำนวน 900 หรือ 9,000 ไว้ในกระเป๋า หนึ่งวันหนึ่งคืนเต็มๆ เพื่อเอาเคล็ดให้กระเป๋าใบนั้นเป็นกระเป๋าที่ดี เรียกเงินเรียกทองเข้ากระเป๋าได้มาก มีเงินเหลือเก็บมากกว่าจะต้องควักออกไป

2. เตียงนอน อย่าหันหัวเตียงไปชนกับผนังห้องน้ำ เพราะจะทำให้อับโชค อย่าตั้งเตียงนอนโดยหันปลายเตียงเล็งตรงกับประตูทางเข้าพอดี เพราะจะทำให้ฝันร้ายและเสื่อมโชค

3. สุนัขและแมวจรจัด ควรแบ่งอาหารและน้ำให้แก่สุนัข หรือแมวจรจัดที่หิวโหยบ้าง ในวันฝนตกก็อนุญาตให้สัตว์จรจัดเข้ามาหลบฝนในชายคาบ้าน การทำบุญทำทานกับสัตว์นั้นจะให้อานิสงค์ผลบุญแก่ตัวเราได้อย่างมหาศาล

4. ครัว อย่าปล่อยให้ครัวสกปรก เพราะครัวเป็นขุมพลังของบ้าน บ้านที่ปล่อยให้ครัวสกปรกจะอับโชค เงินทองหามาได้ก็ต้องจ่ายออกไปหมด เจริญรุ่งเรืองช้า

5. ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดหน้าถือเป็นของขวัยอับมงคล ถ้ามอบให้ใครแล้วก็มักจะมีเรื่องพลัดพรากจากกัน หรือมีเรื่องต้องเมินหมางห่างเหินกันไป

6. กระจก ขัดถุกระจกในบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ ถ้าปล่อยให้กระจกขุ่นมัวเป็นประจำ ดวงชะตาของคนในบ้านจะหม่นหมองทำอะไรไม่ขึ้น

7. วันบริสุทธิ์ คือวันที่ต้องงดเว้นการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รัก ได้แก่ วันโกน วันพระ วันเกิด และวันเข้าพรรษา ตามธรรมเนียมโบราณถือว่าถ้าปฏิบัติเช่นนี้แล้วเทวดาจะคุ้มครองรักษาตลอดไป

8. เหรียญนำโชค ถ้าพบเงินตกอยู่ตามทางเดิน แม้จะเป็นเพียงเหรียญบาทก็ให้เก็บเอาไว้ ให้ถือเสมอเป็นเหรียญนำโชค การเดินผ่านเลยไปเพราะเห็นว่าเป็นเพียงเหรียญบาท เหรียญสลึงนั้น ถือเป็นการดูถูกเงินทองไม่เห็นคุณค่าของเงิน คนเฒ่าคนแก่เชื่อกันว่ามันจะทำให้คุณอับโชคทั้งวัน หรือในช่วง 3-7 วันนั้น

9. ทำบุญโลงศพ การทำบุญโลงศพจะช่วยเสริมดวงชะตาให้กล้าแข็งขึ้น ถ้ารู้สึกว่าช่วงนี้มีเคราะห์มีทุกข์ตลอดเวลา คุณควรบริจาคเงินซื้อโลงศพให้ศพไร้ญาติบ้าง จะช่วยให้พ้นเคราะห์ไปได้

10. ไข่และส้ม ในบ้านเรือนควรมีไข่ และมีส้มไว้ในตะกร้าเสมออย่าให้ขาด เพื่อเรียกความมสบูรณ์พูนสุขเข้าบ้าน ทำให้ชีวิตอยู่ดีมีสุขตลอดไป เพราะสองอย่างนี้เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความโชคดี

หมายเลขบันทึก: 40610เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท