ใช้ชีวิตให้สนุก แล้วมีความสุขอย่างพอเพียง


บทความนี้เขียนขึ้นโดย จอร์จ คอลลิน ดาราตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นในวันที่ 11 กันยายน (ตึกเวิรด์เทรดถล่ม)หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในตึกนั้น

From: [email protected]
Subject: FW: LUNCH BREAK: อ่านแล้วชอบ
Date: Wed, 15 Sep 2010 05:43:47 +0000

 

  ใช้ชีวิตให้สนุก   แล้วมีความสุขอย่างพอเพียง 
 
จอร์จ คอลลิน   ดาราตลกที่โด่งดัง เขาเขียนขึ้นในวันที่ 11 กันยายน

(ตึกเวิรด์เทรดถล่ม) หลังจากที่ทราบว่าภรรยาของเขาเสียชีวิตในตึกนั้น 
 
ทำ..ในสิ่งที่อยากจะทำ 
 
 
ทุกวันนี้..เรามีตึกสูงขึ้น..มีถนนกว้างขึ้น..แต่ความอดกลั้นน้อยลง
 
เรามีบ้านใหญ่ขึ้น..แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง
 
เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น.. แต่สุขภาพกลับแย่ลง
 
เรามีความรักน้อยลง..แต่มีความเกลียดมากขึ้น
 
เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้วแต่เรากลับพบว่า....
แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น...

เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้วแต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง
 
เรามีรายได้สูงขึ้น.. แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง..

เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้น.. แต่สุขภาพแย่ลง..

ทุกวันนี้..ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คนแต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น……จากนี้ไป……ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่า..เพื่อโอกาสพิเศษ

เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ ……โอกาสที่พิเศษสุด……แล้ว
 
จงแสวงหา..การหยั่งรู้..จงนั่งตรงระเบียงบ้าน..เพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่..
โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก…   
 
จงใช้เวลากับครอบครัวเพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น…….  
 
กินอาหารให้อร่อย..ไปเที่ยวในที่..ที่อยากจะไป..
 
ชีวิต..คือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุข...ไม่ใช่เพียงแค่..การอยู่ให้รอด..
 
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้ 
 
เอาคำพูดที่ว่า…….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรมใจ  และห่วงความคิด

บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน

อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง.. ที่จะทำอะไรก็ตาม..
ที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
 
ทุกวัน..ทุกชั่วโมง..ทุกนาที..มีความหมาย
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไร..มันจะสิ้นสุดลง 
  
และเวลานี้….
 
ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่มีเวลาที่จะ .......... 
 
จงอย่าลืมคิดว่า….สักวันหนึ่ง…..
วันนั้น คุณอาจไม่มีโอกาสมานั่งตรงนี้...
เพื่อทำอย่างที่คุณต้องการอีกก็ได้ 
 

คำสำคัญ (Tags): #ขํนติพโล
หมายเลขบันทึก: 403749เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2010 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

คมและมีความหมายทุกถ้อยคำพูดค่ะ ขอขอบพระคุณที่ทำให้อ่านแล้วได้ตระหนักในข้อคิดทั้งหมด

การพอดีคืออยู่ในความไม่ประมาทและเชื่อเรื่องการทำดีด้วย  เพราะทุกวันนี้มีภัยร้ายที่เราคาดไม่ถึง  เช่นลักขโมยและหลอกลวงทรัพย์สินกันมากขึ้นค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย  อ่านข้อคิดดี ๆ ของคนที่สูญเสียแต่ไม่เสียสูญ
    น่าชื่นชมจริงๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

เป็นคำคมที่อ่านเแล้วหน้าชื่นชมมากค่ะ ปัจจุบันโลกก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วมาก แต่เราต้องรู้จักพอดี

ขอบคุณนะค่ะกับสาระดีๆๆที่มาแบ่งปันค่ะ

สวัสดีค่ะ

คิดและทำได้อย่างนี้ จะไม่มีวันเสียใจ

หายไปไหนมาคะ น้ำท่วมหมดแล้ว แถวบ้านท่วมหรือปล่าวเอ่ย

ศิริวรรณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท