เสาวณีย์
นางสาว เสาวณีย์ แก้วจุลกาญจน์

โอกาสทางการศึกษา


การให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
 สวัสดีคะวันนี้มีเรื่องมาปรึกษาคะ คือว่าตัวผู้เขียนได้รู้จักกับน้องคนหนึ่ง โดยพื้นฐานน้องคนนี้เป็นคนที่ขยันคะ ตั้งใจเรียนด้วย แต่เรื่องก็มีอยู่ว่า ตอนนี้น้องเค้าประสบปัญหาด้านการเงินคะกำลังจะไม่ได้เรียนแล้วเพราะว่าที่บ้านน้องเค้าไม่มีเงินส่งคะ  เพื่อนๆใครมีคำปรึกษาดีๆช่วยมาเล่าสู่กันฟังหน่อยสิคะ ต้องการคำปรึกษาจริงๆ คะ เพราะว่าอยากให้น้องเค้าได้เรียนสูงๆคะ
หมายเลขบันทึก: 40348เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2006 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ตอบแบบง่ายๆ ก็คือ ให้เขาไปหาทุนการศึกษา ซึ่งก็หาได้ตาม สถาบันการศึกษาค่ะ ซึ่งถ้าเขาอยู่ที่นิติ มธ. ก็ไปหา ดร.จันทจิรา เอี่ยมมยุรา ฝ่ายการนักศึกษา 

อาจารย์คะ คือน้องเค้าเรียนที่ต่างจังหวัดคะ  และน้องเค้าก็ขอทุนเรียนอยู่คะ แต่มันไม่ค่อยจะพอ เนื่องจากว่าที่บ้านน้องเค้าไม่ได้ส่งเงินเลยคะ แม่ก็ไม่สบายคะ และตอนนี้ก็แยกทางกันอยู่กับพ่อคะ  ก็เลยมีความรู้สึกว่าอยากจะช่วยหาทุนหรือ ผู้มีใจบุญช่วยอุปการะ หน่อยคะ 

  เพราะว่าหนูสงสารน้องเค้าคะ โดยส่วนตัวหนูก็มีแผนคะ ว่าจะส่งเงินที่หนูสอนพิเศษได้ทุกวันเสาร์ไปให้น้องเค้าคะ  แต่เกรงว่ามันจะไม่พอ หรือทำไปทำมา จะกลายเป็นลักษณะเตี้ยอุ้มค่อมกันหรือเปล่าก็ไม่ทราบคะ

      ขอบคุณคะ

  • แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • คือว่า....ถ้าจะขอทุนผ่านทาง online แบบนี้  ท่าทางจะยากนะ    คงต้องมีรายละเอียดของน้องคนนั้นว่าเรียนที่ไหน   ระดับใด   เดือดร้อนยังไง   และทำไม     เรียกว่าต้องเปิดเผยพอสมควร   เจ้าตัวเค้ายินดีหรือเปล่า ??

นอตไม่แน่ใจนะครับติ๊กว่ากองทุนตัวใหม่ของรัฐบาลจะช่วยน้องเขาได้หรือเปล่า

ก็กองทุน กรอ. ที่เพิ่งเปิดตัวไปเป็นปีแรกไงครับ

ไม่รู้ว่าาให้โอกาสแก่เด็กทุกระดับชั้นหรือว่าให้สิทธิกู้ยืมเฉพาะระดับอุดมศึกษา  ไม่แน่ใจจริงๆครับ

ลองดูที่เวบ www.eduzones.com ด้วยนะครับ น่าจะพอมีทางบ้าง

 

น่าจะบอกรายละเอียดกับน้องเขามากกว่านี้นจ้ะ

จะได้หาทางช่วยได้ถูกช่องทาง

ขอบคุณทุกคนนะคะที่ให้ความสนใจและเป็นห่วงนี้หละคะ คือเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของคนไทยที่หาชาติไหนไม่ได้ นั่นคือน้ำใจยังไงหละคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท