เกียรติยศทหารม้า


ตัวจักตายเอาอานปิดไว้ ดั่งทหารม้ารบศึก
มาร์ชทหารม้า


อนุสาวรีย์สร้างสดุดีวีรชน อนุสาวรีย์วีรชนทั่วสกลแซ่ซ้อง

ผยองเกียรติเป็นสง่าบนหลังอาชาไนย
ตากสินมหาราชองอาจชาติเกรียงไกร เป็นต้นสืบสายเลือดกล้าทหารม้าชายชาญ
พวกเราเลือดทหารม้าขอพลีเลือดทา

รักษาบ้านเราอู่ข้าวอู่น้ำชั่วกาล แม้ใครลบหลู่จู่เข้ามารุกราน
สู้จนวายปานเลือด หยาดสุดท้ายตายเยี่ยงวีรชน

เราจะรบเคียงไหล่ เราจะตายเคียงกัน สมคำปฏิญาณต่อธงชัยเฉลิมพล

ยามประจันบาล
แขวนชีวิตบนอาน เรียงหน้ากระดาน ปราบผู้รุกรานให้พ้น

พุ่งเต็มฝีเท้าม้า ฆ่ามันให้ป่น
รบอย่างวีรชนที่เราทุกคนสืบสายเลือดมา


รบเถิดเรารบ รุกเถิดเรารุก บุกเถิดเราบุก บุกไปข้างหน้า

เพราะเราถือว่าตัวตายดีกว่าชาติตาย
รบเถิดเรารบ รุกเถิดเรารุก บุกเถิดเราบุก บุกเรียงเคียงไหล่ที่หมายเบื้องหน้า

เลือดไทยใจกล้า
ทหารม้าเรียง หน้าประจันบาล 
รบ
หมายเลขบันทึก: 40339เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2006 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท