Mr.CHOBTRONG
ผศ. สมศักดิ์ สถาบันวิจัยและพัฒนา ชอบตรง

ประชาสัมพันธ์


ประชาสัมพันธ์

 โปรแกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร มหาวิทยาลัยราชภัฏ         สุราษฏร์ธานี ได้ทดลองทำผลิตภัณฑ์ ขนมโมจิ ขนมเปี๊ยะ ที่มีคุณภาพอร่อยสะอาดปลอดสารพิษ เพื่อที่จะเป็นแหล่งบ่มเพาะธุรกิจให้กับนักศึกษาและผู้ที่สนใจทั่วไป โดยทางโปรแกรมได้ส่งอาจารย์เข้าฝึกอบรมการทำผลิตภัณฑ์จากสถาบันพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้วนำมาถ่ายทอดให้นักศึกษาเพื่อเป็นการฝึกประสบการณ์วิชาชีพเสริมการเรียนรู้ จัดจำหน่าย โดยการขายฝากให้ร้านค้าในมหาวิทยาลัย             ขนมโมจิมีชื่อเสียงมากใน แถบจังหวัดนครสวรรค์ เป็นขนมที่มีไส้หลายชนิด ทั้ง ไส้มะพร้าว ไส้ถัวเขียว ถั่วแดง หรือไส้ไข่เค็ม รับประทานเป็นอาหารว่าง กับน้ำร้อนน้ำชา อาหารว่างได้เป็นอย่างดี ทางโปรแกรมกำลังจะวิจัยและพัฒนาให้นำเอาเงาะในท้องถิ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีมาประยุกต์ใช้เป็นไส้ หรือส่วนผสมในขนมโมจิ เพื่อจะเป็นสินค้าอีกตัวหนึ่งทีอาจกลายเป็นจุดเด่นในอนาคตต่อไป

            สนใจติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โปรแกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร หรือ สถาบันวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

0-7735-5680

 
คำสำคัญ (Tags): #ประชาสัมพันธ์
หมายเลขบันทึก: 40274เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2006 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท