beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

บันทึกนี้มอบให้คุณ Pizza


    ตอนที่ผมไปมข.ครั้งแรก ไปช่วยงานท่านอาจารย์ JJ ช่วงวันที่ 2-3 มิถุนายน 2549 นั้น

   ในทีมงานของท่านอาจารย์ JJ มีคนหนึ่งที่ผมประทับใจ เพราะว่าคอยมา Take care ผมว่า ต้องการอะไร หรือขาดเหลืออะไรอยู่เป็นประจำ ตัวอย่างเช่น ผมต้องการถ่านสำหรับใส่กล้องถ่ายรูป เธอก็ไปหามาให้โดยไว

   ตอนทราบชื่อของเธอ "พิชชา" ผมว่าจำยาก ผมเลยขอเรียกชื่อเธอว่า "พิซซ่า" ซึ่งเธอก็ยิ้มแบบขำๆ และไม่มีปฏิกิริยาที่จะปฏิเสธในชื่อนี้ ผมเลยขอเรียกเธอว่าอย่างนั้นเพราะทำให้จำง่ายดี

   ตอนไปงาน UKM ครั้งที่7 ผมได้พบเธอและสัญญาว่าจะเขียนบันทึกถึงเธอ โดยการสื่อให้เห็นภาพที่ผมจะนำมาให้ชมนี้

 ภาพของ Pizza เปรียบเทียบกับ

 คุณพิชชา

แต่ว่ามีอีกคำหนึ่งออกเสียคล้ายๆ กัน คือ Piza หรือ ปิซ่า ผมคิดเอาเองว่าเธอคงไม่อยากได้ชื่อนี้หรอกครับ ดังภาพที่ผมนำมาให้ชมด้านล่าง เพราะว่าอะไรหรือครับ ก็เพราะว่ามันเป็น หอเอน น่ะครับ

หมายเหตุ : พิชชา ถนอมเสียง  ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีบล็อกชื่อ ศูนย์ความร่วมมือเพื่อพัฒนาคุณภาพ ร.พ. มหาวิทยาลัยขอนแก่น 

ที่มาของภาพ :

  1. http://www.superbrandsindia.com/superbrands2003/pizza-hut/pizza-hut-pizza.jpg
  2. http://propro.ru/go/Album/it/images/piza.jpg

 

หมายเลขบันทึก: 39969เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2006 04:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ในเวที UKM ที่ ม.มหิดล จำได้ ว่า อยู่กลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เดียวกัน กับ คุณพิชชา ยังชมเธอ ก่อน แยกจากกันว่า "เป็นคนมีนิสัยเรียนรู้ ขอให้หาคู่ฝึกที่ต่อระดับ เพื่อพัฒนาทักษะต่อ" นับเป็น บุคลากรที่มีค่า อีกท่านหนึ่งทีเดียว เธอบอกว่า "การนำเสนอ จะมีคนฟังเพียง 3กลุ่มแรก เท่านั้น พวกเราจึงเชียร์ ให้คุณเมตตา นำเสนอกลุ่ม 6 ของพวกเราเป็นอันดับแรก" นี่คือตัวอย่างหนึ่ง ของแวว... ที่ฉายออกมาให้สัมผัสได้
  • คุณลิขิตเข้ามาลปรร.แล้ว
  • แต่ว่าคุณพิชชาเธอหายไปไหนเอ่ย
  • คงไม่มีใครไปบอกเหมือนคุณลิขิตนะซี

  อาจารย์ BeeMan

  • ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ เพิ่งเข้ามาอ่านบันทึกนี้จริง ๆ ค่ะ
  • แหมเวลามีคนชม..รู้สึกหน้าจะบานกว่าพิซซ่าจริง ๆ เสียแล้ว
  • ยินดีที่ได้ Take care ค่ะ

 

                     Eating Pizza               -น้อง-

 Hello คุณลิขิต

  • ไม่รู้จะบอกไงดี - -ขอบคุณมากๆเหมือนกันค่ะ
  • จะหมั่นเรียนรู้ - -ฝึกทักษะค่ะ

                     -น้อง-

 

  • ขอขอบคุณ คุณน้องที่มาเยี่ยมตามคำเชิญครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท