โอกาส! มาแล้วต้องรีบไขว่คว้า


แต่ตอนนี้เรียนจบแล้วเริ่มรู้ค่ะว่าสิ่งเหล่านั้นจำเป็น

        เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ผมได้มีโอกาสเดินทางกลับไปเก็บเสื้อผ้าและข้าวของที่จังหวัดอุตรดิตถ์

        ช่วงนั้นมีอยู่วันนั้น ผมได้เข้าไปเคลียร์งานเอกสารที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และได้เจอนักศึกษาคนหนึ่ง เดินเข้ามาถามผมว่า

"อาจารย์คะ อาจารย์ทราบเรื่องการอบรมคอมเตอร์ที่มหาวิทยาลัยจัดหรือเปล่าคะ ว่าเขารับบุคคลภายนอกหรือเปล่า"

ผมก็เลยถามนักศึกษาตอบกลับไปว่า  "หนูจะให้ใครมาอบรมเหรอ"

นักศึกษาก็เลยตอบว่า

            "หนูเองค่ะ หนูเรียนจบแล้ว พอดีมาเห็นป้ายเขาติดประกาศไว้ ก็เลยสนใจ ช่วงก่อนตอนสมัยเรียน เขาประกาศไว้หนูไม่เคยสนใจเลย บังคับไปก็ไม่อยากไป บังคับอบรมถ้าไม่เช็คชื่อหนูก็ไม่เข้า แต่ตอนนี้เรียนจบแล้วเริ่มรู้ค่ะว่าสิ่งเหล่านั้น จำเป็น"

ฝากไว้เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ

หมายเลขบันทึก: 39607เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2006 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าคิดเหมือนกันครับอาจารย์

บางครั้งผมเองก็เหมือนกับนักศึกษาคนนี้  พอถึงช่วงที่จำเป็นต้องรีบไปหา ...บางทีก็ไม่ทัน ...บางทีก็พลาดโอกาสสำคัญๆไป น่าเสียดายครับ  

เช่นเดียวกันครับคุณจตุพร

ตอนที่ผมทำงานอยู่ในมหาวิทยาลัยก็เหมือนกันครับ มีสิ่งดี ๆ เข้ามานำเสนอเราถึงที่ครับ แต่บางครั้งผมก็มองข้ามโอกาสไม่เข้าไปรับรู้ไม่เข้าไปสัมผัส เพราะมัวแต่คิดว่า งานคณะอื่น เขาจะให้เราเข้าไปดูได้ไหมหนอ

แต่ตอนนี้ผมมาอยู่ที่อุบลฯ ถ้ามีอะไรเข้ามาจัดงานที่นี่ ผมจะเข้าไปจับโอกาสนั้นให้ได้มากที่สุดครับ

พื้นฐานของคน คือไม่ชอบการโดนบังคับค่ะ อาจารย์ ถึงแม้จะรู้ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งจำเป็น แต่ถ้าโดนบังคับก็จะมีอติ เมื่อมีอคติก็จะไม่อยากทำค่ะ นี่คือมุมมองของแป้นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท