ทำไม Panda ไปงานทำสัญญาผลิตสื่อ E-Learning มมส.


การนำขบวนการทาง KM มาใช้ในงานประจำของศูนย์ CARD ตามที่คุณหมอวิจารณ์ มักเน้นอยู่เสมอว่า "งาน KM ต้องให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกับงานประจำ" เป็นตัวอย่างที่ดี ของ MSUKM
  • เมื่อวันที่ ๑๗ ตอนบ่ายมีงานทำสัญญาผลิตสื่อ e-Learning ปี 2549 มมส. โดย ศูนย์พัฒนาทรัพยากรการศึกษา  เพื่อขับเคลื่อนการผลิตสื่อ e-learning ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ดังรายงานของคุณ วิชิต เลขานุการศูนย์ฯ ผมติดสอนในช่วงเริ่มงาน จึงมาหลังจากเปิดงานและบรรยายโดยท่านรองฯ สังคม จบพอดี ได้ทัน การนำเสนอ Best Practice  2 กรณี ที่ทางศูนย์จัดให้มาเล่าเรื่อง (Story telling) ให้คณาจารย์ ที่จะเซ็นสัญญาทำ e-learning ในปี 2549 นี้ฟังและซักถาม
  • เป็นการนำขบวนการทาง KM มาใช้ในงานประจำของศูนย์ CARD ตามที่คุณหมอวิจารณ์ มักเน้นอยู่เสมอว่า "งาน KM ต้องให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกับงานประจำ" เป็นตัวอย่างที่ดี ของ MSUKM ที่ไม่รู้ว่าผู้เข้าร่วมงาน กี่คนที่ มองออกว่านี่คือ KM
  • ผมเข้าร่วมงานนี้เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทีมที่ต้องผลิต e-learning วิชา ชีววิทยาทั่วไป ของภาควิชาชีววิทยา ซึ่งผมพยายามผลักดันให้ทำ e-learning ตั้งแต่ผมเริ่มมาช่วยงานที่ มมส. ก็ดีใจครับที่เราได้รับการคัดเลือก เป็น 1 ใน 16 วิชาของ มมส. ที่ได้รับการสนับสนุน และ คิดว่าเป็น วิชาแรกของ ภาคชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์
คำสำคัญ (Tags): #e-learning#panda#msu#km
หมายเลขบันทึก: 39539เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2006 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 08:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับผม
  • ดีใจด้วยครับที่จะมี e-learning วิชาชีววิทยา
  • ขอบคุณมากครับอาจารย์

ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ

            ที่อาจารย์เข้ามาสะท้อนให้เห็นว่า เมื่อมีความรู้แล้ว เราจะจัดการกับความรู้นั้นได้อย่างไร จึงเรียกได้ว่าเป็น km  ซึ่งมีอยู่แทบจะทุกงานในมหาวิทยาลัยฯ เพียงแต่เราจะหยิบหรือมองจากมุมไหนเท่านั้นเองครับ

 

นับถือ

วิชิต

เป็นวิชานำร่องของคณะฯเลยนะครับ ยินดีกับอาจารย์และนิสิตทุกคนครับ

ยินดีด้วยครับอาจารย์  ตอนนี้ที่มน. ก็กำลังทำอยู่เหมือน ๆ กัน ครับ แล้วจะเรียนปรึกษาอาจารย์ครับ
  • ไม่แน่ว่าใครจะปรึกษาใครนะ อาจารย์ภูคา
  • ถ้าช่วยได้ก็ยินดี แต่ตอนนี้คิดว่าอาจารย์ภูคา คงมีวิทยายุทธแก่กล้ากว่าเมื่อก่อนมากแล้ว แรงยังดีอยู่คงไปเร็วกว่าผมนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท