สายฝนโปรย


วันนี้ 18 กรกฎาคม 2549 ออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เวลา 6.05 น. เพื่อไปร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันศรีนครินทร์ประจำปี 2549 เนื่องในวโรกาสครบ 11 ปี แห่งการเสด็จสู่สวรรคาลัย ของสมเด็จย่า พสกนิกรชาวไทย ร่วมใจน้อม รำลึกถึงสมเด็จย่า เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน โดย คณะแพทยศาสตร์ คระต่างๆ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ร่วมใจจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่าในวันนี้  และคณะแพทย์ได้จัดพิธีทอดถวายผ้าบังสุกุลและถวายอาหารบิณฑบาตแก่พระภิกษุ จำนวน 99 รูป ณ บริเวณใต้หอผู้ป่วย 2 ก และลานพระบรมราชานุสาวรีย์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข.

-ในระหว่างการเดินทางมาร่วมพิธี พบพระสงฆ์ ออกบิณฑบาต เป็นจำนวนมาก ตลอดเส้นทางที่ขับรถผ่าน แต่เพิ่งมาคิดได้ในช่วงนั่งฟังพระสวด ว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงเข้าพรรษา จึงมีพระสงฆ์จำนวนมาก  น่าอนุโมทนา

-เจ้าหน้าที่ของคณะแพทยศาสตร์ให้การต้อนรับอย่างดี ในที่สุด ลมเริ่มพัดแรงขึ้นและสายฝนเริ่มโปรยมา เมื่อพระกำลังจะออกไปรับอาหารบิณฑบาต แต่ถึงแม้ฝนจะตก เจ้าหน้าที่ก็ยังช่วยกันเคลื่อนย้ายข้าวของที่จะตักบาตรเข้ามาในบริเวณอาคาร อย่างแข็งขัน น่าชื่นชม งานสำเร็จด้วยดี ผู้ร่วมงานนี้ได้บุยกันทั่ว

ช่วงเช้า เนื่องจากคณะฯรับทราบข่าวการเสียชีวิต ของ ผศ.บุญส่ง  กัณหสุวรรณ อดีต รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะทันตแพทยศาสตร์ มข สมัยเมื่อ คณะเพิ่งเริ่มก่อตั้ง โดยท่านเกษียณอายุราชการไป 10 กว่า ปีแล้ว ท่านกลับไปอยู่บ้านมหาชัย และตั้งสวดอภิธรรมที่ ศาลามณีโรจน์ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม หลังศาลากลางจังหวัด สมุทรสาคร ฌาปนกิจศพ ในวันเสาร์ ที่ 22 กรกฎาคม 49 จึงได้ประสานงานเพื่อให้คณะเป็นเจ้าภาพในวันศุกร์ ที่ 21 ก.ค 49 ชาว คณะฯจะเดินทางจากขอนแก่นกันในวันที่ 21 ก.ค 49 ค่ะ ความจริงตั้งใจจะไปร่วมออกหน่วยเคลื่อนที่ ที่อำเภอ บัญจาคีรี  เลยอดไปเลย        

ช่วงบ่าย วันเดียวกัน ร่วมคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างคณะกรรมการจัดการความรู้ของคณะทันตแพทยศาสตร์ มข. ได้คุยกันถึง

- แผนงานที่เขียนไว้ตั้งแต่ต้นปี

- งานที่ทำผ่านไปแล้ว ทั้งที่ร่วมกับมหาวิทยาลัย และที่บุคลากรภายในคณะฯดำเนินการ

- งานที่ต้องทำต่อไปในไปจนถึงกันยายน 2549 เช่น จะจัด KM กลุ่มย่อย งานคลังพัสดุ ฯ

ในคราวคุยกันครั้งหน้า คงได้ร่วมกันคิดแผนในปีต่อไป

หมายเลขบันทึก: 39523เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2006 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ในคราวคุยกันครั้งหน้า งได้ 
  • ดีจังเลยครับได้ทำบุญ
ขอบคุณ ที่ช่วยตรวจ แก้ไข จะได้นำไปปรับปรุง จริงมั๊ย
เข้ามาเยี่ยมครััับ... ดีใจที่ได้พี่ใบบุญ เป็นเพื่อนแลกเปลี่ยนเรียนรู้อีกคนหนึ่ง....โอกาสหน้าเขียนมาเล่าอีกนะครับ... 

           การไปร่วมงานต่างคณะมีประโยชน์ต่อบุคลากรในการที่ได้รู้ได้เห็นการทำงานของเพื่อนต่างคณะว่าแต่ละฝ่ายมีการจัด การประสานงาน ให้งานราบรื่น ได้ทั้งบุญ และลปรร. ไปในตัว

                                              นิดค่ะ

ขอบคุณ คุณสำราญและคุณนิดที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้กัน งานต่างๆที่เราทำ อาจจะมีส่วนคล้ายและต่างกัน บางอย่างเราอาจคาดไม่ถึงว่า การปรับปรุงงานอาจเกิดจากการอ่านเรื่องเล่าของคนอื่นนี่เอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท