เซกซ์กับสุขภาพ


เซ็กซ์กับสุขภาพเกี่ยวข้องกันจริงหรือ ??



ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเซ็กซ์และสุขภาพให้อ่านก่อนจะดีกว่านะครับ

- เซ็กซ์กับสุขภาพเกี่ยวข้องกันจริง โดยคนที่มีสุขภาพดี มีร่างกายสมบูรณ์จิตใจแจ่มใสเบิกบาน มักจะมีเซ็กซ์ที่สุขสม ขณะเดียวกันเซ็กซ์ที่สุขสมก็จะทำให้เกิดการหลั่งสารแห่งความสุขที่เรียกว่า เอ็นโคฟิน ออกมาเกิดการผ่อนคลายหายเครียด นอนหลับฝันดี ทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติ การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ประสาทสมองทำงานดีขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติ นั่นก็คือการมีสุขภาพดี ขณะเดียวกัน ความสุขสมที่เกิดขึ้นร่วมกันจากการมีเซ็กซ์ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ยิ่งเป็นเซ็กซ์ที่เกี่ยวข้องกับความรักที่มีต่อกันแล้ว ความสุขสมร่วมกันที่เกิดขึ้นย่อมเป็นเท่าทวีคูณ ทำให้เกิดความมั่นใจในกันและกันในระดับหนึ่ง จึงต้องสรุปฟันธงลงไปว่า สุขภาพที่ดี ย่อมนำมาซึ่งสุขเพศ ขณะเดียวกันเซ็กซ์ที่มีความสุข ย่อมนำไปสู่การมีสุขภาพดีเช่นกัน เป็นวงจรแห่งความสำเร็จ

- เซ็กซ์ที่ไม่มีความสุข เซ็กซ์ที่จำใจต้องมีเซ็กซ์ที่โดนบังคับ ย่อมนำไปสู่ความเครียดและเมื่อเกิดความเครียดแล้ว ย่อมหมดอารมณ์รักใคร่ไปเป็นธรรมดา จนไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อจะมีเซ็กซ์ และผลพวงของความเครียด ก็ยังไปกระทบร่างกายให้เกิดปฏิกริยาไปในทางลบ ทางเสื่อม ขณะเดียวกันร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ มีโรคเรื้อรัง เป็นคนเคร่งเครียด ขี้วิตกกังวล ก็ทำให้หมดความต้องการทางเพศไปด้วย และไม่อยากจะมีเซ็กซ์ จึงเป็นวัฏจักรแห่งความล้มเหลว ซึ่งควรจะต้องได้รับการบำบัดรักษาหรือหาทางออกด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง

- เซ็กซ์ไม่ใช่สิ่งจำเป็นของชีวิต แค่เป็นส่วนหนึ่งของการมีคุณภาพชีวิตที่ดีเท่านั้น แต่สุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นของชีวิต และเป็นทั้งหมดของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ดังนั้นการรักษาสุขภาพ จึงควรมาและต้องมาเป็นอันดับแรก เพราะแค่การออกกำลังกายที่เป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสุขภาพนั้น ถ้ารู้จักการออกกำลังกายที่ถูกวิธีและในปริมาณที่เหมาะสมพอเพียงแล้ว ในที่สุดก็จะมีการหลั่งสารแห่งความสุขที่เรียกว่าเอ็นโคฟินออกมา เช่นเดียวกันกับการมีเซ็กซ์ที่สุขสมแล้ว แม้ว่าหลายคนจะแย้งว่า...ไม่เหมือนกัน เพราะการมีเซ็กซ์นั้น มันสุขอีกแบบหนึ่งก็ตาม เรื่องแบบนี้ จึงเป็นเรื่องของนานาจิตตัง แต่ขอรับรองกับหนุ่มโสดและสาวโสดทั้งหลายว่า คุณไม่จำเป็นจะต้องไปหาเซ็กซ์เพื่อจะมีความสุขหรอก เพราะอาจจะไม่ปลอดภัย แต่คุณสามารถจะหาความสุขจากการออกกำลังกายได้ ซึ่งจะทำให้ผ่อนคลายหายเครียด นอนหลับและฝันดี จนมีร่างกายสมบูรณ์กระฉับกระเฉง กระชุ่มกระชวยได้เช่นกัน และอย่าลืมหาอาหารดีๆ ที่ครบถ้วนทุกหมวดหมู่รับประทาน เพื่อการมีสุขภาพดีด้วยนะครับ เพราะ...อดข้าวดอกนะเจ้าจะวางวาย ไม่ตายเพราะอดเสน่หา

- แม้ว่าเซ็กซ์ที่สุขสมจะช่วยชะลอแก่และทำให้รู้สึกเป็นหนุ่มสาว แต่การมีสุขภาพที่ดี มีร่างกายที่สมบูรณ์ มีอารมณ์แจ่มใสเบิกบาน ไม่เครียด มองโลกในแง่ดี มีพลังสร้างสรรค์ ก็ทำให้เป็นหนุ่มเป็นสาวเช่นกัน

- สุขภาพที่ดี เกิดจากการมีความรัก...รักที่จะดูแลร่างกายและจิตใจให้สมบูรณ์ เช่นกัน เซ็กซ์ที่สุขสม ย่อมเป็นเซ็กซ์ที่เกิดมาจากความรักความผูกพันและความเข้าใจซึ่งกันและกัน แน่นอนครับ ขอให้เรามี "ความรัก" เท่านั้น ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเซ็กซ์หรือสุขภาพ ย่อมจะดีไปหมด

จะมีเซ็กซ์ที่สุขสมได้อย่างไร ?? นั่นคงจะเป็นคำถามที่อยู่ในใจของทุกคนที่มีสิทธิที่จะมีเซ็กซ์ ไม่ว่าจะเป็นการมีเซ็กซ์แบบสุขสมด้วยตนเอง เซ็กซ์แบบเธอช่วยฉัน...ฉันช่วยเธอ หรือมีเซ็กซ์กันครบถ้วนกระบวนความก็ตาม ดังนั้นเราจึงควรจะทราบเคล็ดลับของการมีเซ็กซ์ที่สุขสมกันก่อน

- มีเซ็กซ์กับคู่ของคุณ...ที่แน่ใจว่าปลอดภัย ไม่มีโรคร้ายแรงที่จะติดต่อถึงกันเพราะแบบนั้น จะเป็นเซ็กซ์ที่ปลอดภัย ไร้กังวล เพราะแค่คุณไม่แน่ใจว่าจะปลอดภัยไหมใจคุณก็กังวลแล้ว แต่จำไว้ว่า แค่ดูหน้าอย่างเดียวไม่ปลอดภัยแน่นอน ด้วยเหตุนี้ คู่ของคุณนั่นแหละคู่รักคู่ครองคู่ชีวิตที่คุณแน่ใจแล้วว่า คุณรักกัน และไว้วางใจกันได้ในทุกเรื่องราว การมีเซ็กซ์กับคู่แบบนี้รับรองว่า สุขสมมากกว่าแน่นอน

- มีเซ็กซ์เมื่อพร้อม อย่าฝืนใจมี อย่ามีเซ็กซ์กันเหมือนทำการบ้านที่ต้องทำ ตรงเวลา ที่จริงการมีเซ็กซ์นั้น จะมีเวลาไหนก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ถ้าเป็นการยินยอมพร้อมใจกันและเกิดในสถานที่เป็นส่วนตัวปราศจากการรับรู้ของผู้ไม่เกี่ยวข้อง ก็เรื่องนี้มันเป็นเรื่องส่วนตั้วส่วนตัวไม่ใช่หรือ การมีเซ็กซ์เมื่อพร้อมจะทำให้ทุกอย่างนุ่มนวลดุจแพรไหมและเร้าใจดุจเข้าสนามรบ

- ปรับเปลี่ยนท่วงท่าลีลารัก ปรุงแต่งบรรยากาศให้แปลกใหม่ เร้าใจ แต่อบอุ่น ทำทุกอย่างอย่าให้เหมือนเดิมมากนัก การมีเซ็กซ์ก็เหมือนกับการรับประทานอาหารนั่นแหละครับ ต้องทั้งอร่อยและอิ่มพอดีๆ อย่าให้เกิดเรื่องอิ่มก็จริงแต่ไม่อร่อย หรืออร่อยแล้วแต่ยังไม่อิ่ม การมีเซ็กซ์ จึงต้องเหมาะสมทั้งปริมาณและคุณภาพที่เหมาะเจาะสอดคล้องกันและเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยในท่วงทำนองแห่งความพิศวาส

- รักษาสุขภาพและความฟิตซ้อมของร่างกายอยู่เสมอ คนที่มีร่างกายแข็งแรงออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง มีพลังเพียงพอที่จะปรุงแต่งบทรักและแน่นอนมีการไหลเวียนของโลหิตดีด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้นรวมๆกันแล้วก็จะทำให้สามารถสุขสมได้ยั่งยืนและยืนยาว

- พยายามอย่าใช้ยาเสพติดหรือแอลกอฮอร์เข้ามาช่วย เพราะจะทำให้สุขภาพเสื่อมโทรมและมีผลร้ายในระยะยาว โดยเฉพาะบุหรี่นั้น ขอบอกสโลแกนให้จำไว้เลยว่า เซ็กซ์ที่ดีต้องไม่มีบุหรี่มาเกี่ยว อวัยวะสำคัญจะเหี่ยว ถ้ายังขืนสูบบุหรี่

หมายเลขบันทึก: 39409เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2006 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท