สัญจรตำบลกะหรอ ประชาสัมพันธ์ กองทุนสัจจะลดรายจ่ายวันละ 1 บาท ( ตอนที่ 5 )


สัจจะวันละ 1 บาท หมู่ที่ 9 บ้านคลองตูล ตำบลกะหรอ กิ่งอำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันที่ 13 กันยายน 2548 วันนี้ถึงคิวของหมู่ที่ 9 บ้านคลองตูล หมู่บ้านน้องใหม่ของกะหรอ ทีมงานที่ลงพื้นที่ในวันนี้ คุณสมศักดิ์ คุณพัชรี คุณประหยัด คุณไพรัตน์ คุณสมรัก คุณภูวนารถ คุณสมพร จาก มวล. อ.หญิง อ.บัว และน้องรัตน์ จากการสังเกตถึงจะเป็นหมู่บ้านน้องใหม่ แต่หมู่ที่ 9 มีความพร้อมมาก สมาชิกที่มาในวันนี้ก็เยอะมากเมื่อเทียบกับหมู่อื่น มีการปูเสื่อให้นั่งสำหรับสมาชิก ( เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี )

นับว่าวันนี้เป็นโอกาสดีที่มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารออมสินมาให้ความรู้รวมถึงการสนับสนุนในการทำวิสาหกิจชุมชน โดยของหมู่ 9 จะทำเรื่องเต๊นท์ - โต๊ะ โดยทางธนาคารออมสินจะให้เงินสนับสนุนมาจัดตั้ง เนื่องจากหมู่ที่ 9 มีความพร้อมและมีศักยภาพในการจัดตั้ง หลังจากนั้นก็เป็นคิวของคณะกรรมการเครือข่าย ประชาสัมพันธ์กองทุนสัจจะลดรายจ่ายวันละ 1 บาท เพื่อทำสวัสดิการภาคประชาชน อธิบายหลักเกณฑ์และขั้นตอนต่าง ๆ ให้สมาชิกได้รับทราบ และเปิดโอกาสให้ซักถามถึงข้อข้องใจ

สรุปได้ว่าสมาชิกที่มาในวันนี้ ตั้งใจฟังและให้ความสนใจเป็นอย่างดี สำหรับหมู่ที่ 9 จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึง 25 กันยายน ช่วงสุดท้ายตามธรรมเนียมมีการถามคำถามเหมือนเดิม แต่วันนี้ทีมงานลืมของที่ระลึก แต่จะฝากมาให้ที่หลัง ปรากฏว่าตอบถูกหมดทุกข้อ ช่วงสุดท้ายวันนี้

ไม่ต้องร้องเพลงมาร์ช เพราะว่าได้นำแผ่นซีดี มาฝากหมู่ที่ 9 เป็นที่แรก เลยเปิดแทนการร้อง แต่มีพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ คุณประหยัด ทองดำ ได้แต่งเพลง รักสาว มวล. และได้ร้องให้พ่อแม่พี่น้องหมู่ที่ 9 ฟังเป็นที่แรก เนื้อหาเพราะมาก ต้องขอบคุณเป็นอย่างมาที่ให้เกียรตินำชื่อของทีมงาน ไปใส่ไว้ในเนื้อเพลงด้วย

สำหรับหมู่ที่ 9 บ้านคลองตูล ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะมีสมาชิกทั้งหมดกี่คน

สุดท้ายจริง ๆ  ก็ต้องขอขอบคุณ คุณมนตรี บุญวรรญ ( แม็ค ) กรรมการเครือข่ายน้องใหม่  ที่ได้เลี่ยงข้าวมือเย็นคณะกรรมการเครือข่าย รวมถึงทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทุกอย่างอร่อยมากค่ะ ทุกคนกินกันพุงกางไปเลย ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3938เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2005 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อยากได้เนื้อเพลงรักสาวมวล.ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท