ถ้าคุณมีนิสัย ........"ขี้หึง"


คุณเป็นคนขี้หึง.....ใช่ปะ.........
วิธีแก้นิสัยขี้หึง

1. บอกเขาแต่แรกว่าคุณขี้หึง ไม่ต้องอาย บอกเขาว่าคุณจะพยายาม แก้นิสัยนี้แต่ขอให้เขาเข้าใจด้วยการบอกตรง ๆ เช่นนี้ จะทำให้เขายิ่งระวังตัว ไม่ทำอะไรให้คุณหึง เมื่อคุณเห็นเขาทำอะไรที่จะเริ่มรู้สึกหึง ให้รีบบอกไปเลยว่ามันบาดตานะ ที่เขาทำอย่างนั้นกับผู้หญิงคนอื่น บอกว่า ไม่ชอบให้ทำแบบนี้เลย ให้บอกเขาถึงความรู้สึก ไม่ใช่ต่อว่าเขานะ

2. อดทนไม่พูดจาประชดประชันเมื่อรู้สึกหึงหวง ไม่ตวาดหรือพูดเฉยชากับเขาใช้ไม่ได้ผลหรอก


3. อย่าเอ่ยปากถามถึงผู้หญิงที่คุณหึงหวง ในทำนองว่า หล่อนน่ารักกว่าฉัน เพราะนั่นหมายถึง คุณสร้างความรู้สึกแล้วว่าหล่อนเป็นคู่แข่งกับคุณ และหล่อนมีความสำคัญ ต่อความรู้สึกคุณ จึงไม่น่าจะนำมาใส่ใจหน่า

4. อย่ารุกเร้าเขาให้สัญญากับคุณ หรือทำอะไรที่เป็นการพิสูจน์ว่า เขารักคุณในยามที่คุณหึง เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่ไว้ใจเขา


5. อย่าไปราวีผู้หญิงที่คุณสงสัย จงอยู่เฉย ๆ ในเขตแดนของคุณ ยิ่งถ้าคุณใจร้อน ลงมือทำอะไรไปจะทำให้เหตุการณ์ต่าง ๆ จะลุกลามไปกันใหญ่จากเล็ก ๆ น้อย ๆ กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตเสียคะแนนไปเปล่า ๆ อย่าทำอย่างนั้นนะจ๊ะ

6. อย่าขู่ว่าจะเลิกกับเขา เพราะถ้าบอกเลิกกันบ่อย ๆ มันไม่ดีหรอก เกิดวันใดวันหนึ่งเขาเลิกกับคุณเข้าจริง ๆ ทีนี้จะทำอย่างไรล่ะถ้าพูดไปอย่างนั้นเอง


7. สร้างความมั่นใจในตัวเอง อย่าลดค่าตัวเอง อย่าคิดว่าหล่อนคนนั้น ผมยาวกว่า เซ็กซี่กว่า เพราะหนุ่มของคุณ อาจนิยมชมชอบคุณอย่างที่คุณเป็นเช่นนี้อยู่แล้ว

8. ต้องคิดอยู่เสมอว่า คุณไม่อาจเป็นเจ้าของใคร คนหนึ่งได้ตลอดไปไม่ควรที่จะยึดติด เพราะโลกนี้ก็ไม่แน่นอน


9. อย่าพยายามตามคุมเขาในช่วงที่คุณเริ่มหึงหวง การตามคุมทำให้ผู้ชายอึกอัด จาอาจจะคิดหาแฟนใหม่จริง ๆ ก็ได้

10. ไม่ทำตัวขี้หึงในเรื่องเล็กน้อยอยู่ตลอดเวลา เช่น ยิ้มกับหญิงอื่นก็หึงแล้ว คุณควรหึงในสถานการณ์ที่ควรจะหึง จึงจะทำให้ผู้ชายเกิดความเกรงใจ




- แบบทดสอบความรัก และเรื่องเซ็กส์ที่คุณต้องสนใจ โทร. 1900 888 090 //
คำสำคัญ (Tags): #edu104
หมายเลขบันทึก: 39360เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2006 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

บางทีการหึงกันก็น่ารักนะครับแต่ก็ไม่ควรจะหึงเกินเหตุเพราะจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด

อารมณ์หึงก็มาจากการที่รักมากนั่นเอง

  • ความหึง เกิดจากการรักตัวเองมากกว่ารักคนอื่น
  • ความหึง เกิดเพราะกลัวการสูญเสีย
  • ความหึง เกิดจากความคิดว่าตัวเราเท่านั้นเป็นสำคัญ
  • ความหึง เกิดเพราะความยึดติด
  • ความหึง เกิดแล้วไม่เข้าใครออกใคร

      วันนี้ คุณรักตัวเองมากกว่ารักคนอื่นหรือเปล่า

ขอเพิ่ม..และมาแจมนะคะ...

หากเรามองเห็น"สิ่งดีดี"ในตัวเรา...

เราจะรัก..ตัวเรามากขึ้น...

เมื่อเรารักตัวเรามากขึ้น...เราจะมองเห็นคุณค่าเรา

ความรู้สึกหึง...มักมีสาเหตุหนึ่งมาจาก..

เราไม่ภูมิใจในตัวเรา...

ลองปรับเปลี่ยนมุมมอง..

การมองเราใหม่...เราอาจจะลด...ความรู้สึก"หึง"นั้นได้บ้าง...นะคะ..

ยิ้มๆๆ...เข้ามาอีกครั้ง...

แหม!ความเห็นเรา...ดูจะแย้งๆ กันนะคะ..ท่านบวร

ขอ ลปรร. ด้วยคนค่ะ มีความเห็นเหมือนคุณ "kitsada" ค่ะ

ในฐานะที่เป็นผู้หญิงเราต้องหึงค่ะ...แต่หึงนิด ๆ แบบน่ารัก ๆ เป็นการแสดงพฤติกรรมชนิดหนึ่งที่สื่อให้คู่รักรู้ว่าเรารักเขา และมีความสำคัญสำหรับเรา แต่ต้องหึงแบบแป๊บ ๆ นะคะ ไม่ใช่ฟาดงวงฟาดงาจนอีกฝ่ายอึดอัดกระดิกตัวไม่ได้

รักกันต้องหึงกันค่ะ นิด ๆ หน่อย ๆ รักถึงจะโรแมนติก งอน ๆ ง้อ ๆ เป็นการเช็คความรักความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยว่ายังคงรักกันเหมือนเดิมหรือเปล่า แต่อย่าทำบ่อยนะค่ะ บางครั้งบางโอกาสเท่านั้นค่ะ จะทำให้รักยืนยาวนานเชียวแหละ

 

     ตามมารับ ผอ.บวร กลับครับ ทิ้งท่านไว้ตั้งแต่เมื่อวาน ชอบหลงมาในบันทึกอย่างนี้บ่อย ๆ ครับ (ยิ้ม ๆ)

ทร้าจับด้ายว่าแฟนเราแอบไปชมคนอื่จนออกน่าออกตาแล้วยังเรียกคนอีกคนที่มั่ยยชั่ยเราว่าที่รักอีก...........จาหั้ยเราคิดยังงัยเนี่ย.............จะเลิกกะเค้าดีมั้ย....................คนมั่ยซื่อสัตย์!!!!!!!!!ชั้นจะจำวั้ยตลอดปัย....ชั้นเจ็บเพราะเธอมามากมายเหลือเกินแล้วนะ .............ที่รัก.....

ฉันเป็นคนขี้หึงแฟนมาก เพราะแฟนฉันเป็นคนเจ้าชู้

มาเรียนรู้อ่านเรื่องราวของคนขี้หึงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท