ความสำเร็จในการเรียน


เรียนอย่างไรให้สำเร็จ

     1.  Strive  มุ่งมั่นเพื่อเป้าหมายในการเรียน คือจะต้องวางเป้าหมายของการเรียนให้ชัดเจน โดยเป้าหมายที่จะวางไว้นั้นจะต้องยิ่งใหญ่มากพอจะทำให้เราเกิดแรงกระตุ้น เกิดความพยายาม มีความมุมานะ จะสำเร็จในการที่จะทำให้เป้าหมายสำเร็จนั้นควรจะมีทั้งเป้าหมายระยะสั้น และเป้าหมายระยะยาวเพราะ การเรียนมิใช่เพียงระยะเวลาเพียงวันหรือสองวัน แต่ระยะเวลาที่ใช้ในการเรียนเป้นปี ๆ ขณะที่บางท่านอาจจะใช้เวลาถึงสามเท่าของหลักสูตรเลยก็ได้

     2.  Understand  นักศึกษาจะต้องเข้าใจระบการศึกษาก่อนว่าเป็นระบบการศึกษาที่ต้องศึกษาด้วยตนเอง  ตั้งแต่การศึกษา การอ่าน การทำความเข้าใจ ตามวัตถุประสงค์ของแต่ละชุดวิชาที่ต้องศึกษา หลังจากนั้นต้องสำรวจว่า นักศึกษามีเวลาว่างมากน้อยแค่ไหนในการอ่านหนังสือ

หมายเลขบันทึก: 39279เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2006 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 10:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ศุภเสฏฐ์ รวีภัคพงศ์
รวมประมวลกฏหมายแพ่งและอาญา , วิ.แพ่ง-อาญา ,กฏหมายวิธีพิจารณา,กฏหมายทั่วไป, กฏหมายมหาชน,ที่น่าสนใจให้นักกฏหมาย และหน่วยงาน เพื่อการเรียนการสอนทางวิชาการ กับนักศึกษา นักเรียน สถานศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ภายในแผ่นประกอบด้วย กฏหมายที่นักกฏหมายที่เตรียมเป็นอัยการ และผู้พิพากษา ในสมัยนี้ หรือเตรียมความพร้อมในการเรียน หรือเก็บไว้สืบค้นเพื่อประกอบการทำงานอื่นๆที่จำเป็น ควรรู้อย่างยิ่ง ที่ควรเก็บไว้ โดยมอบCD รวมประมวลกฏหมายแพ่งและอาญา , วิ.แพ่ง-อาญา ในแผ่นเป็นโปรแกรมดาว์์โหลดใช้งานได้ทุกที่ประกอบไปด้วย ดังนี้ 1. กฏหมายแพ่ง 2. กฏหมายอาญา 3. กฏหมายวิ.แพ่ง 4. กฏหมายวิ.อาญา 5. กฏหมายรัฐธรรมนูญ ข้อ1-5 ใช้CDจำนวน 1 แผ่น 6. กฏหมายวิธีพิจารณา,กฏหมายทั่วไป, กฏหมายมหาชน, รวมกฏหมายปัจจุบันทั่วไปมากมายกว่า 50 ฉบับ ในข้อ6 ใช้CDจำนวน 1 แผ่น ( สำหรับอัยการ ผุ้พิพากษา )นักศึกษาและผู้สนใจกฏหมาย ขอมอบ CD เพื่อใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้ฟรีโดย ส่งจดหมายพร้อมแผ่นCD-R จำนวน 2 แผ่น พร้อมซองระบุชื่อและปิดแสตม์จำนวน 6 บาท แนบมาด้วย ส่งมาที่...ศุภเสฏฐ์ รวีภัคพงศ์ 123 หมู่บ้านเสน่าวิลล่า84 ซอย 7 ถนนแฮปปี้แลนด์ คลองจั่น บางกะปิ กรุงเทพ 10240 (กฏหมายเผยแพร่)

อยากเป็นนักกฏหมายมากเลยคะแต่หนูไม่รู้จะต้องเริ่มต้นอย่างไรดี

หัวข้อเห็นว่าเป็น Human Right ในภาษาฝรั่งเศส คือ ดรัว เดอ ล็อมเมอ แต่คนฝรั่งเศสจะออกเสียง ดรัว ดร็อมเมอ Droit de l'Homme

Droit Civil ดรัว ซี-วีล Civil Law

Droit Pénal ดรัว เป-นาล Penal Law

น้องๆที่สนใจกฎหมายจะไปต่อฝรั่งเศส ต้องรีบหัดเริ่มภาษาฝรั่งเศสได้ล่วงหน้า เรียนวันละนิด จะได้มากเมื่อถึงเวลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท