มีประเด็นอดไม่ได้ที่จะเขียน ในเวที UKM


"...แต่ละคนมีกระบวนท่าตนเองอยู่ เมื่อเอามารวมกัน ให้รักษากระบวนท่าตนเองไว้ แต่รวมกันเป็นแบบไร้กระบวนท่า การหล่อหลอมวิชา ต้องใช้วิทยายุทธจากหลายสำนัก"

       การเข้าร่วมงาน การเสวนาเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 3/2549  ในวันที่ 14-15 กรกฎาคม  2549  ที่ โรงแรมรอยัล เจมส์  จ.นครปฐม  มีประเด็นอดไม่ได้ที่จะเขียน ดังต่อไปนี้

  • เมื่อก้าวเข้าไปในห้องประชุม เราจะเห็น การจัดดอกไม้สดกลางห้อง  ดึงดูดให้ผู้เขียน เดินเข้าไปเก็บภาพ ความแปลก ของการใช้ ต้นไม้ ดอกไม้ ใบไม้ และ วัชพืช ประดิษฐ์ออกมา โดยฝีมือชาวบ้านท้องถิ่น   ผู้เขียนจินตนาการเป็นภาพนกยูง  ตัวหนู และซุ้มดอกไม้  บางท่านบอกว่า  เหมือนงานแต่งงาน  นับว่า สร้างความสดชื่นในหัวจิตหัวใจได้ไม่น้อย
  • สิ่งที่สะดุดตาเป็นอันดับต่อมา คือ การจุดตะเกียง หล่อน้ำ แอบไว้ตามมุมห้อง เป็นคำถามที่ค่อนข้างตื่นเต้นสำหรับผู้เขียน ว่าจะมีคำเฉลยเรื่องบรรยากาศ ในรูปแบบใด ? 
  • เมื่อท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเปิดงาน เพื่อจุดประกายความคิด ผู้เขียนประทับใจในวาทะของท่าน "...แต่ละคนมีกระบวนท่าตนเองอยู่ เมื่อเอามารวมกัน  ให้รักษากระบวนท่าตนเองไว้ แต่รวมกันเป็นแบบไร้กระบวนท่า   การหล่อหลอมวิชา  ต้องใช้วิทยายุทธจากหลายสำนัก"
  • เรามีโอกาส ได้ชมนิทรรศการภาพเขียนชุด "ความงามในความต่าง"  จำนวน  13  ภาพ ผู้เขียนชอบทุกภาพ และประทับใจ ภาพ "หนึ่งเดียวคือไทย" เพราะการดูภาพทั้งหมด ทำให้เกิดอารมณ์ความรู้สึกระลึกถึง พี่น้องชาวภาคใต้ที่กำลังประสบเคราะห์ภัย
  • งานนี้ได้ข้อสรุปที่เป็นความแตกต่าง หลากหลายในความคิด เรื่อง วิวัฒนาการ KM พกพากันกลับจริงๆ  จุดเด่น คือ ความงดงามในการต้อนรับดูแลของเจ้าภาพ "มหาวิทยาลัยมหิดล"

          ขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้

หมายเลขบันทึก: 39202เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2006 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ตั้งชื่อเรื่องเก่งมากค่ะ วันนี้ดึกๆ รออ่านของพี่นะคะ
ขอบคุณค่ะ มันอดไม่ได้จริงๆค่ะ ทั้งที่มีงานต้องเตรียมเต็มมือ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท