KFC(oP) ภาคใต้ การเริ่มขับเคลื่อนเล็ก ๆ ที่ มอ.


“ปี 2550 KFC(oP) ภาคใต้ จะเดินต่ออย่างไรให้ยั่งยืน”

     ในวันที่ 20 – 21 ก.ค.49 นี้ ทาง มอ. ได้จัดให้มีการพัฒนาคุณอำนวยขึ้น มีอาจารย์หมอ JJ พี่เที่ยง พี่เม่ย พี่เมตตา และผม (เท่าที่ทราบตอนนี้) จะได้ร่วมกันเป็นคุณอำนวยเวทีฯ ให้ ในงานนี้ผมได้ขอให้เป็นการพบกันครั้งแรกของเครือข่ายคุณอำนวยภาคใต้ หรือ KFC(oP) ภาคใต้ ด้วย แต่เนื่องจากการพบกันทั้งหมดเท่าที่มีบัญชีรายชื่อจากการเสาะแสวงหาเครือข่ายและพันธมิตรทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้น เราจึงขอเรียกว่าเป็นการเริ่มขับเคลื่อนเครือข่ายแบบเล็ก ๆ แล้วค่อย ๆ สะสม ตามแต่สถานการณ์และโอกาสจะเอื้ออำนวย จากนั้นเราจะยกขึ้นมาร่วม ลปรร.ต่อด้วย B2B วิธีการนี้น่าจะมีประโยชน์และค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด และได้ผลดีด้วย แม้จะไม่ดีที่สุด สำหรับประเด็นที่จะพูดคุยกันคือ “ปี 2550  KFC(oP) ภาคใต้ จะเดินต่ออย่างไรให้ยั่งยืน” ซึ่งเป็นประเด็นที่คุยค้างต่อกันจากการพูดคุยเมื่อคราวที่แล้วที่มีพี่เที่ยง พี่เม่ย พี่เมตตา และผม

     ในคราวนี้ผมได้ประสานเพื่อขอให้ทีมคุณอำนวยจาก มรภ.ยะลาได้มาร่วม ลปรร.ด้วย ซึ่งก็เป็นผลพวงจากที่ผมได้เดินทางไป มรภ.ยะลาเมื่อต้นเดือนมา และมองเห็นศักยภาพความมุ่งมั่นของที่นี่ในการที่จะพัฒนาองค์กร โดยใช้ KM เป็นเครื่องมือ จึงได้ชักชวนมาร่วมในคราวนี้และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ได้ประสานกับทางผู้จัดแล้วด้วย คือ พี่เมตตา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน ทางคุณเอื้อ ซึ่งก็คือท่านอธิการ และรองอธิการ มรภ.ยะลา ก็พร้อมมากและยินดีที่จะอนุมัติให้คุณอำนวยเข้าร่วมโดย มรภ.ยะลา จะขอออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเอง คุณอำนวยที่ว่ามีรายนามดังนี้ครับ 1) ดร.ศุภลักษณ์ สินธนา 2) นางสาวอรวรรณ กมล และ 3) นายเอกภักดิ์ มีชัย ทั้งนี้ก็เพื่อการขยาย CoP ไปยังกลุ่มภาคใต้ตอนล่าง

     สำหรับอีกหลาย ๆ ท่านเท่าที่ผมได้พูดคุยด้วยไว้แล้วในเรื่อง KFC(oP) ภาคใต้ แต่ไม่สามารถที่จะเจอกันได้ในคราวนี้ ก็อยากฝากเรียนว่าขอเชิญได้ร่วมแสดงความคิดเห็นผ่าน Blog นี้นะครับโดยใช้ Tag (ป้าย) ว่า “KFC(oP)ภาคใต้ ในประเด็น “ปี 2550  KFC(oP) ภาคใต้ จะเดินต่ออย่างไรให้ยั่งยืน” ทั้งนี้แนวคิดของเครือข่ายในแต่ละพื้นที่เราจะแยกแตกหน่อกันไปในแต่ละ Node ตามพื้นที่ ตามประเด็น หรือตามองค์กร แล้วแต่กรณีครับ หากใครมีอะไรจะเสนอแนะหรือร่วม ลปรร.ก็ขอเชิญเลยนะครับ จะได้นำไปพูดคุยกันในวันที่ 20 – 21 ก.ค.49 ก่อนที่จะได้นำขึ้นมา ลปรร.ผ่าน Blog อีกครั้งหนึ่งครับ

 

หมายเลขบันทึก: 39113เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2006 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

เยี่ยมค่ะ รบกวนคุณชายขอบ เขียนกำกับ tag ว่า ป้าย ด้วยนะค่ะ และถ้าขอเน้นสีโดดเด่นหน่อยนะที่ KFC(oP)ภาคใต้ จะดีมากมากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ปล. ไว้ว่างก็จะขอไป join ด้วยคนนะค่ะ :)

ผมจะรอเก็บเกี่ยวจากบันทึกของคุณชายขอบนะครับ
ขอแสดงความชื่นชมต่อ KFC(oP)ภาตใต้ ครับ    จะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองของเราอย่างมากครับ    และหวังว่าท่านผู้นำ KFC(oP) อ. หมอ JJ จะระบาด KFC(oP) ไปให้ทั่วทุกภาคของประเทศเลยนะครับ

อาจารย์ ดร.จันทวรรณ

     ขอบคุณครับ ได้ดำเนินการแก้ไขให้สมบูรณ์แล้วนะครับ เรียนเชิญอาจารย์ด้วยอยู่แล้วนี่ครับ อาจารย์ ดร.ธวัชชัยด้วย (ก็อาจารย์เป็นทีม KM ของ มอ.นี่ครับ) อันนี้พี่เมตตาครับ ในฐานะผู้จัด

ผอ.บวร

     ขอบคุณมากนะครับ แล้วจะนำมาถ่ายทอดไว้ให้ได้ ลปรร.กันต่อไปครับ

ทราบแล้วเปลี่ยน แจ้งคุณอำนวย มรฏ.ยะลาไว้ 6 ที่ แต่เห็นระบุชื่อ 3 คน

พี่เมตตา

     ทาง มรภ.แจ้งยืนยันมาทาง E-Mail 3 คน ครับ ผมกราบอภัยในตัวเลขนี้กับพี่เมตตาด้วยนะครับ ตอนแรกทีมเขามี 6 คน แต่คงอนุมัติมาเพียง 3 คนนะครับ

อาจารย์หมอวิจารณ์

     กราบขอบพระคุณอาจารย์หมอครับ ที่ให้กำลังใจและชื่นชม คงต้องส่งผ่านไปยังทุกคนที่แต่ละล้วนกำลังทำหน้าที่นี้กันอย่างขมักเขม่น
     และอีกสักพัก อาจารย์หมอ JJ ผู้นำของเราก็คงจะมารับความหวังนี้ ก่อนปล่อยเชื้อ KFC(oP) ให้ระบาดไปยังทั่วสารทิศต่อไปครับ

ขอบคุณค่ะ ท่าน JJ จะมาเช้า 20  เรียนเชิญคุณชายขอบนอนหาดใหญ่นะคะ วันที่ 19 ได้คุยกันพร้อมพี่เม่ย ผอ.เที่ยง  ค่ำวันที่ 19  ทราบแล้วเปลี่ยน

พี่เมตตา

     วันที่ 19 ผมจะอยู่ที่ จว.สุราษฎ์ฯ ครับ แล้วเดินทางกลับคืนนั้น คงถึงหาดใหญ่ดึก ๆ หรือเกือบเช้า รบกวนพี่เมตตาว่าผมต้องการที่พักด้วยสัก 2 คืน คือคืนที่ 19 และ 20 แต่พี่มีอะไรก็ใช้ T2T ก่อนก็ได้นะครับ ส่วนเรื่องการ ลปรร. KFC(oP)ภาคใต้ ขอเป็นเย็นวันที่ 20 ดีไหมครับ จะได้พร้อม ๆ กันหลาย ๆ คน

  ยินดีด้วยครับ
  แล้วจะคอยติดตามด้วยความอิ่มใจ
  พูดถึง มรภ.ยะลา ท่านอธิการบดี ดี ครับ เป็นน้อง ชายผู้น่ารักของผมด้วยล่ะ ฝากความระลึกถึงด้วยถ้าได้เจอ ส่วน ดร.ศุภลักษณ์ สินธนา รายนี้รับรองว่าเชิญถูกคนแล้ว
มาโอ.เค. ไว้เลยค่ะ
วันที่ 20 พบกันนะคะ
  • ยินดีด้วยครับ กับ KFC(Cop) ภาคใต้ที่มีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง
  • ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของคุณชายขอบครับ

อาจารย์ Handy

     ผมเพิ่งได้รับการติดต่อเพื่อยืนยันจาก มรภ.ยะลาอีกครั้งเมื่อสักครู่ครับ ดีใจมากคือเห็นความมุ่งมั่นครับ และผมได้แจ้งผ่านไปทาง อ.เอกภักดิ์ มีชัย แล้วนะครับ ว่าอาจารย์ฝากความระลึกถึงไปยังท่านอธิการ และ ดร.ศุภลักษณ์ สินธนา ด้วย

พี่เม่ยครับ

     อยากให้พี่เม่ยได้วาดฝัน KFC(Cop) ภาคใต้ ในปี 2550 ไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ
     จริง ๆ แล้ว คุณอำนวยในภาคใต้ที่มีและเป็นอยู่ อยากได้รับแนวทางจากท่านเหล่านั้นทุก ๆ ท่านมาก ๆ เลยครับ ผมตั้งใจว่าจะโทร/เมล์ไปขอเลย ตามที่ผมมีบัญชีอยู่ ณ ขณะนี้

ตอนนี้ก็ได้รับการยืนยันจาก ดร.ศุภลักษณ์ สินธนาแล้วครับว่าจะมา จากที่ตอนแรกอาจารย์ท่านมีธุระ ก็ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ แต่อย่ารับน้องรุนแรงมากนะครับ เดี๋ยวกับไปมึนตึบอีกครับ

ดูคึกคัก...น่าติดตามจังเลยคะ...

อย่างนี้..การขับเคลื่อน "ฉลุย"..แน่นอนคะ

น่าจะเป็น Role Model ที่ดี...แก่ภาคอื่นๆ ได้นะคะ

คุณ บอย สหเวช

     ขอบคุณสำหรับคำชม จะเดินต่อได้อย่างยั่งยืนต้องร่วมกันทุกคนครับ
     คำชมนี้ผมฝากให้ทีมงานทุกคนเลยครับ

อ.เอกภักดิ์ มีชัย

     ดีใจมาก ๆ เลยครับที่ ดร.ศุภลักษณ์ สินธนา ได้ร่วมมาด้วย งานนี้ อ.Handy การันตีนักหนาครับ
     มีแน่ครับการรับน้อง แต่ตอนนี้ต้องถามเพื่อน ๆ คุณอำนวยนะครับ คงถามผมคนเดียวไม่ได้แล้วสิ

Dr.Ka-poom

     ขอบคุณมากนะครับ ที่กล่าวไว้อย่างให้กำลังใจเป็นอย่างมาก

     ต่อท้ายไว้ก่อน ตอนนี้เวทีพัฒนาเครือข่ายคุณอำนวยภาคใต้ หรือ KFC(oP) ภาคใต้ กำลังสนุกสนานครับ เดี่ยวคงมีรูปออก อ.ดร.จันทวรรณ ถ่ายไว้เยอะเลยครับ
  • ตามมาเก็บเกี่ยวช้า ๆ ตามแบบ Panda ครับ

รูปอยู่ที่นี่ค่ะ พร้อมความรู้เรื่องการติด "ป้าย"

http://gotoknow.org/blog/tutorial/39895

     จ๊ะเอ๋ อ.Panda แอบมาตอนยุ่ง ๆ เดี่ยวจะ AAR ใฟ้อ่านนะครับ ค้างอยู่หลาย ๆ เวทีเลยตอนนี้ครับ

     ขอบคุณมากครับ ผมตามไปดูแล้ว เดี่ยวขจะวางแผนจะขโมยมาเขียนบันทึกนะครับ

คุณชายขอบ ค่ะ จะส่ง mind map คุณอำนวย มอ. ให้ได้ทางไหนค่ะ เพราะคุณชายขอบ ไม่ได้ให้ address ไว้ ค่ะ

คุณรัตติยา

     ขอบคุณล่วงหน้านะครับ Mail ของผมคือ [email protected] ครับ ช่วงนี้ผมเดินทางลงในพื้นที่บ่อย ๆ ทำให้ดูความเคลื่อนไหวใน GotoKnow.org ไม่ค่อยต่อเนื่องเลยครับ

http://gotoknow.org/file/rattiya/Workshop+1+kfc.mmap

http://gotoknow.org/file/rattiya/workshop+2+kfc.mmap

http://gotoknow.org/file/rattiya/teacher+mmap

เรียน  คุณชายขอบ 

    ได้ส่ง map ที่สรุป เรื่อง kfc(op) มาให้แล้ว ดังข้างต้นนะคะ  พยายามส่งให้ทาง e-mail  ปรากฎว่า ส่งไม่ได้ค่ะ ไม่ทราบว่าติดขัดตรงไหน

คุณพี่รัตติยา

     ผมได้รับแล้วทั้งหมดตามที่ link ไว้ให้นะครับ แต่ยอมรับว่ายังไม่ได้ทำอะไรต่อเลยครับ

น่าสนใจครับ ขออนุญาตคุณชายขอบ นำบล็อกนี้เข้าแพลนเน็ตนะครับ ขอบคุณมากครับ อ.อาลัม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท