Telling story เรื่องของคนและหมา


คนและหมา
 เมื่อวานนี้   14-7-49 ดิฉันถูกคนรักหมาต่อว่าที่ห้องทำงาน       เพราะว่าคนรักหมาเอาอาหารหมามาให้หมา       คนของสถาบันเลยด่าฝากไปให้คนรักหมา        แต่คนรักหมาไม่ยอมรับฝากแต่ให้ดิฉันเรียกลูกน้องมาขอโทษ คนรักหมาว่าอย่าด่าอยาบคาย       ดิฉันสงสารลูกน้องและกลัวเรื่องจะบานปลายจึงขอโทษคนรักหมา         และแจ้งรองศิริชัยเพื่อให้ทุกคนมาตั้งสติเพื่อจัดการทั้งหมา  คนรักหมาและ คนกำจัดหมาเพื่อให้ทุกสิ่งเป็นที่พอใจทั้งคนและหมาต่อไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #หมอและหมา
หมายเลขบันทึก: 38945เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2006 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ผู้รักความยุติธรรม

เรื่องคนกับหมาเรื่องไม่เป็นเรื่อง  แต่ก็เป็นเรื่องจนเป็นข่าวใหญ่    ถ้าคนรักหมายอมฟังเหตุผลทางสถาบันบ้าง ก็คงไม่เกิดเรื่องแบบนี้   นี่เพราะคนรักหมาไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น  เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่   คนรักหมา  เคยมาคุยกับดิฉันด้วยก่อนหลายเดือนที่ จะมีเรื่องขออย่าให้ทางสถาบันกำจัดหมา    ดิฉันก็ช่วยชี้แจงแล้ว ว่าทางสถาบันไม่กำจัดหมาโดยการฆ่าหรอก ถ้าต้องควบคุมดูแล โดยจะหาที่ให้อยู่ใหม่ หรือแจ้งให้ทางเทศบาลมาช่วยดูแล  ซึ่งสถานที่ราชการตามระเบียบก็ไม่สมควรเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว เพราะอาจจะไปกัดผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยที่มาโรงพยาบาลได้  และเป็นหน่วยงานที่ให้การรักษาและควบคุมโรคติดต่อทุกโรค  เคยแนะนำให้คนรักหมานำไปเลี้ยงที่บ้าน เขาก็อ้างว่าหมาไม่คุ้นเคยกับหมาที่บ้านกลัวไปกัดกัน  ดิฉันก็แนะนำให้ซื้อกรงใส่ซิ ถ้ารักหมาจริงก็น่าจะทำได้  แต่กลับมาสร้างความเดือดร้อนให้สถาบันเสียชื่อ ให้ข่าวที่บิดเบือนความจริง  ไม่น่าเลย!

สรุปเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมทุกคนควรเคารพกติกาของสังคม ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ถ้าตามหลักพระพุทธศาสนา คนรักหมาก็ต้องปล่อยวางบ้าง ในเมื่อทำเต็มที่แล้ว ผลออกมาเป็นอย่างไรต้องยอมรับความจริง ไม่ใช่มาเอาชนะกัน อยากให้คนอื่นทำตามใจตนเอง ทุกคนมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ และต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ต้องยืนอยู่บนความถูกต้องและกฎเกณฑ์ของสังคม สังคมจึงจะปกติสุขได้

ความเห็นเรื่องสุนัข
ทุกคนมีเมตตาธรรมอยู่เห็นใจสุนัขที่มาอาศัยในสถาบันฯ คนรักหมาต้องเห็นใจและเคราพสิทธิผู้อื่นๆเพราะที่ผ่านมาสุนัขเหล่านี้ก่อความรำคาญตอนกลางคืนและกัดแทะขยะกระจัดกระจาย ไม่น่านี้เป็นแหล่งนำเชื้อโรค  มีความเห็นที่ผู้บริหารดำเนินการเหมาะสมแล้ว
ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจ / ถูกใจแต่ไม่ถูกต้อง ผู้บริหารมีทางเลือกแค่นี้ครับ เลือกอย่างแรกถูกต่อต้านจากคนที่เสียประโยชน์นานไปก็ถูกใจพราะเข้าใจ เลือกอย่างหลังดีเฉพาะตอนแรกเพราะถูกใจนานไปปัญหาตามมามากมายครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อคิด     จะพยายามใช้สติให้มากที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท