We love the king # 20 ความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน.






                                                 ~ ภาพแห่งความทรงจำ ~

ใน ปี พ.ศ. 2532 นั้นได้ยินข่าวเข้าหูว่า จะมีการเปลี่ยนผู้พระราชทานปริญญาบัตรในปีที่เราจะเข้ารับ ใจเราก็รู้สึกนิดๆ ด้วยเพราะคิดว่า รุ่นพี่เราช่างโชคดีที่ยังได้รับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ขององค์พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 9 เป็นปีสุดท้าย แต่ใจอีกส่วนก็คิดว่าไม่ว่าจะเป็นพระองค์ไหนก็ตามเราก็น้อมรับ ด้วยเพราะเข้าใจถึงเหตุผล ที่ว่าด้วยเรื่องของพระชนม์พรรษาของพระองค์ท่าน และ เกี่ยวกับสุขภาพพระวรกายของพระองค์ด้วย ก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย แต่ทว่าในปีนั้นเอง ได้มีการพระราชทานชื่อสถาบันใหม่ให้ จากเดิมที่ชื่อว่า สถาบันเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา มาเป็นชื่อ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล และด้วยเพราะพระราชทานชื่อใหม่นี้เอง พระองค์ท่านก็ให้พระราชทานปริญญาบัตรในปีนั้นอีกปี ด้วยเหตุผลที่ว่า เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชื่อใหม่และแก่สถาบันแห่งนี้ ตอนที่ได้รับทราบข่าวว่า มีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์ท่าน ด้วยการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของพระองค์ ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองช่างโชคดีจริงๆ โอกาสที่เราคิดว่าคงไม่มีแล้ว พลิกผัน ทำให้เกิดความปลื้มปิติยินดี ทำให้ช่วงเวลาที่ได้รับพระพระบรมราโชวาทในครั้งนั้น ส่งผลให้ไม่เคยลืมความ รู้สึกในวันนั้น จนมาถึงวันนี้เลย

       July... bangwela

       **ขออภัยหากการใช้คำกล่าวทางภาษาไม่ถูกต้องนะคะ

ที่มา Blog ของคุณ bangwera
http://weblog.manager.co.th/publichome/j_gubbangwela

หมายเลขบันทึก: 38750เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2006 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เช่นเดียวกันครับ ผมก็รู้สึกภูมิใจในการที่เป็นหนึ่งที่ได้เรียนและเกิดมาจาก "ราชภัฏ"ครับ ซึ่ง "ราชภัฏ" แปลว่า "คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน"ครับ ผมภูมิใจกับสิ่งต่าง ๆ ที่ท่านมอบให้พวกเราชาวราชภัฏมาก ๆ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท