KM ที่รัก ตอนที่ 16 "เรียนๆเล่น ภาษาอังกฤษ กับคุณ ASSPY"


เรียนรู้กับเพื่อนๆ

      จากความเห็นเป็นมติร่วมกันของนักศึกษาพัฒนบูรณาการศาสตร์ ว่า ควรมีกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างความคุ้นเคยและฝึกทักษะทางภาษา(อังกฤษ) อย่างต่อเนื่องโดยมอบหมายให้คุณ Asspy และคุณติ๊ก ในฐานะที่มีทักษะทางภาษาที่มีมาตรฐาน  เป็นคนจัดการ

เรียนรู้ ให้กับเพื่อนๆ  ก่อนเริ่มกิจกรรมเนื่องจากคุณ Asspy  เป็นนักศึกษาลาวซึ่งมี วัฒนธรรมที่อ่อนน้อมถ่อมตนมีความเคารพและความเกรงใจในการที่จะมาเป็นผู้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้กับเรา พี่ๆ ลุงๆ ทั้งหลายแต่ก็เข้าใจกันดี เพราะนี่เป็นการเรียนรู้  และทุกคนก็เรียนรู้ไปด้วยกัน ถึงแม้จะไม่เท่ากันก็ตาม คุณAsspy ได้นำเสนอ วิธีการ เทคนิคที่น่าฟังมาใช้ในการฝึกทักษะทางภาษาอังกฤษ แบบอาหารจานด่วนซึ่งเขาได้รับคำแนะนำมาจาก อาจารย์ของเขาจาก ออสเตรเลียอีกทีทอดหนึ่ง ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจมีดังนี้

              1.Don't be shy.

              2.Speak alot.

              3.Make a comversation by yourown.

              4.Read and listening alot.

              5.Don't worry about grammartically.

              6.Mr.Dictionnary can't help you all  the time.

              7. Don't wait for the teacher study by yourself.

      จากวิธีการและเทคนิคข้างต้นดังกล่าววันนี้ เราได้ฝึกและเรียนรู้ การสนทนาแบบง่ายๆเช่นการแนะนำตนเองการแนะนำเพื่อน การขออนุญาต การใช้คำที่เหมาะสม การทำความเข้าใจแต่ละคำ แต่ละประโยค ที่เหมาะสมกับบุคคลและกาลเวลา บรรยากาศ การเรียนเป็นกันเองสนุก เรากล้าพูดมากขันเยอะ  ครูและนักเรียน มีพื้นฐานวัฒนธรรมและการออกเสียงคล้ายๆกันดีมากครับ คงจะเกิดประโยชน์ต่อพวกเรามากในช่วงเวลา 3 เดือนนี้ (แต่ไม่ควรลืมว่า อ.อภิชัย มุ่งเรียนภาษาอังกฤษเพื่อที่จะอ่านตำราต่างประเทศ เพื่อที่จะได้ทีความรู้ความคิดที่กว้างไกล)

  

หมายเลขบันทึก: 38729เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2006 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท