ยาสลายความเครียด !


"ผมไม่ได้จะจ่ายเงินหรอกครับ" คนไข้บอก ... "ผมจะนับไว้เทียบกับตอนฟื้นขึ้นมาน่ะ"

 ๑.ไม่ไว้ใจ

"หมอจะให้ยาสลบคุณแล้วนะครับ" หมอบอก 
"เดี๋ยวนะครับ" คนไข้ล้วงกระเป๋านับเงิน
"ไม่ต้องจ่ายตอนนี้หรอกครับ" หมอว่า
"รอให้ทำเสร็จก่อนก็ได้"
"ผมไม่ได้จะจ่ายเงินหรอกครับ" คนไข้บอก 
"ผมจะนับไว้เทียบกับตอนฟื้นขึ้นมาน่ะ"
 
             **********************

 ๒.ไส้ติ่งอักเสบ

"หมอครับ แฟนผมปวดท้องอย่างหนัก มีไข้ด้วย
"ผมว่าไส้ติ่งอักเสบแน่เลยครับ" สมชายบอกหมอทาง โทรศัพท์
"เป็นไปไม่ได้หรอก" หมอไม่เห็นด้วย
"ผมผ่าไส้ติ่งให้ภรรยาคุณไปเมื่อสองปีที่แล้วไง คนเราจะมีไส้ติ่งสองอัน ได้ยังไง"
"ผมก็รู้อยู่ครับหมอว่าคนเรามีไส้ติ่งได้แค่อันเดียว" สมชายรับ
"แต่คุณหมอครับ คนเราไม่จำเป็นต้องมีเมียคนเดียวเสมอไปหรอกนะ ครับ!!"

                       ****************************

หมายเหตุ :-
     เพื่อนส่งมาให้ทาง mail ..
     เหมือนเดิมครับ ... ดี-ชอบ ให้ชมผม
     ไม่ดี-ไม่ชอบ ก็ว่าเพื่อนผมได้ จะช่วยไปบอกให้
     เอ๊ะ .. เผลอทำตัวเป็นผู้นำไปได้ยังไง นะเรา !

คำสำคัญ (Tags): #ขำขัน#ภาษา
หมายเลขบันทึก: 38686เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2006 04:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

 ได้อ่านเรื่องยาสลายความเครียด ตอน 1. เรื่องไม่ไว้ใจ กำลังเครียดและหิวอยู่พอดี อ่านปุ๊บ ขำกลิ้งเลยค่ะเพราะว่าทุกวันนี้งานยุ่งมาก ๆ จึงต้องพยายามหาอะไรมาคลายเครียด ได้เห็นข้อความแล้วถูกใจมากค่ะขอบพระคุณอาจารย์พินิจมากนะคะที่ได้กรุณาแนะแนวทางให้  ถ้าไม่ทำการบ้านชิ้นนี้ก็คงไม่ทราบ และจะขยายผลด้วยการแนะนำเพื่อนร่วมงานมาคลายเครียดอย่างนี้บ้าง แต่ขอเล่าเป็นเรื่องด้วยปากก่อนเป็นการจูงใจใคร่ให้ผู้ฟังอยากรู้  ขอบพระคุณอีกครั้ง สวัสดีค่ะอาจารย์ ถ้ามีโอกาสจะเขียนมาคุยใหม่ค่ะ

                                               

โสฬส เจริญวัฒนานนท์
ขำกลิ้ง......ใส้ติ่งแตกเลยครับ.... คลายเคลียดดี 555

คุณโสฬสครับ คลาย เคลียด ดี ด้วยเหรอ ? นึกว่า คลาย เครียด ได้อย่างเดียว .... (แซว)

อ่านแล้วเบาสมองที่เรียนมาหายหมดค่ะ
ผมพบความจริงในขณะที่สับสน ผมรู้สึกโล่งเบาสมอง เมื่อเห็น โสฬสไส้แตก
ขอนำตัวยานี้ไปแจกจ่ายต่อนะครับ
สำหรับดิฉันมีความคิดเช่นเดียวกับสามีของคนไข้ เพราะคนเราต้องมีมุมมองที่ต่างมุมแล้วจะได้อะไรที่ดีๆ ในชีวิต ขอขอบคุณสำหรับข้อคิดที่ขำๆแฝงด้วยสาระ
วิจิตรา สร้อยสุวรรณ

อ่านทั้ง 2 เรื่องแล้วทั้งเรื่อง"ไม่ไว้ใจ"  และเรื่อง"ไส้ติ่งอักเสบ"  ก็คลายเครียดดีในยุคนำมันแพงค่ะ

 

อภิฤดี เหล่าอารีย์

อ่านเรื่อง "ไม่ไว้ใจ" และเรื่อง "ไส้ติ่งอักเสบ" แล้ว คลายเครียดได้เยอะเลยค่ะ (กำลังปวดหัวกับงานอยู่)

จากนักศึกษา เทคโนนนท์ 

นายพูนศักดิ์ รักษาพันธุ์

อ่านเรื่อง"ไม่ไว้ใจ"และ"ไส้ติ่งอักเสบ"ขำดีครับอยากอ่านเรื่องขำๆอีกครับ

บุรีรักษ์ คุ้มกลาง
คือ อ่านแล้วก็ขำดีนะครับ ขอเรื่องใหม่ ๆ ด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท