ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

ฉากเริ่มต้น


นำประสบการณ์มาเล่า สู่ กันและกัน อย่างมากมาย

            พอเริ่มอารัมภบทก็บอกได้เลยว่าพรั่งพรู ที่ลงไว้ในเกี่ยวกับ
บล็อกยัง   ไม่ค่อยสวยงาม  เท่าที่ควรคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ  คงไม่ว่ากัน  ได้เคยเข้ารับการอบรม KM ตั้งแต่รุ่นแรก (ซึ่งตนเองไม่ใช่คนแรกรุ่น)   ชอบอ่านblog ของเพื่อในสำนักงาน  ซึ่งช่วงแรกก็นำประสบการณ์มาเล่า สู่ กันและกัน  อย่างมากมาย  แต่ระยะนานไปเริ่มที่จะเก็บประสบการณ์ ซะมากกว่า เลยมีแแต่หัวข้อเสียเป็นส่วนใหญ่  หลายคนไปเข้าใจว่าblog เป็น webboard ที่จะเสนอขายของหรือรับสมัครต่างๆ ซึ่งไม่ใช่เลย  สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความรู้ที่ผู้ที่มีประสบการณ์หลายคนได้เข้ามาเพื่ออธิบาย เพื่อให้สมาชิกอีกหลายๆ คนได้รับรู้และศึกษาข้อเท็จจริง  ผมได้รับความรู้พอประมาณเรื่องสุขภาพ ตาม cops ต่างๆ เท่าที่ โอกาส อำนวย     ด้วยผมเองมีความถนัดทางด้านการเขียนหน้า WebPage ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต1 ซึ่งครูมานพ  ซึ่งปัจจุบันไปปฏิบัติการสอน ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี เมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา  ได้เริ่มต้น  ทำไว้ป็นต้นแบบที่ดีแล้ว  ซึ่งจากนี้ไป ผมคงต้องรับหน้าเสื่อดำเนินการต่อ  ที่กล่าวเพื่อจะบอกพื้นฐานเท่าที่มี ความรู้เพียงนิดหน่อย นำมากล่าวอ้างอิง 
       แรงบันดาลใจ  อีกส่วนหนึ่ง คือน้องๆในสำนักงานมักจะถามว่าเวลาblog หากมีปัญหา  บางอย่างจะแก้ไขอย่างไร  เพื่อเป็นการศึกษา และหาวิธีใช้ที่ถูกต้อง  จึงเริ่มวันนี้ซะเลย  กอรปกับน้องที่เคยไปกรอก แบบประเมินเกี่ยวกับการให้ความรู้บอกว่า  การกรอกข้อเ็ท็จจริง ที่ส่งไปมีความเป็นไปได้และความสำเร็จที่เกิดอย่างธรรมชาติขของการทำงานอย่างเป็นระบบ จึงเกิดการส่งบทความแบบธรรมดาธรรมดานี้ขึ้น  คงไม่ทำให้ท่านเกิดความรำคาญ ในขณะที่อ่าน  เรื่องที่คิดว่าจะทำ....

 

คำสำคัญ (Tags): #วิชาการ
หมายเลขบันทึก: 38668เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  ขอเป็นกำลังใจครับ..อาจารย์เป็นนักอ่าน นักค้นคว้า โดยเฉพาะมีความรู้ด้าน ICT สูง หากมีใจแบ่งปันให้กับคนอื่นผ่านทางบล็อกนี้ คงเป็นประโยชน์แก่ชาววงการศึกษาอย่างมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท