K
ดร. เกศราภรณ์ เตชะพิเชฐวนิช

เล็กๆน้อยๆที่มองข้ามไป


เล็กๆน้อยๆที่มองข้ามไป

วันนี้ได้เข้าไปอ่าน หนังสือพิมพ์ผู้จัดการซึ่งมีลงเรื่องราวเกี่ยวกับต้นกำเนิดของเว็บไซด์ วิชาการดอทคอม http://www.vcharkarn.com เอาไว้ก็เลยสนใจเข้าไปอ่านเพราะดูจากประวัติผู้ก่อตั้งแต่ละคนน่าสนใจ ก็ได้รู้อะไรดีๆอีกมากมายที่มองข้ามไปหรือสิ่งที่อยากรู้แต่ผลัดไว้ก่อนเนื่องจากมีสิ่งอื่นที่น่าสนใจกว่าจนลืมเรื่องนั้นไป วันนี้ก็ได้อ่านเรื่องราวนั้นจากเว็บไซต์นี้แทนการอ่านจากต้นฉบับจริงได้เหมือนกัน (เรื่องเกี่ยวกับต้นกำเนิดของ google) แถมยังเป็นการเตือนความจำที่จะกลับไปอ่านรายละเอียดต่างๆของ google ที่สนใจด้วย (ผู้เขียนยังแปลกใจตัวเองว่าใช้ google ทุกๆวัน วันละหลายๆรอบ แต่มองข้ามหรือลืมสิ่งที่สนใจไปได้อย่างไร อาจเป็นไปได้ว่าหน้าจอของ google ตั้งใจจะให้ผู้ใช้ concentrate กับการหาข้อมูลมากกว่า ถ้าไม่เข้าข้างตนเองมากจนเกินไป)

 ผู้เขียนข้อความและผู้ก่อตั้งวิชาการดอทคอมท่านหนึ่ง (ผศ.ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ) มีสำนวนการเขียนที่อ่านแล้วน่าติดตาม ถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นจะเห็นได้ว่ามีประโยชน์มากเพราะได้ความรู้และความบันเทิงซึ่งน่าจะจัดได้ว่าเป็น KM อย่างหนึ่ง ถึงแม้จะแตกต่างจาก GotoKnow ที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลจากบุคคลหลายสาขาวิชา

หมายเลขบันทึก: 38237เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2006 11:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท